Đang tải...

[Spam] Xóa quy hoạch “treo”, trả quyền lợi cho người dân

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi thangphuxuan, 26/9/16.

  1. thangphuxuan

    thangphuxuan Member

    Tham gia ngày:
    22/6/16
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    TP.HCM hiện có 571 dự án công trình “treo” ảnh hưởng cho quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân. vừa qua, TP đã tịch thu, hủy bỏ về mặt chủ trương gồm dự án công trình “treo” này .

    Mới đây, Sở quy hoạch - bản vẽ xây dựng TP.HCM sẽ trình UBND TP cân nhắc xóa quy hoạch 3 dự án khu công nghiệp (KCN) gồm: Phước Hiệp (200 ha), Bàu Đưng (175 ha) ở huyện Củ đưa ra và Xuân Thới Thượng (300 ha) ở huyện Hóc Môn. report của sở này dựa trên kiến nghị của UBND huyện Hóc Môn, Củ chi and Ban quản lý các KCX-KCN TP.
    [​IMG]
    Dân chưa biết có dự án công trình

    Theo quy hoạch, KCN Bàu Đưng (ở ấp Bàu Đưng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) ở dọc tuyến Nguyễn Thị Rành, ngay dự án công viên Thành Phố Hồ Chính Minh Safari. Quay lại vị trí các dự án công trình đang nằm trên giấy này, khảo sát các hộ dân, kể cả những hộ có đất bị tịch thu nếu như dự án công trình thực hiện, công ty chúng tôi khá bất thần cùng với lời đáp của họ: “Chúng tôi chưa biết nơi đây có dự án công trình KCN nào tên như vậy!”. phần lớn các cư dân được hỏi đều cho thấy thêm chỉ nghe tới dự án khu vui chơi công viên Thành phố mang tên Bác Safari đang Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ huy triển khai rốt ráo.
    Tương tự như, Shop chúng tôi cho xã Phước Hiệp, hỏi cư dân địa điểm của KCN Phước Hiệp cũng không người nào biết dự án nằm nơi đâu.


    Còn trên ấp 1, xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), khi công ty chúng tôi hỏi về dự án KCN Xuân Thới Thượng bị “treo” rộng 15 trong năm này, ông Trần Quang Thắng (ngụ con đường Dương Công Khi) chỉ ra một cánh đồng hoang vắng. “Hơn 15 năm vừa qua, xã có tiến hành họp, thông tin tiếp tục thực hành dự án công trình KCN Xuân Thới Thượng bên trên phần khu đất của gia đình bạn tôi và hàng nghìn hộ dân khác. Vướng quy hoạch, tôi and đa số chúng ta chưa trồng trọt đc gì, bán lớp khu đất thịt cho các căn nhà khu vườn cho thu mua. từ đây đến nay, khu đất của mình chỉ trồng cỏ mang đến bò ăn. giải pháp đây vài năm, những căn nhà xuất hiện đất sát con đường bán cho tất cả những người ở nơi khác & mở đầu xây lắp nhà. khu đất căn nhà tôi nhưng vẫn nằm trong loại khu đất trồng cây lâu năm nên không hề xây dựng nhà hay lan rộng ra mô hình chăn nuôi” - ông Thắng bức xúc.

    Một kiểu “treo” quyền hạn khác là các con phố dự phóng bị quy hướng lâu năm vẫn chưa triển khai. Đơn cử, tuyến đường Hương lộ 2 (quận Bình Tân) quy hoạch mỗi nhà phải trong 10 m nhưng 10 năm qua vẫn chưa làm, còn người dân không đc thi công ngôi nhà cửa sống trên phần khu đất này. hay 1 số dự án khác giống như lan rộng tuyến đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp), Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức)… cũng khiến nhà nhà khó khăn vì không thể thi công nhà sống.
    XEM THÊM :

     

Chia sẻ trang này