Đang tải...

Một số điều bà bầu cần kiêng kị để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi Hang Hang, 20/3/18.

  1. Hang Hang

    Hang Hang Member

    Tham gia ngày:
    29/10/17
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với một số phụ nữ khi mang thai, hiểu biết về những điều cần tránh trong thai kì sẽ giúp mẹ bầu ngăn chặn những nguy hại cho thai nhi.

    [​IMG]

    Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ:

    Mẹ bầu khi bị mắc phải các bệnh lý diễn ra trong thời gian kéo dài như chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm nhiễm… có thể dẫn đến tình trạng sinh non.

    Hít phải khói thuốc lá:

    Khói thuốc là có ảnh hưởng nghiêm trọng cho thai nhi và cả bản thân người mẹ. Trong thời gian mang thai, thai phụ tuyết đối không nên tiếp xúc với khói thuốc lá. Khi bạn hút thuốc hay đôi khi vô tình hít phải khói thuốc, thai nhi trong bụng sẽ nhận ít oxy hơn điều này gây nên hiện tượng chậm phát triển và nhẹ cân , bên cạnh đó khói thuốc là còn làm cho thai nhi có nguy cơ gây sinh con non hoặc những biến chứng trong khi mang bầu cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình Con đang lớn lên.

    Sử dụng nước hoa

    Nó có thể làm mẹ bầu chóng mặt, buồn nôn, dị ứng, mẩn ngứa, hen suyễn. Đối với thai nhi, nước hoa có thể gây rối loạn sức khỏa sinh sản của bé thậm chí nếu là bé trai sẽ có thể hặp bất thường tinh hoàn, ung thư dương vật.

    [​IMG]

    Thức khuya, mất ngủ:

    Khó ngủ hoặc thường xuyên đi ngủ muộn sẽ khiến đồng hồ sinh học của mẹ bầu bị rối loạn, tăng nguy cơ sinh non.

    bổ sung thừ hàm lượng vitamin A

    Vitamin A rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể tuy nhiên trong những loại thực phẩm hằng ngày có chứa rất nhiều Vitamin A , vì thế việc thiếu Vitamin A là rất khó gặp vì thế mà không nhất thiết phải bổ sung nhiều Vitamin A. Các giảng viên Cao đẳng dược TPHCM cho biết việc dư thừa sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng , khiến em bé trong bụng có thể gặp phải dị tật hoặc thậm chí có thể dẫn đến hiện tượng xảy thai. Trong thời gian mang thai, các mẹ chỉ cần khoảng 770 microgram là đủ , đối với phụ nữ đang cho con bú thì cần 1.300 microgram.

    Tư thế ngủ sai:

    Tư thế ngủ đúng sẽ giúp bà bầu ngủ ngon giấc và không ảnh hưởng tới em bé. Theo đó, nằm ngủ nghiêng bên trái là tư thế ngủ tốt nhất. Không chỉ vậy, việc di chuyển lên giường ra sao và cách nằm xuống như thế nào cũng vô cùng quan trọng.

    Thường xuyên sử dụng dày cao gót:

    Việc này khiến bà bầu đối mặt với nguy cơ chuột rút bắp chân, mất thăng bằng, đau lưng, sưng phù chân.

    Sử dụng những loại thức uống có hại đối với cơ thể:

    Các Y si da khoa cho biết rằng bia, rượu, những loại đồ uống có cồn sẽ không được khuyên khích sử dụng trong quá trình mang bầu . Khi sử dụng các loại thức uống này gây ra nhiễm độc rượu ở thai nhi dẫn đến khuyết tật bào thai về thể chất hoặc tinh thần. Bên cạnh đó thì các thức uống có chưa cafein như cà phê , chè ,.. Bà bầu cũng được khuyến khích không nên sử dụng . Các loại hợp chất này đều rất dễ gây nghiện , và nguy hiểm đối với bào thai.
     

Chia sẻ trang này