Đang tải...

Bị đau lưng nên kiêng ăn gì để nhanh chóng cải thiện?

Thảo luận trong 'TIN TỨC CHUNG' bắt đầu bởi dungdothi, 14/11/18.

By dungdothi on 14/11/18 lúc 15:14
  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Tham gia ngày:
    12/10/17
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Đau lưng gây khó khăn trong sinh hoạt nhất là người làm văn phòng làm giảm năng suất lao động. Vậy nên không nên ăn gì khi bị đau lưng?
    [​IMG]

    Cải thiện tình trạng đau lưng bằng xoa bóp bằng tay
    Bác sĩ tư vấn đau lưng và bệnh đau nhức cơ xương khớp https://is.gd/VNlDBf nên kiêng ăn gì?

    Dù bất cứ nguyên nhân nào gây ra bệnh đau lưng thì chung quy lại vẫn là xương khớp bị tổn thương và suy yếu. Để đẩy lùi bệnh không phát triển nhanh chóng, các chuyên gia khuyên rằng bạn cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý.

    Bác sĩ Trần Huy Tùng (Khoa Nội Cơ xương khớp – Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM) cho biết: “Muốn đẩy lùi hiện tượng đau nhức vùng lưng thì người bệnh cần hàn gắn những tổn thương và tăng cường sức mạnh cho hệ thống xương khớp của cơ thể nói chung và vùng cột sống lưng nói riêng.

    Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh đau nhức lưng. Ngoài việc bổ sung những thực phẩm cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của xương khớp thì mọi người luôn phải tránh xa những thực phẩm có hại. Trên thực tế, một số thực phẩm đại kị khi được nạp vào cơ thể gây ra những phản ứng viêm, các khớp xương thêm tổn thương và biểu đau nhức trở nên dữ dội hơn.”

    Những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu luôn khuyến khích những người đang mắc bệnh đau lưng và các bệnh về xương khớp https://is.gd/zNcp89 tránh xa một số nhóm thực phẩm sau đây:


    Thịt đỏ và nội tạng động vật

    Nội tạng động vật và thịt đỏ là nhóm thực phẩm có chứa rất nhiều các thành phần như fructozo và purin. Đây là những chất khiến canxi trong xương bị giảm sút làm cho xương bị suy yếu. Bên cạnh đó, những thành phần này còn đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến xương giòn và dễ gãy hơn.

    Thuốc lá

    Nhiều người tìm đến với thuốc lá để có thể giảm đi phần nào những áp lực căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Có không ít người thuốc lá như trở thành người bạn giúp tinh thần được thoải mái hơn. Nhưng với người đau lưng thì thuốc lá chỉ làm bạn cảm thấy đơn đơn hơn.

    Muối và đường

    Đường và muối là 2 gia vị giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng đây cũng chính là kẻ thù của hệ thống xương khớp nếu sử dụng quá nhiều.

    Muối và đường khi sử dụng quá mức cho phép sẽ khiến cho mật độ canxi trong xương giảm nhanh, thúc đẩy quá trình lão hóa khiến xương khớp suy yếu. Muốn nhanh chóng khỏi bệnh, người bệnh nên hạn chế sử dụng các loại trái cây, bán kẹo có lượng đường cao và cũng cần hạn chế nêm nếm muối đường.

    [​IMG]

    Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng an toàn, hiệu quả bền vững
    Đồ ăn chứa nhiều chất béo bão hòa

    Cơ thể chúng ta vẫn luôn cần một lượng chất béo nhất định cho sự phát triển toàn diện nhưng đó là những loại chất béo không bão hòa, điển hình là omega-3, Còn những chất béo bão hòa chính là loại chất béo không lành mạnh, là căn nguyên làm tăng nồng độ cholesterol máu.

    Chất béo bão hòa khi được hấp thụ vào cơ thể còn kích thích sự phát sinh của những phản ứng viêm phía trong mặt bao khớp khi các khớp đang bị tổn thương. Điều này khiến cho tình trạng đau nhức vùng lưng trở nên dữ dội hơn và cản trở quá trình điều trị bệnh.

    Những người bị đau lưng nên tránh xa một số loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao như thức ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ, các loại thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn…

    Đồ uống có gas, có cồn

    Những thực phẩm này có thể làm mất cân bằng canxi trong xương khiến người bệnh đau mỏi lưng https://is.gd/t7vKro cảm thấy đau nhức hơn.
     
Tags: this article has not been tagged

Chia sẻ trang này