Đang tải...

[Chia sẻ] Tiến Minh khởi đầu thuận lợi giải toàn Anh 2012

Thảo luận trong 'CÁC GIẢI ĐẤU NĂM 2015' bắt đầu bởi khanhdn, 8/3/12.

  1. khanhdn

    khanhdn Trùm CLB A&M

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tiến Minh khởi đầu thuận lợi giải toàn Anh 2012
    (Dân trí) - Dù gặp ngay đối thủ mạnh là tay vợt người Hồng Kông (Trung Quốc) Yun Hu hạng 23 thế giới, nhưng với phong độ cao duy trì từ giải Thomas Cup khu vực châu Á trước đó, Tiến Minh đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ chỉ trong 2 séc đấu.
    Một bất lợi lớn của Tiến Minh ở giải năm nay bởi Với việc rơi xuống hạng 9 trên BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới, Nguyễn Tiến Minh không được chọn làm hạt giống tại giải, đồng nghĩa với việc gặp ngay các đối thủ mạnh ở những vòng đầu. Đó là lý do mà Tiến Minh gặp ngay các đối thủ không hề “dễ thở” như: Yun Hu (Hồng Kông – Trung Quốc) hạng 23 TG), Chen Long (Trung Quốc, hạng 3 TG), Lin Dan (Trung Quốc, hạng 2 TG), Tago (Nhật Bản, hạng 7 TG)...
    Trong trận ra quân tối qua, thử thách đến với Tiến Minh khi phải đối đầu với Yun Hu, đối thủ từng đánh bại anh ở lần gặp trong năm 2009. Sau ba lần gặp nhau, lợi thế đang nghiêng về cho tay vợt có thứ hạng cao hơn (Tiến Minh thắng 2, thua 1).
    Đang có sự tự tin sau thành tích ấn tượng tại Thomas Cup trước đó, Tiến Minh không cần thăm dò đối thủ mà chơi tấn công ngay từ đầu. Trước sự chủ động cùng trình độ nhỉnh hơn từ đốI thủ, Yun Hu dường như bị “cóng”.
    Đúng như tính toán của Tiến Minh, lối chơi tấn công đã giúp anh hòan toàn làm chủ được thế trận và ghi những điểm số cách biệt. Chỉ sau vài phút, Tiến Minh đã dẫn đối thủ với tỷ số 11/4, một khởi đầu quá hoàn hảo với tay vợt Việt Nam. Những phút sau đó, dù Yun Hu cố gắng vượt lên nhưng những gì tốt nhất mà tay vợt hạng 23 thế giới làm được, chỉ cầm cự đến điểm số 12/21.
    Chỉ cần 12 phút để vượt qua đối thủ trong séc đầu tiên, mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi hơn với Tiến Minh ở séc đấu tiếp theo. Trong séc này, Yun Hu đã chơi không còn gì để mất nhưng tay vợt người Hồng Kông (Trung Quốc) luôn bị Tiến Minh dẫn cách xa 4-5 điểm.
    Tuy nhiên, Yun Hu đã cho thấy mình không phải là tay vợt dễ bị bắt nạt. Thời điểm séc đấu trôi qua được 1 nửa, Tun Hu vùng lên mạnh mẽ và lần đầu tiên san bằng điểm số 14/14. Cả hai tay vợt đã giằng co từng điểm số một rất hấp dẫn. Ở thời điểm quyết định, bản lĩnh của Tiến Minh đã được thể hiện, giúp tay vợt người Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 21/18, chung cuộc thắng 2-0 sau 34 phút tranh tài.
    Vượt qua được Yun Hu, Tiến Minh khả năng sẽ đụng phải tay vợt hạng 3 thế giới là Chen Long.
    Ở vòng loại giải cầu lông đồng đội thế giới vừa qua tại Macau – Trung Quốc, Tiến Minh đã giành chiến thắng trước đối thủ này, tuy nhiên, tay vợt người Trung Quốc trận đó dường như đã buông sớm bởi các đồng đội của anh đã giành chiến thắng và Chen Long cũng không cần phải tốn sức.
    Rõ ràng là Chen Long luôn được đánh giá cao hơn Tiến Minh trong mỗi lần gặp nhau, cơ hội đi tiếp của Tiến Minh là rất nhỏ nhưng với những gì đang thể hiện, bất ngờ xảy ra là chuyện hoàn toàn có thể.
    Ngoài Tiến Minh, giải năm nay còn có các tay vợt khác của Việt Nam là cặp VĐV Bùi Bằng Đức - Đào Mạnh Thắng. Tuy nhiên ngay trong trận ra quân ở vòng bảng, cặp VĐV Việt Nam đã phải dừng bước trước Danny Bawa Chrisnanta - Chayut Triyachart của Singapore.
    Giải cầu lông toàn Anh nằm trong hệ thống giải đấu Super Series có số tiền thưởng và điểm rất cao, giải diễn ra từ 6 đến 11/3. Một kết quả tốt tại giải này sẽ giúp Tiến Minh tích lũy thêm điểm để cải thiện thứ hạng trong tốp 10 thế giới.


    Nguồn : Dân Trí - An An
     
  2. khanhdn

    khanhdn Trùm CLB A&M

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đúng là mấy bố nhà báo,thua thì nói hết thời,thắng thì nói đang phong độ cao.Set 2 Hu Yun cân bằng điểm số 16-16 đều chứ không phải 14-14,vì set 2 Tiến Minh dẫn trước 13-7 và để Hu Yun vượt lên bám sát đến tỉ số 14-13,rồi 15-13.Gặp Chen Long thì khả năng khứ hồi đến 99 % còn 1 % là chờ nó vấp cầu thang chấn thương !
     
  3. kinban

    kinban Super Moderator

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    ... hoặc Chen Long ăn cháo lòng bị ngộ độc thực phẩm ;))
    Nói vậy thôi chứ anh em cầu lông VN vẫn hy vọng Tiến Minh sẽ vượt qua Chen Long để đi sâu vào giải. Việt Nam vô địch !
     
  4. jackie hưng

    jackie hưng New Member

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    em vẫn hi vọng đc xem trận Tiến Minh và Super Dan. mong là Tiến Minh đừng quá khớp trước cái bóng Chen Long thì mọi chuyện đều có thể xảy ra
    ví nhứ một đêm nào đó em thằng đc anh Khánh vậy thôi! hehe....
     
  5. locyt™

    locyt™ Guest

    Thắng được ở Thomas Cup mà! Lí gì hok oánh tơi bời nó ở All England cơ chứ :)) Hy vọng dzị thâu! Chứ hok dám mơ :)) Hehehee, chú Minh nhà ta oánh phong độ buồn cười chết được! Ngán lắm, xem oánh mà muốn nổi nóng!!!
     
  6. khanhdn

    khanhdn Trùm CLB A&M

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Trận thắng đó chẳng qua là TQ nó chắc thắng rồi nên không cần bung hết sức thôi,chứ TM khó có cửa ăn Chen Long
     
  7. kokono9000

    kokono9000 New Member

    Tham gia ngày:
    30/7/11
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cái xác Chen Long như quả núi đứng với chú Minh nhà mình đã là 1 trời 1 vực òi. Sự thật đau lòng nhưng e nghĩ khó có kì tích xảy ra :)
     

Chia sẻ trang này