Đang tải...

[Spam] Các yếu tố triệu chứng nhiễm trùng xoang

Thảo luận trong 'Y HỌC THƯỜNG THỨC / Y HỌC THỂ THAO' bắt đầu bởi nhunguyen1219, 13/4/19.

  1. nhunguyen1219

    nhunguyen1219 Member

    Tham gia ngày:
    17/8/16
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra sự hữu ích của việc rửa mũi trong cả viêm xoang cấp tính và mãn tính, cũng như viêm mũi dị ứng và dị ứng theo mùa .

    Nếu sử dụng nước máy, bạn nên đun sôi nước và để nguội, hoặc sử dụng hệ thống lọc nước. Các lựa chọn khác bao gồm mua nước cất hoặc sử dụng các giải pháp trộn sẵn không cần kê đơn.

    Các dung dịch mũi có thể được thực hiện tại nhà bằng cách pha 1 cốc nước ấm đã chuẩn bị với 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê baking soda và xịt vào mũi bằng cách sử dụng thuốc xịt mũi hoặc bằng cách đổ vào mũi của bạn một nồi Neti hoặc hệ thống rửa xoang.

    Hỗn hợp nước muối và baking soda này có thể giúp làm sạch xoang của bạn, giảm khô và làm trôi các chất gây dị ứng.
    Thảo dược

    Ở châu Âu, thuốc thảo dược thường được sử dụng cho viêm xoang.

    Sản phẩm GeloMytrol , một viên nang chứa tinh dầu và Sinupret , một hỗn hợp uống của hoa Elder , cowlip , sorrel, cỏ roi ngựa và rễ cây khổ sâm, đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu (bao gồm cả hai từ 2013 và 2017 ) có hiệu quả trong điều trị cả viêm xoang cấp tính và mãn tính.

    Không nên tự trộn các loại thảo mộc này. Sử dụng quá ít hoặc quá nhiều mỗi loại thảo mộc có thể có tác dụng phụ ngoài ý muốn, chẳng hạn như phản ứng dị ứng hoặc tiêu chảy .
    Kháng sinh

    Thuốc kháng sinh, như amoxicillin, chỉ được sử dụng để điều trị viêm xoang cấp tính đã thất bại trong các phương pháp điều trị khác như thuốc xịt mũi steroid, thuốc giảm đau và nước rửa xoang / tưới. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi cố gắng dùng thuốc kháng sinh cho viêm xoang.

    Các tác dụng phụ , chẳng hạn như phát ban , tiêu chảy hoặc các vấn đề về dạ dày, có thể là do dùng kháng sinh điều trị viêm xoang. Việc lạm dụng và sử dụng kháng sinh không phù hợp cũng dẫn đến siêu vi khuẩn , là vi khuẩn gây nhiễm trùng nghiêm trọng và không thể điều trị dễ dàng.


    Triệu chứng nhiễm trùng xoang có thể được ngăn ngừa?

    Tránh những thứ gây kích ứng mũi và xoang có thể giúp giảm viêm xoang. Khói thuốc lá có thể khiến bạn đặc biệt dễ bị viêm xoang. Hút thuốc làm hỏng các yếu tố bảo vệ tự nhiên của mũi, miệng, cổ họng và hệ hô hấp của bạn.

    Hỏi bác sĩ của bạn nếu bạn cần giúp đỡ bỏ thuốc hoặc nếu muốn bỏ thuốc. Nó có thể là một bước quan trọng trong việc ngăn ngừa các đợt viêm xoang cấp tính và mãn tính.

    Rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trong mùa lạnh và cúm, để giữ cho xoang của bạn không bị kích thích hoặc bị nhiễm vi-rút hoặc vi khuẩn trên tay.
    Nói chuyện với bác sĩ của bạn để xem nếu dị ứng gây ra viêm xoang của bạn. Nếu bạn bị dị ứng với thứ gì đó gây ra các triệu chứng nhiễm trùng xoang dai dẳng, bạn có thể sẽ cần phải điều trị dị ứng.
    Bạn có thể cần phải tìm một chuyên gia dị ứng để tiêm ngừa miễn dịch dị ứng hoặc các phương pháp điều trị tương tự. Giữ cho dị ứng của bạn dưới sự kiểm soát có thể giúp ngăn ngừa các đợt viêm xoang lặp đi lặp lại.

    >> Xem thêm: Bệnh viêm xoang là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
     

Chia sẻ trang này