Đang tải...

[Spam] Độ bền ô tô Subaru suy giảm, dù doanh thu tăng

Thảo luận trong 'MUA BÁN / TRAO ĐỔI' bắt đầu bởi haithai01, 29/8/17.

  1. haithai01

    haithai01 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/16
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tập đoàn xe subaru đang gặp khó khăn khi tốc độ phát triển lại tỷ lệ nghịch với độ bền bỉ và lòng tin của khách hàng, một số nguyên nhân làm nên thương hiệu cho hãng.

    Trong cuộc thăm dò chất lượng ô tô mới nhất từ Consumer Reports, Subaru suy giảm thảm hại. Hiện hãng này đang đứng thứ 11 trên tổng số 29 hãng ô tô có số liệu đánh giá, tụt 6 bậc so với năm trước.

    Đây thực sự là 01 hồi chuông cảnh tỉnh đối với Subaru, vì bấy lâu nay chất lượng là điều thứ nhất khách hàng nghĩ tới khi tìm kiếm một số mẫu xe mang thương hiệu Subaru này. Tất cả dòng subaru forester viet nam, Outback, XV hoặc WRX STI đều lôi kéo người sử dụng bởi sự đáng tin cậy khi vận hành. Subaru cũng chọn chất lượng làm yếu tố cạnh tranh duy nhất, khi hãng không có đủ sức mạnh để chế tạo xe với số lượng lớn như những doanh nghiệp đồng hương Toyota, Honda, Nissan...
    [​IMG]
    Chính xác là, ngay trong năm nay Subaru đã phải tiến hành triệu hồi một số dòng xe Tribeca, Legacy và Outback trong các chiến dịch riêng rẽ do nhiều sự cố không giống nhau. Chưa kể, toàn bộ các ô tô sử dụng túi khí được cung cấp từ Takata vẫn đang bị triệu hồi trên khắp toàn cầu. Những chiến dịch này hao tốn của Subaru nhiều chi phí và gây ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng.

    Điều trớ true là sự suy giảm chất lượng lại tới đúng vào thời điểm Subaru ghi nhận mức phát triển doanh thu mạnh mẽ. Riêng tại USA, 01 trong các thị trường chủ đạo của Subaru, hãng này chưa từng bị chững lại về lượng ô tô phân phối, suốt từ năm 2011 cho tới nay. Đại diện Subaru cho hay, họ dự kiến sẽ phân phối 750.000 subaru forester xt 2017 vào năm 2021, 01 con số rất ấn tượng nếu xét tới vị trí khiêm tốn mà Subaru đang có trên toàn thế giới.

    Tất nhiên, bộ sậu lãnh đạo Subaru không phải không biết tình hình. Đích thân ông Yasuyuki Yoshinaga, CEO của Fuji Heavy Industries (tập đoàn sở hữu Subaru) đã chắc chắn rằng sẽ đầu tư nhiều hơn vào quá trình kiểm soát chất lượng sản phẩm. "Chúng tôi vốn luôn quan tâm chất lượng và bây giờ vẫn vậy", ông cho biết.

    Dù thế nào, Subaru cũng cần khẩn trương. Một khi đã mất uy tín ở thị trường USA, chắc chắn hình ảnh của Subaru ở mọi khu vực khác trên toàn cầu cũng sẽ chịu ảnh hưởng rất xấu.
     

Chia sẻ trang này