Đang tải...

[Chia sẻ] Các lưu ý để bảo quản bình chữa cháy an toàn tránh phát nổ trên ô tô

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 20/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    một số lưu ý để bảo quản bình chữa cháy an toàn tránh phát nổ trên ô tô
    không đặt bình chữa cháy nơi có nhiệt độ cao

    Bình chữa cháy chỉ chịu được ở nhiệt độ dưới 55 độ C. lúc nhiệt độ môi trường cao, vượt quá mức dừng của bình chữa cháy thì sẽ khiến thể tích chất lỏng trong bình cũng nâng cao lên. Và tới một thời khắc áp suất trong bình quá lớn sẽ khiến cho bình chữa cháy có thể nổ. Đặc biệt là đối với xe ô tô thường xuyên phải di chuyển ngoài trời thì nhiệt độ trong xe càng lớn rất dễ gây nổ bình chữa cháy.
    do vậy, để bảo quản bình chữa cháy an toàn thì chúng ta không nên đặt chúng ở những nơi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Tuyệt đối không đặt bình chữa cháy ở những vị trí như khay để đồ dưới kính, táp lô trước, góc chữ A, nơi thường xuyên có nhiệt độ cao,… trên ô tô nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy nổ bình chữa cháy.
    Trang bị bình chữa cháy trên ô tô quy định bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Nhưng đã có trường hợp xảy ra cháy nổ trên xe ô tô mà nguyên nhân chính là do bình chữa cháy. Lý do dẫn tới cháy nổ bình chữa cháy là do cách bảo quản bình cháy nổ trên ô tô ko đúng.
    [​IMG]
    Ở nước ta, vào mùa hè nhiệt độ môi trường thường rất cao và nắng hot mà bình chữa cháy trên ô tô thường chỉ chịu được nhiệt độ khoảng 55 độ C. khi đó, nếu như bạn lái xe hoặc dừng đỗ xe trong thời gian dài với điều kiện thời tiết nắng hot, nhiệt độ cao thì sẽ khiến nhiệt độ bên trong xe lên rất cao. vì vậy nếu bạn bảo quản bình chữa cháy trên ô tô sai cách sẽ có thể gây ra tình trạng cháy nổ bình chữa cháy rất hiểm nguy. Vậy làm cách nào để bảo quản bình chữa cháy trên ô tô an toàn, không gây phát nổ? Dưới đây là 1 vài lưu ý về cách bảo quản bình chữa cháy trên ô tô an toàn.

    Nên đặt bình chữa cháy ở vị trí thoáng mát

    Để hạn chế nguy cơ cháy nổ trên ô tô thì bạn nên chọn lựa đặt bình chữa cháy ở những vị trí thoáng mát có nhiệt độ dưới 50 độ C. Nên đặt bình chữa cháy ở các nơi có vị trí bên trong xe nhưng phải gần ngay tầm tay của tài xế để có thể xử lý kịp thời nếu như không may có sự cố xảy ra. Bạn có thể đặt bình chữa cháy ở khay đặt nước hoặc để đồ trên cánh cửa xe hay ngay phía dưới ghế của lái xe hoặc đặt dưới chân ghế hành khách bên trên. ngoài ra phải đảm bảo là nơi thoáng mát, khô ráo, nhiệt độ ko quá cao và ko gây cản trở cho công đoạn lái xe.
    Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng bình chữa cháy đúng cách
    Ngay sau lúc mua bình chữa cháy về để trong ô tô thì bạn nên thử xịt một ít trước để vừa có thể thực hành trực tiếp và vừa giúp giảm áp suất trong bình. Áp suất bình chữa cháy giảm sẽ giảm thiểu rất nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ trên xe. giảm thiểu di chuyển bình chữa cháy. nếu như có thì nên di chuyển nhẹ nhàng tránh tình trạng va đập, xóc khiến áp suất trong bình nâng cao rất dễ gây cháy nổ.
    Tùy vào từng dạng bình chữa cháy được trang bị trên xe ô tô thì bạn nên chú ý đến thời gian dùng bình và trạng thái bình còn tốt không. do đó, nên thường xuyên kiểm tra bình chữa cháy theo thời gian mà nhà sản xuất đã quy định. Đối với bình dạng bột thì thời gian sử dụng tốt nhất là trong khoảng 5 năm. Còn với dạng bình CO2 thì sẽ phụ thuộc vào lượng khí còn ở bên trong bình nên ta có thể kiểm tra bằng cách cân lượng khí còn trong bình.
    Sau lúc sử dụng một thời gian dài khoảng 5 năm thì nên kiểm tra thủy lực của vỏ bình nếu như đạt yêu cầu sẽ tiếp tục sử dụng. nếu chúng gặp vấn đề gì thì cần được thay thế mới để đảm bảo an toàn. tuy nhiên, bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra những phòng ban trên bình có hoạt động tốt không. Để bình chữa cháy trên ô tô tránh phát nổ thì chúng ta nên trang bị cho mình đầy đủ tri thức về cách dùng và bảo quản. Hãy thường xuyên kiểm tra trạng thái bình cứu hỏa trên xe của bạn để đảm bảo luôn ở tình trạng hoạt động tốt và an toàn.
     

Chia sẻ trang này