Đang tải...

[Quảng cáo] Các loại ho và cách điều trị tự nhiên hiệu quả

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nhunguyen1219, 12/4/19.

  1. nhunguyen1219

    nhunguyen1219 Member

    Tham gia ngày:
    17/8/16
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Một cơn ho khan cứng đầu đến rồi đi, nhưng không bao giờ biến mất hoàn toàn. Nó được gọi là ho khan vì nó không tạo ra đờm. Nó thường xảy ra vào ban ngày, khiến cơn ho có thể kéo dài từ ba đến mười phút. Trong những trường hợp cực đoan, những người mắc phải trải qua các cơ bắp cuồn cuộn, không tự chủ và thậm chí gãy xương sườn.
    Nguyên nhân: Những cơn ho như vậy thường được viết tắt là "không giải thích được". Nhưng các bác sĩ gần đây đã phát hiện ra rằng trong một số trường hợp, vấn đề là quá mẫn cảm ở đường hô hấp trên, được kích hoạt bởi một luồng khí từ dạ dày. Ho khan thường do dị ứng, cảm lạnh và viêm phế quản.
    Một số loại thuốc có thể gây ho, đặc biệt là thuốc ức chế men chuyển, được kê đơn cho huyết áp cao. Điều này thường xảy ra ở khoảng 15 phần trăm những người sử dụng chúng - có thể là do thuốc ngăn chặn sự phân hủy của một hóa chất tự nhiên gọi là bradykinin, do đó, làm cho các đầu dây thần kinh trong phổi nhạy cảm hơn với kích thích.
    Một khi quá mẫn cảm này đã xảy ra, những người mắc bệnh sẽ bị ho nếu có bất cứ thứ gì - như bụi hoặc không khí lạnh - chạm vào cổ họng của họ. Tuy nhiên, không phải ai bị trào ngược khí cũng sẽ bị ho như một triệu chứng.
    Cách xử lý: Lấy 10 hạt tiêu đen (không nghiền hoặc tiêu) và đun sôi chúng trong một cốc nước. Đun sôi nước cho đến khi nó giảm đến một nửa ly. Lọc hạt tiêu và cho phép hỗn hợp nhận được hơi ấm. Trộn một thìa mật ong và uống từng ngụm nhỏ. Nó sẽ giảm các triệu chứng trong vòng một vài giờ và sau đó lặp lại. Sau 2 ngày sử dụng thường xuyên thì cơn ho sẽ giảm dần. Các biện pháp tự nhiên hữu ích khác trong các chế phẩm trà bao gồm nghệ, mật ong, gừng, lá chuối, cây xô thơm và lobelia.
    2) Ho mãn tính
    Ho khan có liên quan chặt chẽ với ho khan và đôi khi các thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau. Cả hai loại ho này có thể được gọi là ho khan. Mặc dù ho này không có tác dụng và không tạo ra đờm, nhưng bạn cảm thấy như thể chất nhầy hoặc chất nhầy chảy xuống sau cổ họng. Đôi khi nó cũng có thể cảm thấy như có một khối u trong cổ họng.
    Nguyên nhân: Đây được gọi là nhỏ giọt sau mũi - nguyên nhân của khoảng 7 phần trăm ho, giáo sư Peter Barnes, trưởng khoa hô hấp tại Đại học Hoàng gia, London cho biết. Nhưng chúng cũng có thể được gây ra bởi cảm lạnh và cúm. Nếu hệ thống miễn dịch của chúng ta không thể khắc phục tình trạng nhiễm trùng này, virus sẽ xâm nhập vào các mô của đường hô hấp trên, gây viêm.
    Thông thường, chúng ta sản xuất tới bốn pint chất nhầy mỏng trong suốt mỗi ngày từ các tuyến dọc mũi và xoang. Điều này thường nhỏ giọt không chú ý xuống cổ họng của bạn.
    Ho khan có thể được kích hoạt bởi ô nhiễm, bầu không khí khói hoặc không khí lạnh. Điều này là do các hạt trong không khí bạn hít vào bị giữ lại bởi lớp niêm mạc của cổ họng, gây kích thích và cần phải ho.
    Hay sốt cũng có thể gây ho khan. Cơ thể phản ứng với sự hiện diện của phấn hoa bằng cách giải phóng một lượng lớn histamine hóa học. Điều này gây ra tình trạng viêm của đường hô hấp, có khả năng dẫn đến ho khan.
    Điều trị: Không chắc là thuốc kháng sinh sẽ giúp những người bị ho khan vì những loại thuốc này chỉ có tác dụng với vi khuẩn và hầu hết ho khan là kết quả của nhiễm virus. Các phương thuốc thảo dược, chẳng hạn như chiết xuất từ cây vân sam hoặc măng, đã được sử dụng theo truyền thống để giúp trị ho. Mật ong cũng làm dịu lớp lót của các mô ở phía sau cổ họng.
    3) Ho khan
    Ho có thể kèm theo một vài tiếng khò khè, nhưng không có đờm. Nó xảy ra vào ban đêm và không liên tục vào ban ngày.
    • Nguyên nhân: Ho này thường xảy ra sau khi bị cảm lạnh, cúm hoặc nhiễm trùng đường hô hấp khác và có thể là do viêm gia tăng ở đường thở.
    • Điều trị: Trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ tự hết sau vài tuần. Viên ngậm mật ong có thể giúp đỡ. Spongiatosta biện pháp khắc phục vi lượng đồng căn (bất kỳ tiềm năng) dùng 3-4 viên một vài lần mỗi ngày. Aconitum Napellis biện pháp khắc phục vi lượng đồng căn (bất kỳ tiềm năng) giúp với sự khởi đầu đột ngột của ho sủa khô. Điều trị bằng hơi nước và xông hơi hồng ngoại cũng có lợi.
    Các triệu chứng cũng có thể được làm dịu bằng cách nghiêng qua một bát nước sôi với một chiếc khăn trên đầu, vì hơi ẩm từ hơi nước sẽ làm dịu và bôi trơn đường thở. Thêm một vài giọt bạch đàn có thể giúp đỡ.
    4) Họng - Ho
    Cảm giác như bạn có một khối u trong cổ họng và ho khiến bạn có vị đắng, khó chịu trong miệng. Ho có thể được kích hoạt bằng cách nói chuyện, cười, hát hoặc ăn thực phẩm khô. Nó cũng có xu hướng xảy ra vào ban đêm.
    • Nguyên nhân: Nguyên nhân rất có thể là do trào ngược axit dạ dày - điều này ảnh hưởng đến khoảng 25 phần trăm dân số phương Tây trưởng thành. Vì niêm mạc thực quản cực kỳ mềm và nhạy cảm, điều này dẫn đến viêm, gây ra cơn ho.
    • Trào ngược có thể dẫn đến một tình trạng gọi là thực quản Barrett - điều này gây ra sự bất thường trong các tế bào và làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.
    • Điều trị: Hãy thử một muỗng cà phê baking soda trong một nửa cốc nước rất hiệu quả (mặc dù không ngon lắm). 1 đến 2 muỗng cà phê giấm táo mỗi ngày cũng hoạt động tốt. Nó tuyệt vời pha với mật ong trong trà hoặc thay vì chanh trong trà. Ăn một quả táo đỏ ngon sau bữa ăn có vấn đề. Bổ sung với Saccharomyces boulardii , một chủng vi khuẩn có lợi cho ruột non. Dùng thảo dược bổ sung trơn trượt ở dạng viên nang, dạng bột hoặc dạng viên ngậm, vì nó làm dịu các mô bị kích thích của đường tiêu hóa. Một muỗng mật ong Manuka trên bất kỳ sản phẩm nào cũng rất hiệu quả.
    5) Ho khan với khò khè
    Bạn có xu hướng ho nhiều hơn vào ban đêm hoặc điều đầu tiên vào buổi sáng.
    • Nguyên nhân: Một thủ phạm có khả năng gây ra hen suyễn. Khi một người mắc bệnh hen suyễn tiếp xúc với thứ gì đó gây kích thích đường thở của họ, các cơ xung quanh đường thở sẽ thắt lại. Ho hen có thể được kích hoạt bởi cảm lạnh, tiếp xúc với một số loại thực phẩm hoặc chất kích thích, chẳng hạn như phấn hoa. Người ta không biết tại sao ho nặng hơn vào ban đêm hoặc buổi sáng.
    Điều trị:
    • Bạn nên nhờ bác sĩ xác nhận chẩn đoán hen, tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tránh điều trị đầu tiên liên quan đến thuốc hít làm suy giảm chức năng phổi trong thời gian dài.
    • Loại bỏ sữa và các sản phẩm sữa, thay thế các nguồn canxi khác.
    • Loại bỏ dầu thực vật không bão hòa đa, bơ thực vật, rút ngắn thực vật, tất cả các loại dầu hydro hóa một phần có thể chứa axit béo chuyển hóa, tất cả các loại thực phẩm có thể chứa axit béo chuyển hóa (như thực phẩm chiên rán).
    • Luôn luôn uống nhiều nước để giữ cho đường hô hấp của bạn tiết ra nhiều chất lỏng hơn.
    • Thử nghiệm loại bỏ (mỗi lần một) lúa mì, ngô, đậu nành và đường trong sáu đến tám tuần để xem tình trạng có cải thiện không.
    • Ăn gừng và nghệ thường xuyên để có tác dụng chống viêm. Giảm thiểu tiếp xúc với các chất kích thích đường hô hấp, như khói, bụi, nấm mốc và hóa chất dễ bay hơi.
    • Loại bỏ các nguồn vật liệu vi phạm khỏi nhà của bạn, lắp đặt hệ thống lọc không khí tốt hoặc xem xét di chuyển nếu không khí nói chung là xấu ở nơi bạn sống.
    >> Xem thêm: https://laodong.vn/suc-khoe/benh-ho...eu-chung-va-cach-dieu-tri-dut-diem-640867.ldo
     

Chia sẻ trang này