Các thủ thuật email marketing bạn cần biết: Email không quá rộng Tỉ lệ chuẩn cho một Email có động rộng từ 500-600 pixel. Nếu email của bạn dài vượt quá con số trên thì người đọc sẽ không thể xem hết nội dung trong một cửa sổ mà phải liên tục cuộn ngang màn hình, điều này gây sự bất tiện và khó chịu cho người đọc. Nội dung Email phải ở “phía trên nếp gấp” Đây là khoảng có kích thước 400-450 pixel mà người nhận nhìn thấy đầu tiên khi họ mở email và chưa cuộn chuột. Kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào độ phân giải ở mỗi màn hình của người nhận. Thống kê cho thấy rằng, 1024×768 vẫn là độ phân giải phổ biến nhất hiện nay cho Website, vì vậy 400-450 pixel vẫn là con số tốt nhất. Bạn nên tập trung những thông tin quan trọng trong khoảng này vì người nhận chỉ tập trung lướt qua lúc đầu, nếu không có gì hấp dẫn họ sẽ lập tức xóa ngay. Email mời gọi hành động Ngoài cung cấp thông tin hoặc quảng cáo, email của bạn nên hướng người đọc tới những hành động cụ thể như: Click để xem bài viết trên website hay xem video; để down tài liệu hoặc chuyển đến một form đăng ký… Vì thế nội dung email cần sử dụng những ngôn từ mang tính kích thích để mời gọi người nhận hành động. Email phải ngắn gọn Người nhận không có nhiều thời gian để đọc email của bạn một cách kỹ càng vì vậy hãy tạo Email ngắn gọn nhất có thể. Với mỗi một email gửi đi, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một ảnh minh họa nhỏ. Nếu người nhận lướt qua và thấy bài viết của bạn hấp dẫn sẽ clik vào “Đọc thêm” hoặc vào tiêu đề bài viết để đọc bài viết chi tiết trên website của bạn. Như vậy, không những bạn làm cho mail của mình hấp dẫn và thu hút hơn mà còn tăng được tỉ lệ click và lượt truy cập vào Website của bạn. Email nên hạn chế file đính kèm Khi bạn gửi mail với số lượng lớn mà còn đính kèm file, email của bạn rất dễ rơi vào hòm thư spam hoặc bị chặn. Chính vì vậy mà các nhà cung cấp phần mềm Email Marketing như Top đều khuyên khách hàng hạn chế đính kèm file vào mail khi gửi đi. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể upload file lên hosting của bạn; các trang chia sẻ file miễn phí hoặc website của chính bạn. Sau đó chèn đường link đến file vào mail, người nhận sẽ click vào nút Download để tải file về Chúc bạn thành công!