Đang tải...

Cách làm khuôn nhựa

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 30/3/24.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Cách làm khuôn nhựa

    quy trình ngoại hình khuôn ép nhựa

    Bước 1: tiếp nhận sản phẩm từ phía quý khách.

    Bước 2: Xác định vật liệu nhựa. ở bước này, bạn sẽ cần tư vấn và phối hợp với quý khách để chọn lựa ra loại nguyên liệu nhựa phù hợp này. song song, phần mềm thiết kế khuôn nhựa việc xác định này còn là tiền đề để bạn lựa chọn nguyên liệu làm khuôn phù hợp

    Bước 3: lựa chọn nguyên liệu làm khuôn. thông thường, nguyên liệu làm cho khuôn sẽ là hợp kim thép. Bởi thép là loại vật liệu mang chức năng đặc biệt chịu lực và chịu nhiệt phải chăng.

    Bước 4: Xác định kích tấc và chi tiết của bộ sản phẩm.

    Bước 5: Tiến hành bề ngoài khuôn nhựa trên những phần mềm kỹ thuật: CAE, CAM, Catia,… Bạn sẽ nên biểu hiện rõ từng kích tấc và khía cạnh nhỏ lên bản ngoài mặt khuôn ép nhựa. Bởi nó sẽ giúp các nhân viễn kỹ thuật sở hữu thể thuận lợi hơn trong việc gia công lắp ráp khuôn ép.


    [​IMG]


    Cấu tạo của khuôn nhựa

    khuôn nhựa bao gồm hai phần chính là phần di động (khuôn đực) và phần nhất quyết (khuôn cái).

    + Phần nhất định (khuôn cái): phần này được gắn vào thành máy ép nhựa và sẽ lúc nào cũng nhất mực tại vị trí được gắn trong suốt quá trình phun ép. Hệ thống vòi phun nguyên liệu nhựa nóng chảy vào lòng khuôn được nối có phần một mực này của khuôn.

    + Phần đi động (khuôn đực): cách thiết kế khuôn ép nhựa phần này thực hiện các di chuyển đóng khuôn để ép sản phẩm và mở khuôn để lấy sản phẩm. một hệ thống pin đẩy được thiết kế ở phần khuôn di động để đẩy sản phẩm ra bên cạnh.

    2 phần chính trên của khuôn ép được cấu thành từ 17 phòng ban căn bản trong kết cấu của khuôn ép nhựa (như trong hình trên), với các tính năng nổi trội như sau:

    Tấm kẹp trước: dùng để kẹp vào phần cố định của thành máy. Hình vẽ bộc lộ rõ tấm kẹp trước sở hữu chiều rộng nhô ra so mang các tấm khuôn khác, chính phần nhô ra này là phần dùng để kẹp khuôn.

    Tấm nhất mực (tấm khuôn cái): tấm này là phần khuôn nhất mực.

    Bạc cuốn phun: mang tác dụng dẫn nhựa dạng lỏng trong khoảng đầu phun của máy ép vào khuôn (đầu tiên là dẫn nhựa vào những kênh dẫn)

    Vòng định vị: sử dụng để định vị khuôn có thành máy, bảo đảm cho đầu phun của máy ép định vị xác thực mang vị trí tương ứng của bạc cuống phun. phòng ban này có dạng vòng tròn, nhô cao hơn mặt trên của tấm kẹp trước để đặt vừa vào lỗ tương ứng trên thành máy.

    Vít lục giác: giúp cố định tấm kẹp và tấm khuôn mang nhau.

    đường nước: là hệ thống làm cho mát của khuôn, còn mang chức năng đặc biệt giữ nhiệt độ khuôn trong giai đoạn gia nhiệt đối sở hữu nhựa sở hữu nhiệt độ hot chảy tốt.

    Tấm di động (tấm khuôn đực): là tấm khuôn phía phần di động.

    Tấm lót: giúp tăng độ cứng vững cho khuôn phần di động, tấm này chỉ dùng lúc tấm di động quá mỏng.

    Gối đỡ: gồm hai tấm 2 bên tạo thành một cặp, sở hữu công dụng trợ lực cho tấm di động cùng lúc tạo thể tích trống để sắp đặt hệ thống đẩy.

    Tấm kẹp pin: giữ hệ thống pin đẩy ko trượt ra không tính trong quá trình khuôn hoạt động.

    Tấm đẩy pin: tấm này nối mang lõi đẩy của máy ép, có đặc điểm nội bật đẩy hệ thống pin đẩy.

    Tấm kẹp sau: dùng kẹp phần di động của máy ép nhựa.

    Pin đẩy: với tác dụng đẩy sản phẩm ra khỏi khuôn.

    Lò xo: đẩy hệ thống đẩy hồi trở lại để chuẩn bị cho chu kỳ ép phun kế tiếp.

    Chốt hồi: giúp dẫn hướng tấm kẹp và tấm đẩy chuyển động tịnh tiến theo đúng hướng để chúng ko bị trượt ra không tính, cùng lúc cũng bảo kê dàn pin đẩy ko bị cong trong thời kỳ đẩy sản phẩm và lùi về.

    Bạc dẫn hướng: giúp chốt dẫn hướng thuận tiện vận động và định vị.

    Chốt dẫn hướng: giúp hai phần di động và cố định của khuôn được định vị chính xác trong suốt quá trình đóng khuôn.


    Nguồn: Các bước sản xuất khuôn ép nhựa
     

Chia sẻ trang này