Đang tải...

[Spam] Các loại Mũi Khoan thường dùng trong gia công cơ khí

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 13/1/22.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    618
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Các loại Mũi Khoan thường dùng trong gia công cơ khí
    Mũi Khoan CNC hợp kim loại 1 cấp uy tín nhất
    Mũi khoan máy CNC Là Gì?
    Mũi Khoan là các công cụ cắt được sử dụng để loại bỏ vật liệu, tạo thành lỗ sở hữu mặt cắt ngang hình tròn. Mũi mang rộng rãi kích cỡ và dạng hình và với thể tạo ra những loại lỗ khác nhau trên rộng rãi những nguyên liệu.
    – Mũi khoan máy CNC được chia làm 2 phần chính: phần chuôi và phần làm việc.
    Phần chuôi: với những chức năng đặc biệt chính là gá và khăng khăng Mũi khoan máy CNC lên máy khoan. máy cnc khoan lỗ phần lớn Mũi Khoan CNC thông dụng đều sở hữu chuôi thẳng hình trụ. Đối có khoan hạng nặng trong công nghiệp, các mũi mang chuôi côn thỉnh thoảng được dùng. những loại chuôi khác được dùng bao gồm hình lục giác và những hệ thống tháo dỡ nhanh độc quyền.
    Phần làm việc: đảm đương nhiệm vụ chính là cắt gọt, khoét lỗ trên vật liệu sở hữu một số các đặc điểm sau.
    Góc cắt, góc được tạo thành tại đầu Mũi khoan máy CNC, lúc khoan những vật liệu cứng hơn cần góc cắt lớn hơn, và các vật liệu mềm hơn bắt buộc mang góc nhỏ hơn. Góc cắt thích hợp mang độ cứng của nguyên liệu tác động tới độ lắc, độ vênh, hình dáng lỗ và tốc độ mòn.
    Rãnh xoắn (me khoan), trong mũi kiểm soát tốc độ thoát phoi. Mũi có bước xoắn nhỏ được tiêu dùng lúc gia công sở hữu tốc độ tiến dao cao và tốc độ trục chính tốt, khi buộc phải khoan phoi dầy (vật liệu thoát ra trong công đoạn khoan, buộc phải nhận biết phoi khác có phôi). Bước xoắn lớn được sử dụng trong gia công có tốc độ cắt cao phoi mỏng, giúp thời kỳ thoát phoi phải chăng hơn chả hạn như khoan nhôm hoặc đồng.
    những góc thoát phoi, tương trợ cho đa dạng cạnh cắt (lưỡi cắt). Góc thoát to hơn giúp lưỡi cắt có lực cắt mạnh hơn so có các góc thoát nhỏ hơn. Góc thoát không liên quan sở hữu thể gây mòn và giảm tuổi thọ.
    Chiều dài của phần làm cho việc chúng quyết định độ sâu mang thể khoan được, và độ chuẩn xác. những mũi dài hơn sở hữu thể khoan các lỗ sâu hơn, chúng kém chính xác hơn. những Mũi Khoan CNC thông dụng sở hữu độ dài tiêu chuẩn. Tỷ lệ các con phố kính trên chiều dài của mũi thường trong khoảng 1: 1 tới 1:10. sở hữu thể sở hữu tỷ lệ cao hơn nhiều, nhưng tỷ lệ này càng cao thì thách thức kỹ thuật càng to để tạo ra lỗ khoan chuẩn xác.
    [​IMG]
    những loại Mũi khoan máy CNC thường dùng trong gia công cơ khí
    Trong ngành cơ khí sở hữu phần lớn loại Mũi Khoan khác nhau, chúng thường được nhận biết bởi hình dáng, chức năng, tác dụng, theo vật liệu chế tạo hoặc loại vật liệu buộc phải gia công.. Trong bài viết này, CAD/CAM VIỆT NAM sẽ phân loại các Mũi Khoan CNC chính yếu theo hình dạng của chúng. Mỗi loại Mũi khoan máy CNC này lại có những tham số công nghệ như chiều dài, đường kính, góc cắt… khác nhau, Các bạn nên liên hệ có nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối để Đánh giá thêm về chúng.
    Mũi Khoan xoắn
    Mũi Khoan CNC xoắn là loại Mũi Khoan CNC phổ biến và được dùng phổ biến nhất hiện tại. dạng hình của Mũi Khoan CNC xoắn được hình thành trong khoảng một điểm cắt ở đầu của 1 trục hình trụ mang những rãnh xoắn tiếp giáp với, các rãnh xoắn này mang khả năng thoát phoi được sinh ra trong công đoạn gia công khoan, cùng lúc nó cũng tạo ra các mặt cắt phụ giúp cho bề mặt lỗ khoan được bóng mịn hơn.
    những Mũi Khoan xoắn thường sở hữu các con phố kính trong khoảng 0.002 đến ba.5 in (0.051 đi 88.900 mm) và với thể dài nơi 25.5 in (650 mm).
    Hình hình trạng học và độ nhan sắc của những cạnh cắt là cực kỳ quan trọng tác động đến công suất của Mũi Khoan CNC. những Mũi Khoan xoắn có thể được mài lại để sử dụng trong rộng rãi lần hơn, với một máy mài dụng cụ đặc trưng, các Mũi khoan máy CNC sẽ được mài sắc lại những cạnh cắt hoặc mài định hình lại để logic hóa Mũi Khoan CNC để phù hợp mang 1 loại nguyên liệu cụ thể.
    các nhà cung cấp có thể tạo ra nhiều phiên bản Mũi khoan máy CNC xoắn, đổi thay hình hình trạng học và vật liệu chế tạo, để phù hợp có những máy móc cụ thể và nguyên liệu phôi khác nhau. Cũng mang những loại Mũi Khoan đa năng với thể khoan được phổ biến những loại vật liệu khác nhau. cho nên có Mũi Khoan CNC xoắn, chúng ta lại sở hữu các loại Mũi Khoan mang tác dụng riêng như sau:
    Mũi khoan máy CNC xoắn đa năng: Loại Mũi Khoan này được ngoài mặt với những tiêu chuẩn chung, phù hợp nhất sở hữu rộng rãi vận dụng khoan khác nhau, đáp ứng khoan ổn định trên phổ biến loại vật liệu và tiêu dùng được trên rộng rãi loại máy khoan. nhìn thêm và đặt tậu ở đây.
    Mũi Khoan thép ko gỉ: Được tiêu dùng để khoan thép ko gỉ (inox) hay những kim loại khó cắt khác. ngắm thêm và đặt mua ở đây.
    Mũi Khoan CNC kim khí màu: sử dụng để khoan những kim loại màu như đồng, nhôm, hợp kim nhôm… ngắm thêm và đặt tìm ở đây
    Mũi Khoan CNC đỉnh phẳng: Đây là loại Mũi Khoan ko với góc nhọn tại đỉnh Mũi khoan máy CNC, được dùng để khoan những lỗ mù với đáy phẳng hoặc khoan các tiết diện cong, tròn mà không bắt buộc định tâm trước. nhìn thêm và đặt tìm ở đây.
    Mũi Khoan CNC dài: Là Mũi Khoan xoắn sở hữu độ dài hơn rộng rãi độ dài tiêu chuẩn, chúng được sử dụng để tạo những lỗ mang độ sâu to. các Mũi Khoan CNC này phải được sử dụng trên những máy khoan tạo được độ đồng trục cao, và cũng cần buộc phải bảo dưỡng liên tục. ngắm thêm và đặt tậu ở đây.
    Mũi Khoan CNC xoắn cũng có thể được bề ngoài mang lỗ làm mát xuyên tâm để nâng cao tuổi thọ cho lưỡi cắt và giảm thiểu tác động của nhiệt độ lên phôi.
    Mũi Khoan CNC gắn mảnh
    Mũi Khoan CNC gắn mảnh được tiêu dùng chính yếu trên những máy gia công CNC buộc phải độ chuẩn xác cao trên các chi tiết gia công. Đây là loại Mũi Khoan CNC sở hữu giá bán cao nhất tính trên mỗi tuyến đường kính và chiều dài. Giống như những dao nhân thể và dao phay gắn mảnh, những Mũi Khoan CNC loại này dùng các mảnh chip cắt sở hữu thể thay thế để làm cho mặt cắt. Thường có hai mảnh cắt, một mảnh nằm phía trong tạo Bán lẻ kính nhỏ từ tâm Mũi Khoan, mảnh còn lại nằm sát phía bên cạnh cạnh của Mũi Khoan để tạo Bán sỉ kính bên cạnh, phối hợp có nhau tạo thành lỗ hoàn chỉnh.
    Mũi khoan máy CNC này có độ cứng và lớp phủ với công năng chống mài mòn cao hơn rộng rãi so có những loại Mũi Khoan CNC thường nhật. Vì phần chuôi ko bị phao phí, vì thế hồ hết các Mũi Khoan gắn mảnh đều thường sở hữu những lỗ làm cho mát để kéo dài tuổi thọ cho phương tiện khi dùng phổ biến. Chúng cũng mang nhiều hình dạng dị biệt, chả hạn như rãnh thoát phoi thẳng, xoắn ốc nhanh, đa luồng và nhiều dạng khác.
    bình thường những Mũi khoan máy CNC gắn mảnh được dùng trong các lỗ không sâu hơn năm lần các con phố kính Mũi Khoan CNC. Chúng sở hữu tác dụng chịu chuyên chở dọc trục khá cao và cắt siêu nhanh.
    Mũi khoan máy CNC mang thể thay đổi đầu
    Loại Mũi Khoan CNC này mang phần đầu của Mũi Khoan mang thể dỡ lắp được để thay đổi một đầu mũi khác với góc đỉnh, góc thoát, và dạng lưỡi cắt khác nhau, đáp ứng cho những áp dụng khoan khác nhau. song song việc có thể đổi thay được đầu Mũi khoan máy CNC, tạo điều kiện cho việc đổi thay Mũi Khoan được mau chóng mà ko cần phải toá Mũi khoan máy CNC ra khỏi máy, giảm thời điểm chết, và bảo đảm gia công ổn định với Mũi khoan máy CNC luôn sở hữu lưỡi cắt sắc bén. Loại Mũi Khoan này cũng thường mang lỗ làm cho mát xuyên tâm để nâng cao tuổi thọ cho lưỡi cắt.
    Mũi Khoan định tâm
    Mũi Khoan CNC định tâm được dùng trong gia công kim khí để tạo lỗ nhỏ trước khi bắt đầu khoan với Mũi Khoan CNC có kích tấc lớn hơn, nhằm đảm bảo cho Mũi Khoan lớn không bị lệch khỏi vị trí chỉ định. Nó cũng được dùng để tạo vết lõm hình nón tại cuối phôi để lắp tâm máy luôn tiện.
    Mũi khoan máy CNC bước
    Mũi khoan máy CNC bước còn được gọi sở hữu đa dạng tên khác như Mũi Khoan CNC tháp, Mũi khoan máy CNC tầng, Mũi Khoan CNC nón. với hai dạng bước là bước thẳng và bước xoắn.
    Mũi khoan máy CNC bước được tiêu dùng khoan lỗ trên các nguyên liệu kim loại hoặc nhựa dạng tấm. https://machineshop.vn/mui-khoan-cnc-la-gi-cac-loai-mui-khoan-co-khi-pho-bien/ có cấu tạo đa dạng bước đường kính, Mũi Khoan bước cho phép khoan rộng rãi lỗ tuyến đường kính khác nhau 1 cách mau chóng, mà không nên cần toá lắp đa dạng Mũi Khoan CNC với những đường kính khác nhau như thường ngày.
    Mũi khoan máy CNC khoét lỗ
    Mũi khoan máy CNC khoét lỗ hay còn được gọi là mũi cưa lỗ, mũi lả lỗ, là loại Mũi Khoan có cấu tạo kiểu răng cưa trên miệng của một khối trụ rỗng, với một Mũi Khoan lấy tâm chính giữa, khi làm cho việc phần lưỡi cưa sẽ cắt 1 tuyến phố tròn để tạo thành lỗ. Loại Mũi khoan máy CNC này thường được dùng để cắt lỗ thường kính lớn trên vật liệu dạng tấm mỏng.
    Phần đuôi của Mũi khoan máy CNC khoét lỗ với dạng trụ, mang thể dùng cặp măng rỡ 3 chấu để cặp chặt được, bởi vậy sở hữu thể dùng được trên đa số loại máy sở hữu tính năng khoan. Mũi Khoan CNC khoét lỗ thông dụng với tuyến đường kính cắt từ Ø14 nơi Ø120mm, độ dầy cắt lớn nhất 25mm.
    Mũi Khoan CNC răng cưa
    Mũi Khoan CNC răng cưa mang cấu tạo hình trụ với phần đầu mũi giống như Mũi khoan máy CNC xoắn nhưng phần thân xung quanh Mũi Khoan thì bao gồm các rãnh thẳng và phổ biến răng nhỏ. Do mang công dụng vừa khoan lại vừa sở hữu thể cắt bắt buộc Mũi Khoan răng cưa được sử dụng để tạo hình trên 1 bề mặt dạng tấm của yếu tố, chính yếu tiêu dùng trên các vật liệu nhôm, nhựa hoặc gỗ. công ty tnhh công nghệ cad/cam việt nam
     

Chia sẻ trang này