Đang tải...

[Spam] Cao điểm mùa xe người Việt chịu mua xe đắt

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 10/7/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    Khác với hàng loạt cuộc đua dìm giá cuối năm ngoái, thị trường xe Việt bước vào những tháng cuối năm - cao điểm của mùa mua sắm xe hơi - "bình lặng đáng sợ". không nhiều dấu hiệu khuyến mãi xe hơi nhằm hớt tay trên của nhau như trước, thậm chí, nhiều loại xe còn khan hàng, tăng giá khiến nhiều người trót mê phải ngậm ngùi móc hầu bao.
    Theo Báo cáo mới nhất của Tổng cục thương chính, trong tháng 10, lượng xe con nhập về Việt Nam tăng mạnh đạt h ơn 8.800 chiếc, tăng hơn 3.700 chiếc so với tháng 9. nếu như so với cùng kỳ năm ngoái thì lượng xe con dưới 9 chỗ du nhập về Việt Nam nâng cao 92%, ước khoảng 8.000 chiếc. Đây là tháng có lượng xe nhập tăng mạnh nhất tính từ lúc đầu năm đến giờ.
    [​IMG]
    Trái với kỳ vọng giá nhiều loại xe rẻ đi do thuế nhập về 0%, thị trường xe cuối năm 2018 ko có đợt ưu đãi xe lớn như năm 2017.
    Còn trên thị trường xe hơi, hiện chỉ có vài ba mẫu xe, thuộc các dòng xe được ưu đãi, còn lại hầu như toàn bộ những dòng xe trên thị trường vẫn giữ nguyên tầm giá so với tháng 10.
    Cụ thể, Toyota đã giảm giá ba mẫu xe thuộc dòng Altis từ đầu tháng 11/2018: Mẫu Altis 1.8E bản số sàn được khuyến mãi 19 triệu đồng từ mức 697 triệu đồng xuống 678 triệu đồng; khi mà đó bản cùng loại số vô cấp CVT có mức giảm từ 26 triệu đồng bản 1.8E, khi mà bản 1.8G được giảm 38 triệu đồng.
    Cùng với Toyota, Nissan cũng khuyến mãi duy nhất dòng Sunny XL từ 498 triệu đồng, xuống 448 triệu đông/chiếc. Còn lại các dòng xe khác vẫn có giá không đổi so với tháng 10/2018.
    ngoài ra, các nhãn hiệu xe nhập như Honda, với ba mẫu Jazz, HRV, CRV và Brio đều có giá tiền không đổi. những dòng xe nhập của Toyota là Fortuner, Rush hay Wigo không ưu đãi.
    khi mà đó, các nhãn hiệu xe của những hãng lắp ráp cá nhân là Trường Hải Thaco và Hyundai Thành Công cũng đều giữ mức mức giá cũ so với tháng trước đó.
    Nhiều đại lý xe hơi cho hay, từ tháng 10 trở đi thị trường xe hơi Việt Nam bước vào cao điểm mua sắm xe cuối năm. Đây là thời điểm cam go nhất để các hãng tranh giành thị trường, bởi vậy cũng là thời điểm biến động giá nhiều nhất trong năm.
    Năm 2017, người tiêu sử dụng từng chứng kiến hàng loạt nhãn hàng xe hơi cả nhập cảng lẫn lắp ráp trong nước đua nhau khuyến mãi từ vài chục triệu đồng của các thương hiệu Mazda CX5, Hyundai SantaFe, Mitsubishi Outlander hay Toyota Camry đến ngưỡng 200 triệu đồng của mẫu xe nhập CRV, Accord của Honda... Cuộc đua dìm nhau xuống giá cuối năm 2017 phát triển thành cực kỳ gay cấn và quyết liệt dù thời điểm ấy thuế nhập cảng xe hơi từ Thái Lan và Indonesia vẫn chưa về 0%.
    Theo lý giải của một vài đại lý xe hơi, cuối năm 2017 có cuộc đua xuống giá bởi nhiều loại xe nhập và lắp ráp tại Việt Nam lên đời như Honda CRV, Mitsubishi Outlander, Hyundai SantaFe từ 5 chỗ lên 7 chỗ và ra mắt phiên bản mới nên buộc phải hạ mức giá cũ. đồng thời, các hãng xe cũng tính toán làm nhãn hàng và xới xáo lại thị trường.
    Thế nhưng năm nay, mặc dầu đã bước vào tháng 11/2018, song những đổi thay lớn trên thị trường xe ko nhiều, các hãng phải trông nhau để khuyến mại bán nhằm thăm dò thị phần.
    "Biến động giá quá lớn, hãng chủ động khuyến mãi sẽ không tốt cho thị phần và ảnh hưởng bị động tới tâm lý các bạn vì chiếc xe đấy mất giá quá nhiều trong năm. Mẹo để các hãng khuyến mãi là phải dựa vào cú sốc về chính sách thuế hoặc đưa ra phiên bản xe mới", ông Kim, chủ đại lý xe hơi tại quận Tây Hồ cho biết.
    thực tại, đây là câu chuyện khá hợp lý trong bối cảnh thị trường xe hơi tại Việt Nam đang có nhiều thay đổi, rất nhiều dòng xe chủ động giảm giá như Outlander hay một số dòng xe của Mitsubishi nhập từ Thái ưu đãi nhưng doanh số ko nâng cao, thậm chí bị người tiêu sử dụng bức xúc ngược.
    "Tâm lý chiếc xe hơi là tài sản vẫn ăn đậm trong thói quen mua và dùng xe của người Việt, điều này khiến họ thận trọng với các xe ưu đãi. ko phải tự nhiên, Fortuner của Toyota dù được bỏ thuế nhập song giá vẫn như trước mà người dân ùn ùn mua. Họ mua vì tâm lý, vì số đông", ông Việt, chủ đại lý xe hơi Hùng Thuận, Hà Nội cho biết.
    Trên thực tại, tương đối nhiều mẫu xe ăn khách trên thị phần thời điểm này không khuyến mãi, đơn cử như Vios, Innova của Toyota đang có doanh số cao; Hyundai i10, Kia Morning, Toyota Fortuner, Honda CRV hay Ford Ranger... Đây đều là những dòng xe đứng đầu bảng tiêu thụ trong tháng 10, sang tháng 11, những dòng xe này vẫn giữ nguyên tầm giá, thậm chí có dòng do nhà nhập khẩu lấy lý do khan hàng, hãn hữu xe còn tăng thêm giá.
     

Chia sẻ trang này