Đang tải...

Đặc điểm của Gia công tiện CNC

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 24/1/22.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Đặc điểm của Gia công tiện CNC
    Đặc điểm của Gia công tiện kim loại
    có tính vận dụng rộng rãi, có mặt tại số đông các cơ sở vật chất gia công cơ khí trên toàn toàn cầu, bí quyết Gia công tiện CNC với một số đặc điểm như sau:
    – Trong Gia công tiện kim loại sẽ có 2 chuyển động: https://machineshop.vn/may-tien-cnc...ien_CNC_he_dieu_hanh_Fanuc_luon_ban_chay_nhat vận động chính là vận động của xoay tròn của phôi kim khí. di chuyển còn lại là di chuyển tịnh tiến của lưỡi dao.
    – Gia công tiện CNC khác gia công phay ở chỗ là thành phẩm cốt yếu thường sở hữu dạng tròn xoay như trục suôn sẻ, trục bậc, những loại côn, ren, lỗ…
    – phương pháp Gia công tiện có năng xuất cao, tính vạn năng của tiện thể lớn.
    – Gia công tiện kim loại mang độ chính xác cao đặc biệt là đối với luôn tiện tinh.
    – Máy tiện: Dễ thao tác và vận hành, máy nhân tiện có nhiều kích cỡ khác nhau bắt buộc mang thể ứng dụng trên rộng rãi loại sản phẩm kích thước khác nhau bởi vậy mà sản phẩm luôn tiện rất rộng rãi. Đối có máy luôn thể băng dài thì độ cứng vững lại ko cao cho lắm.
    – những khía cạnh với độ phức tạp cao hay luôn thể trên mặt phẳng sẽ làm cho khó Gia công tiện.
    [​IMG]
    Ưu và nhược điểm của phương pháp Gia công tiện CNC
    Gia công cơ khí, luôn thể CNC là bí quyết cắt gọt vật liệu dựa trên chuyển động tròn của phôi và chuyển động tịnh tiến của dao cắt (dọc hoặc ngang). nếu như quá trình Gia công tiện kim loại được thực hành trên những máy tiện thể CNC thì được gọi là Gia công tiện kim loại. đó là những thông báo căn bản về phương pháp tiện mà toàn bộ toàn bộ người đều biết qua. Hãy cùng chúng tôi Nhận định sâu hơn về phương pháp này trong bài viết sau đây nhé.
    Ưu và nhược điểm của Gia công tiện kim loại
    thế mạnh
    Khác mang gia công phay bao gồm sự vận động quay tròn của dao và phôi đứng yên ổn, thì trái lại, phương pháp luôn tiện dựa vào sự chuyển động quay tròn của phôi và chuyển di tịnh tiến của lưỡi cắt.
    Độ to của tốc độ cắt V cơ bản dựa theo độ bền của phôi cũng như độ bền mài mòn và độ bền chịu nhiệt của mảnh cắt.
    Bước tiến f là đoạn đi được của dao cắt trong 1 vòng quay của phôi, tiện thể thô tiêu dùng bước tiến lớn, tiện thể tinh sử dụng bước tiến nhỏ. Qua chuyển động cho ăn dao, chiều sâu cắt được xác định.
    Gia công tiện CNC cốt yếu được sử dụng để chế tạo những yếu tố sản phẩm mang dạng hình tròn vo như trục trót lọt, côn, lỗ, lệch tâm…
    Dao nhân tiện thường mang cấu tạo bao gồm cán dao và mảnh cắt có thể thay thế. nhược điểm của phương pháp tiện kim loại thường ngày mang các kiểu một thể khác nhau thì sẽ phải loại dao nhân thể tương hợp. những kiểu luôn tiện trong bí quyết Gia công tiện sẽ được nhắc ở phần sau trong bài viết này.
    hiện tại, Gia công tiện giúp tăng đáng đề cập độ chính xác, độ bóng đẹp của khía cạnh sản phẩm và cũng giúp nâng cao cao công suất trong cung cấp.
    Độ chính xác cao trong Gia công tiện CNC là một ưu điểm của phương pháp gia công này, khi các máy CNC được dùng, thời kỳ Gia công tiện kim loại càng đạt được độ xác thực cao hơn và cùng lúc cũng nâng cao năng suất nhân tiện.
    cách thức vận hành và thao tác trên máy một thể tương đối đơn thuần, dễ thực hiện.
    Gia công tiện là bí quyết phù hợp nhất lúc gia công những yếu tố với hình dáng tròn xoay.
    các máy tiện CNC còn mang tính ứng dụng cao lúc ngoại trừ Gia công tiện CNC thì chúng còn có thể được dùng trong việc khoan, doa, vát mặt, miết, mài…
    Nhược điểm
    phương pháp Gia công tiện CNC phụ thuộc nhiều vào hình dạng của chi tiết, do đó đối với những sản phẩm sở hữu độ phức tạp hơn thì cách gia công phay sẽ được tuyển lựa.
    năng suất và độ chính xác của Gia công tiện CNC cũng bị ảnh hưởng rộng rãi vào công cụ luôn thể, nguyên liệu gia công, tay nghề thợ tiện… vì vậy đối có mỗi loại vật liệu thì phải lựa chọn loại dao nhân tiện và chế độ cắt phù hợp.
     

Chia sẻ trang này