Đang tải...

[Chia sẻ] Kinh nghiệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 15/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    Nếu dầu phanh ở mức thấp, đổ đầy có thể giải quyết vấn đề.
    khi các má phanh mòn, mực dầu phanh trong hộp sẽ giảm, điều đó giúp bạn có thể điều khiển phanh. nếu như lượng dầu xuống dưới mức Low trên hộp thì hoặc là phanh xe của bạn đã bị mòn quá mức hoặc dầu bị rỉ. Dù là trường hợp nào thì bạn cũng nên đi bảo dưỡng xe tức khắc. Nên có thói quen kiểm tra phanh sau mỗi 10.000 (km) xe chạy.
    [​IMG]
    Nên thay dầu động cơ cứ mỗi 5.000 (km)
    Điều nay chỉ đúng với xe chạy 5.000 (km) trước tiên bởi đây là thời kỳ đầu xe cần bôi trơn và mài mòn đều những chi tiết, lúc xe đã vận hành ổn định thì điều này ko mang đến nhiều lợi ích.
    dù rằng nhiều hãng dầu nhớt và cửa hàng thay dầu thường khuyên như vậy nhưng thường thì điều này không thiết yếu. Hãy xem lại khoảng cách thời gian bảo dưỡng trong chỉ dẫn dành cho chủ xe. Trong điều kiện lái thường nhật, hầu hết các loại xe cần thay dầu sau mỗi 5.000 (km) chạy hoặc hơn thế. Thay dầu thường xuyên không làm hại động cơ nhưng sẽ tốn của bạn một khoản tiền ko nhỏ. các nhà sản xuất thường khuyên thay dầu mỗi 5.000 (km) chạy trong điều kiện lái hà khắc, thí dụ như xe chạy-dừng liên tục, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình núi hoặc điều kiện bụi bặm.
    Chạy rốt-đa xe mới
    Đa số các bác chủ xe đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa (chạy rà) xe mới của mình như thế nào. thực tiễn, công nghệ chế tác xe hơi ngày nay ko cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km trước tiên.
    Rửa động cơ cho sạch
    Một khoang động cơ sạch sẽ sẽ giúp bạn yên tâm hơn là một khoang động cơ bám đầy bụi bận. ngoài ra để làm sạch khoang động cơ, nhiều người lại dùng những vòi xịt cao áp xịt mạnh lên cung cơ cũng như các "ngóc ngách" trong khoang. Điều này đôi khi sẽ gây hại cho xe của bạn. các loại xe hơi hiện nay áp dụng công nghệ điện tử tương đối nhiều cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phụ trợ, vì thế việc có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra các hỏng hóc cho những thiết bị điện tử đề cập trên.
    Thêm một điều là nhiều người có thói quen dùng xà phòng thường, nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe. Điều này rất có hại cho bề mặt sơn của xe. những chất tẩy có thể làm bong lớp sáp ở vỏ xe. Thay vào ấy, hãy sử dụng dung dịch rửa xe được pha chế để rửa xe mà ko làm mất lớp sáp.
    Bơm lốp đạt đến áp suất ghi trên sườn lốp
    tham số psi (pound per square inch) ghi trên sườn lốp là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu, chẳng hề là mức áp suất lý tưởng mà nhà sản xuất khuyên để xe đạt được sự thăng bằng tốt nhất về khả năng phanh hãm, điều khiển, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và độ êm. vì vậy, bơm xe đến mức psi này là không nên. Hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp xe nguội hoặc sau khi đã đỗ xe một số giờ và bơm ở mức áp suất hợp lý.

    nếu như xăng thường là tốt, xăng cao cấp sẽ càng tốt hơn.

    Hầu hết các loại xe đều chạy tốt lúc dùng xăng cấp phổ thông (bậc octane:87). sử dụng xăng cao cấp không có hại nhưng cũng ko cải thiện khả năng vận hành cho xe. Chỉ số octane cao đơn thuần chỉ có tức là xăng ít có nguy cơ gặp những vấn đề cháy nổ hơn, bởi vậy xăng Premium thường khuyên dùng đối với động cơ chạy hot hơn, có độ nén cao. nếu như xe bạn chỉ đòi hỏi xăng bậc octane 87, đừng phí tiền mua xăng cao cấp.
    Thay nước làm mát mỗi khi thay dầu.
    Thực tế: Két nước làm mát không cần phải thay quá thường xuyên. Hầu hết hướng dẫn cho chủ xe đều khuyên nên thay nước 5 năm/ lần hoặc mỗi 60.000 dặm (96.560 km). đương nhiên, nếu như két nước thường xuyên ở mức cạn, hãy kiểm tra xem két có bị rỉ không và bảo dưỡng càng sớm càng tốt.
    khi cạn ắc quy, sau khi khởi động bằng kiểu đấu nối ắcquy (jump start), xe sẽ sớm hồi ắc quy.
    Phải mất hàng giờ chạy xe thì ắc quy mới hồi lại được, đặc biệt là vào mùa đông. ấy là do có các phụ kiện sử dụng năng lượng như ghế nhiệt ở 1 vài loại xe khiến máy phát không thể nhanh chóng sạc lại một bình ắc quy đã hết. trọng tâm bảo dưỡng có thể tiến hành kiểm tra dung lượng ắc quy (load test) để xác định xem ắc quy còn giữ được điện tích ko. Để bình phục ắc quy về tình trạng điện thế đầy, 1 vài giờ nạp điện là điều thiết yếu.
    Để xe chạy ko tải (để làm nóng động cơ) vài phút trước lúc chạy.
    quan niệm trên chỉ đúng với xe đời cũ. các loại động cơ hiện đại làm hot nhanh hơn lúc xe chạy. Động cơ càng hot nhanh, xe càng nhanh đạt hiệu suất tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tốt nhất. ngoài ra, đừng nâng cao tốc quá nhanh trong những dặm trước hết khi động cơ đang làm ấm.
    Phải đến đại lý để tiến hành bảo dưỡng thường xuyên cho xe trong hạn bảo hành.
    miễn sao việc bảo dưỡng xe được tiến hành thường kì, công việc này có thể tiến hành ở bất kì cửa hàng tu chỉnh ô tô nào. nếu như có đủ hiểu biết, bạn cũng có thể tự làm. Hãy nhớ giữ các biên bản hay hóa đơn để hộ thân trong trường hợp có tranh cãi về bảo hành lâu dài.
     

Chia sẻ trang này