Đang tải...

[Hình ảnh] Lucky88 đưa tin: Đánh giá MU và Big 6 ngoại hạng Anh sau 4 vòng đấu?

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 8/10/20.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,364
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Ngoại hạng Anh đã trải qua 4 vòng đấu và thật bất ngờ khi top 3 đội dẫn đầu hiện tại đều không phải là những đội bóng trong nhóm Big 6. Thực tế, với những gì diễn ra, có thể thấy MU cùng 5 CLB khác đều đang tồn tại rất nhiều vấn đề.

    Xem thêm: https://lucky88.live/ty-le-keo

    Arsenal

    Arsenal đang là đội có thành tích cao nhất trong nhóm Big 6 với vị trí thứ 4 khi thắng 3, hòa 1 sau 4 trận đã qua. Dù vậy, không thể khẳng định rằng thầy trò HLV Mikel Arteta đã có những trận đấu thực sự ấn tượng.

    Ngoại trừ chiến thắng 3-0 thuyết phục trước Fulham ngày ra quân, 3 trận đấu còn lại đều bộc lộ nhiều vấn đề trong cách chơi của Pháo thủ. Họ thắng chật vật West Ham rồi Sheffield United trong khi thất bại khi làm khách tại Anfield.

    "Lười" dứt điểm vẫn đang là vấn đề của Arsenal vào thời điểm này

    Hàng thủ Arsenal vẫn có những khoảng trống trong khi hàng công vẫn đối diện với bài toán nan giải, đó là các pha dứt điểm. Arsenal là đội “lười” sút nhất ở nhóm Big 6, bởi vậy, họ ít khi tạo ra được sức ép lên đối phương. Cũng vì thế cho nên dù chỉ phải gặp các đối thủ dưới cơ như West Ham hay Sheffield, khung thành Arsenal vẫn phải đối mặt với nhiều đợt tấn công nguy hiểm.

    Thậm chí, trận derby London với The Hammers, Arsenal còn sút ít hơn cả đối thủ. Đó sẽ là vấn đề mà HLV Mikel Arteta cần phải giải quyết trong quãng thời gian tới, nhất là khi lịch thi đấu của đội bóng là tương đối căng thẳng.

    Liverpool

    Thắng lợi trước Chelsea rồi Arsenal giúp Liverpool khẳng định vị thế của đội bóng hàng đầu nước Anh nhưng rồi sau trận đấu tại Villa Park, người ta mới chợt thấy vấn đề trong cách chơi mà HLV Jurgen Klopp đang áp dụng ở CLB.

    The Kop vẫn chơi pressing tầm cao nhưng chính điều đó lại là con dao 2 lưỡi khiến phải đối mặt với những hiểm nguy từ đối thủ. Trước tân binh Leeds United ở vòng 1, 2/3 pha lập công đội bóng này ghi được đến từ những đường chuyền dài vào khoảng trống tại cánh hoặc ở giữa Van Dijk và Gomez nhưng phải tới khi thua Villa, điều đó mới thực sự rõ ràng.

    Aston Villa chấp nhận để Liverpool pressing dâng cao nhưng đó cũng là lúc họ đưa ra các tình huống phản công. Với việc hàng thủ The Kop dâng lên tới gần vạch giữa sân, chỉ cần một đường chuyền dài vòng qua đầu Alexander-Arnold hoặc Van Dijk, cầu thủ Villa đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Adrian.

    Pressing là con dao 2 lưỡi với Liverpool khi quá nhiều khoảng trống ở hàng thủ

    Những khoảng trống quá lớn nơi hàng phòng ngự khi dâng cao, liên tục bị phản công và thủng lưới, Liverpool chấp nhận thất bại tới 2-7 trước đối thủ. Aston Villa chỉ có 2 bài trong cả trận. Một là chuyền dài để phản công, hai là đưa bóng ra cánh rồi tạt vào, nhưng hàng thủ The Kop vẫn liên tục để lộ các khoảng rộng cho đối thủ khai thác.

    Liverpool vẫn tấn công hay nhưng rõ ràng, HLV Klopp sẽ phải xem lại về cách chơi pressing của mình. Việc đội bóng lên quá cao cũng sẽ khiến họ dễ dính đòn “hồi mã thương” từ đối thủ.

    Ở vòng 4 ngoại hạng Anh, MU và Liverpool đã phải nhận những thất bại đậm đà tới mức khó tin trước các đối thủ của mình. Đằng sau các trận thua ấy không chỉ là nỗi buồn cho fan hâm mộ các CLB này mà sâu xa hơn, chúng ta thấy lo cho những đội bóng tại V-League.

    Tottenham

    Đội bóng thủ đô London vừa giành thắng lợi đậm tới 6-1 trước MU ngay tại thánh địa Old Trafford. Đó là trận đấu mà Jose Mourinho đã thực sự cho thấy tài cầm quân lão làng của mình khi bố trí đội hình và lựa chọn con người cực kỳ đúng đắn.

    Tottenham hiện tại không chỉ có một hàng tiền vệ giàu sức mạnh và sự cơ động mà còn còn đó bộ đôi song sát Kane – Son Heung-min vô cùng lợi hại. Khả năng kết hợp của họ là tuyệt vời đồng thời mang tới nỗi ám ảnh cho mọi hàng phòng ngự.

    Sự ổn định đang là vấn đề của Tottenham

    Dù vậy, vẫn có những vấn đề với Tottenham, đó là sự ổn định. Gà trống có thể chơi rất hay trước MU, thắng tưng bừng Southampton nhưng rốt cuộc lại thua dễ Everton và bị Newcastle cầm hòa. Ở một chặng đường dài như ngoại hạng Anh, thầy trò Mourinho rất cần tính ổn định để duy trì phong độ.

    Ngoài ra, khi vắng Son Heung-min, Gà trống cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra đột biến, điển hình là trận hòa Newcastle. Bởi vậy, đằng sau các thắng lợi đậm đà, Tottenham vẫn cần duy trì phong độ thật tốt và tính ổn định ở mỗi vòng đấu.

    Chelsea

    Ở kì chuyển nhượng mùa hè 2020, Chelsea đã mang về tới 7 tân binh. Ngoại trừ Malang Sarr, các cái tên còn lại đều là những bản hợp đồng đáng chờ đợi trong mùa giải 2020/21. The Blues hiện xếp thứ 5 với 7 điểm cùng một dàn cầu thru giàu cả về chất lượng lẫn chiều sâu.

    Nhưng đằng sau chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace tại vòng 4 vẫn là những nỗi âu lo với Frank Lampard. Đội bóng của ông vẫn mang theo đó những sai lầm cá nhân đáng trách, một hàng phòng ngự chưa tạo ra sự yên tâm hay hàng tấn công phần nào thiếu đi tính liên hết cũng như đột biến.

    Chelsea đang không có được sự "đồng nhất" giữa hàng thủ với hàng tấn công

    Trước Chelsea, Kepa mắc sai lầm khiến The Blues thua trận. Gặp tân binh West Brom, đội bóng thủ đô London thủng lưới 3 bàn sau 28 phút vì những lỗi liên tiếp ở hàng phòng ngự. Tới trận gặp Palace, khi hàng thủ tỏa sáng thì hàng tấn công với Havertz, Wener, Abraham hay Hudson-Odoi lại tịt ngòi.

    Chelsea đặt tham vọng lớn cho mùa bóng năm nay, vì vậy, muốn làm được điều đó, họ rất cần tạo ra sự thanh thoát từ hàng phòng ngự tới tấn công, thay vì việc bất ổn trong từng trận đấu của mỗi tuyến.

    Man City

    Ở vòng 4 ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21, MU và Liverpool đã nhận những trận thua thảm hại trước các đối thủ của mình. Nhân sự kiện này, hãy cùng điểm qua top 6 kết quả gây sốc nhất lịch sử Premier League.

    3 trận, 4 điểm, chừng đó đủ để nói lên những vấn đề với Man City vào thời điểm này. Ngoại trừ thắng lợi trước Wolves ngày ra quân, 2 cuộc so tài gặp Leicester rồi Leeds đều là các trận đấu tệ hại của The Citizens.

    Một hàng thủ sơ hở và liên tục mắc các sai lầm đáng trách, từ thủ môn cho tới hậu vệ cánh rồi trung vệ. Một hàng tấn công thiếu sắc sảo, đột biến, Man City của Pep đang gặp vô vàn các vấn đề trong cách chơi.

    Man City vẫn gặp khó với các sai lầm chết người nơi hàng thủ

    Đồng ý rằng, vị thuyền trưởng người TBN không có được đội hình mạnh nhất khi cầu thủ chấn thương hoặc dính Covid-19 song không thể phủ nhận, Man City đã tự mình hại mình rất nhiều trong các trận đấu đã qua.

    Mình De Bruyne là không đủ để giúp CLB thi đấu tốt hơn. Thậm chí, ở trận gặp Leeds, có thể thấy rõ là tiền vệ này đã hoàn toàn đuối sức trong hiệp hai khi phải di chuyển quá nhiều mà không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào.

    MU

    Thất vọng nhất trong nhóm Big 6 là MU. Sau 3 trận kể từ đầu mùa, họ thua 2, thủng lưới tới 11 bàn. Khi mà hàng công còn chưa kịp tỏa sáng thì hàng phòng ngự đã liên tục mắc các sai lầm không thể tha thứ. Dù đối thủ là một CLB tầm trung như Brighton hay Palace hoặc một đội bóng khá như Tottenham, các khoảng trống nơi hàng phòng ngự Quỷ đỏ vẫn lộ ra và bàn thua vẫn tới.

    Solskjaer cũng không có một Pogba ổn định nhất còn trên hàng công, ngoại trừ Rashford với Bruno Fernandes, cả Martial lẫn Greenwood đều hoàn toàn “tàng hình” các trận đã qua.

    Cả tấn công lẫn phòng ngự đều là nỗi lo với MU

    Một đội bóng tấn công cùn còn hàng thủ quá nhiều lỗ hổng, việc MU xếp thứ 16 cũng chẳng phải là điều quá bất ngờ. Nhưng những vấn đề ấy sẽ là bài toán mà Solskjaer cần có lời giải trong quãng thời gian sắp tới.
     

Chia sẻ trang này