Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Đua xe F1, Azerbaijan GP: Hamilton sau 3 năm mới mất điểm, "Bò húc" có người hùng m

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 12/6/21.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,363
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    (Tin thể thao, tin đua xe F1) Azerbaijan GP đã đem đến những bất ngờ thú vị khi cặp đôi đua vô địch đều trắng tay trong khi người bước lên bục cao nhất là một cái tên không ai ngờ.

    Xem thêm: https://lucky88.tv/news/detail/sing...-da-hom-nay-12062021-vong-loai-world-cup-2022

    Lượt chạy phân hạng: Kỷ lục số lần cờ đỏ xuất hiện

    Chúng ta được chứng kiến lượt chạy phân hạng nhiều sự cố nhất kể từ Hungary 2016 với 4 lần cờ đỏ phất lên xuyên suốt 3 lượt chạy. Kết quả chung cuộc là pole thứ 2 liên tiếp cho Charles Leclerc trong mùa giải 2021 dù trước đó Ferrari không có chặng nào xuất phát top 3 trong năm 2020. Trong khi đó, Lewis Hamilton (Mercedes) xuất phát hạng 2 tại Baku trong chặng Azerbaijan GP thứ 3 liên tiếp.

    Perez “cứu” Verstappen một “bàn thua” với chiến thắng tại Baku

    Max Verstappen lần đầu xuất phát trong top 3 tại Baku, còn đồng đội cũ Pierre Gasly lần thứ 3 sự nghiệp bắt đầu từ P4. Carlos Sainz đứng thứ 5 dù gặp tai nạn trong vòng chạy thứ 2 tại Q3 sau khi tân binh Yuki Tsunoda đâm vào tường chắn ở cua 3. Tay lái Nhật Bản có chặng đầu tiên lọt vào Q3 tại F1 và phân hạng ở vị trí thứ 8, xuất phát thứ 7 do án phạt của Lando Norris.

    Norris đứng P6, vị trí tốt nhất của anh tại Baku nhưng anh lại bị phạt 3 bậc do vi phạm quy trình cở đỏ. Điều đó giúp Sergio Perez, Tsunoda và Fernando Alonso đều tăng lên 1 bậc. Alonso có chặng đầu tiên đánh bại đồng đội Esteban Ocon trong lượt chạy phân hạng kể từ Bahrain GP.

    Vettel mang lại podium đầu tiên trong lịch sử cho Aston Martin

    Valtteri Bottas – P10 – có vị trí bắt đầu tệ nhất kể từ khi xuất phát cuối tại Abu Dhabi GP 2019 do thay power unit mới. Daniel Ricciardo đã từng chiến thắng từ P10 năm 2017 ở Baku. Tay lái Australia lần thứ 2 bị loại từ Q2 ở Azerbaijan. George Russell tiếp tục xếp trên Nicholas Latifi tại Williams và lọt vào Q2 trong tất cả các chặng năm 2021. Antonio Giovinazzi xếp P7 ở FP2, vào Q3 năm 2019 và chiến thắng thể thức GP2 Series 2016 tại đây - nhưng anh sẽ xuất phát hàng cuối cùng do gặp tai nạn ở Q1.

    Cuộc đua chính: Chuỗi 54 chặng xếp top 10 của nhà vô địch đã kết thúc

    Perez có chiến thắng F1 thứ 2 sự nghiệp và cũng là podium thứ 3 của anh tại Baku, nhiều hơn bất kỳ trường đua nào khác mà anh từng tham dự. Anh cũng là tay lái đầu tiên chiến thắng cho 2 đội đua khác nhau (chỉ trong 6 tháng) - Racing Point và Red Bull trong kỷ nguyên hybrid turbo. Đây là chiến thắng đầu tiên của một tay lái khác ngoài Max Verstappen cho Red Bull kể từ thành tích của Ricciardo tại Monaco GP 2018.

    Gasly giành podium thứ 3 cho AlphaTauri

    Người về nhất chặng đua này xuất phát hạng 6 trong khi người về nhì bắt đầu từ vị trí thứ 11. Điều này đồng nghĩa với việc có tới 7 trên tổng số 15 podiums trong lịch sử tại Baku được trao cho các tay lái xuất phát ngoài top 5. Sebastian Vettel về thứ 2 cho Aston Martin, cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử với tư cách đội đua của họ. Đây là thành tích cao nhất của tay lái người Đức kể từ Mexican GP 2019.

    Gasly đứng hạng 3, có podium thứ 3 sự nghiệp và chặng ghi điểm thứ 5 liên tiếp - tất cả đều cùng với Toro Rosso/AlphaTauri. Ngoài 3 podiums nói trên, Toro Rosso trước đây đã từng có 1 chiến thắng của Vettel (Monza 2008) và Daniil Kvyat xếp thứ 3 tại Hockenheim 2019. Leclerc cán đích thứ 4 lần thứ 3 mùa này - anh vẫn chưa thể giành podium trong năm 2021 nhưng đã có những vòng dẫn đầu đầu tiên kể từ 2019.

    Cả Mercedes và Lewis Hamilton đều chấm dứt chuỗi ghi điểm kéo dài hơn 50 chặng

    Lando Norris nằm trong top 5 ở chặng thứ 5 mùa này. Fernando Alonso xếp thứ 6 cho Alpine, kết quả tốt nhất của tay lái Tây Ban Nha kể từ Australian GP 2018, cách đây gần 3 năm rưỡi. Tsunoda có thành tích F1 cao nhất tính đến thời điểm này ở P7, là kết quả tốt nhất cho một tay lái Nhật Bản kể từ năm 2012, khi Kamui Kobayashi xếp P6 tại Abu Dhabi GP.

    Ricciardo có điểm số đầu tiên ở Baku với vị trí thứ 9 kể từ chiến thắng tại đây năm 2017. Trong khi đó Kimi Raikkonen có điểm đầu tiên trong mùa giải này. Mercedes kết thúc chuỗi 55 chặng liên tiếp ghi điểm, chuỗi thành tích dài thứ 4 mọi thời đại, sau khi Bottas về thứ 12 còn Hamilton đứng thứ 15.

    Tay lái #44 người Anh cũng đã chấm dứt chuỗi kỷ lục cá nhân 54 chặng ghi điểm liên tiếp của mình. Lần cuối cùng anh không ghi điểm là tại Austrian GP 2018 khi chiếc Mercedes gặp vấn đề kỹ thuật và phải bỏ cuộc. Dù vậy lần cuối cùng tay lái người Anh không giành được điểm trong 1 chặng đua anh về đích đã cách đây hơn 8 năm, từ chặng Spanish GP 2013, anh về thứ 12.
     

Chia sẻ trang này