Đang tải...

[Tin tức] Lucky88 đưa tin: 8 năm qua, bóng đá Việt Nam mới khởi đầu trầy trật như vậy tại AFC Cup

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 14/2/20.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Cả hai CLB Việt Nam đều đã có sự khởi đầu không thực sự suôn sẻ ở AFC Cup năm nay. Trận hòa 2-2 của CLB TP.HCM và thất bại đậm 1-4 của Than Quảng Ninh là lần đầu tiên sau 8 năm, bóng đá Việt Nam mới khởi đầu trầy trật như vậy tại sân chơi châu lục này.

    Xem thêm: ty le keo chau a

    Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là Hà Nội và Bình Dương giành được 4 điểm ở trận ra quân. Trong khi đội bóng Thủ đô đại thắng 10-0 trước Nagaworld (Campuchia) thì Bình Dương cũng giành được 1 điểm trên sân Persija Jakarta (Indonesia).

    Trước đó một năm, hai đội bóng của Việt Nam thậm chí còn giành được trọn vẹn 6 điểm trong ngày ra quân của AFC Cup 2018. Thanh Hóa vượt qua Global Cebu (Philippines) với tỷ số 1-0 trên sân nhà còn SLNA giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Tampines Rovers (Singapore).

    Trong khi đó, ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng AFC Cup 2017, Hà Nội và Than Quảng Ninh đều giành được một kết quả hòa trên sân nhà (cùng với tỷ số 1-1), lần lượt trước các đối thủ Ceres-Negros (Philippines) và Yadanarbon (Myanmar).

    Còn năm 2014, hai đội bóng Việt Nam cũng đều “ca khúc khải hoàn” ở lượt trận ra quân tại AFC Cup. Trong khi Hà Nội có chiến thắng 5-1 trước Maziya (Maldives) thì Vissai Ninh Bình vượt qua South China (Hồng Kông) với tỷ số 3-1.

    Một năm trước đó, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi AFC Cup cũng “thu hoạch” được trọn vẹn 6 điểm ở trận ra quân. SHB.Đà Nẵng vượt qua Ayeyawady United (Myanmar) trên sân nhà với tỷ số 2-1 còn Sài Gòn Xuân Thành đánh bại Tampines Rovers (Singapore) ngay trên sân khách với tỷ số 3-2.

    Lần gần đây nhất 2 đội bóng của chúng ta chỉ giành được tổng cộng 1 điểm ở lượt trận mở màn AFC Cup là vào năm 2012. Ở giải đấu châu lục cách đây 8 năm, Navibank Sài Gòn hòa không bàn thắng trên sân của Kelantan (Malaysia) còn SLNA thất thủ 0-1 ngay trên sân Vinh trước 1 đội bóng Malaysia khác là Terengganu.

    Tất nhiên vòng bảng AFC Cup vẫn còn 5 lượt trận ở trước mắt. Cơ hội đi tiếp giành cho 2 đội bóng Việt Nam là vẫn còn. Tuy nhiên với việc đều không giành được chiến thắng ở trận ra quân, chặng đường trước mắt ở sân chơi châu lục của thầy trò HLV Chung Hae-seong và HLV Phan Thanh Hùng sẽ còn rất nhiều chông gai, thử thách.
     

Chia sẻ trang này