Đang tải...

[Tin tức] Lucky88 đưa tin: Bí mật thành công của tuyển Ý được bật mí

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 28/6/21.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Website LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa có bài viết rất thú vị về những chuyện bên lề Euro 2020 của đội tuyển Ý với tựa đề “Công thức bí mật của tuyển Ý: Nụ hôn may mắn, bánh pizza, linh vật và âm nhạc”.

    Xem thêm: Nhan dinh bong da

    Ở vòng bảng Euro 2020, Ý đã toàn thắng cả ba trận ở bảng A, ghi 7 bàn, không để thủng lưới bàn nào cùng lối bóng đá tấn công quyến rũ mang tính giải trí cao khác hẳn với phong cách phòng ngự phản công truyền thống thường thấy.

    Tính rộng ra, đội bóng của HLV Roberto Mancini đã bất bại trong 30 trận gần nhất với 25 chiến thắng, 5 hòa.

    Nếu thắng Áo trong trận đấu sắp tới, Ý sẽ vượt qua kỷ lục bất bại của chính họ lập nên vào năm 1930 dưới thời Vittorio Pozzo. Việc thầy trò HLV Mancini toàn thắng 11 trận gần nhất mà không để thủng lưới bất kỳ bàn nào là cơ sở để lạc quan vào tuyển Ý.

    Tuyển Ý sẽ đối đầu với Áo ở vòng 1/8 Euro 2020 vào lúc 2h ngày 27-6 trên sân Wembley. PV theo chân tuyển Ý ở VCK Euro 2020, Paolo Menicucci đã tiết lộ những bí mật đằng sau thành công của Azzurri cho đến nay.

    Tại sao Mancini lại sử dụng 25 trong tổng số 26 cầu thủ trong 3 trận vòng bảng?

    Tất cả các cầu thủ Ý đều nhấn mạnh đến sự đoàn kết và gắn bó trong đội. Đó là lí do đầu tiên làm nên thành công cho tuyển Ý. Cầu thủ Federico Bernardeschi chia sẻ trên trang Euro2020, “Có rất nhiều sự cạnh tranh vì chúng tôi có 26 cầu thủ giỏi. Nhưng điều đó không gây bất lợi cho tuyển Ý và mục tiNhưng mọi thứ còn nhiều hơn thế. Mancini từng là cầu thủ duy nhất của Ý không chơi bất cứ một phút nào tại World Cup 1990 trên sân nhà. Mancini không mong muốn điều tương tự lại xảy ra với các học trò của ông tại Euro 2020.
    êu chung của chúng tôi. Theo tôi, đây là điều cơ bản để đạt được những kết quả thật sự lớn”.


    Đó là lí do Mancini tung đến 25/26 cầu thủ Ý ra sân trong 3 trận đấu vừa qua. Chỉ có thủ môn thứ ba của Ý là Alex Meret là chưa được thi đấu. Thủ môn số 2 Salvatore Sirigu đã thay Gianluigi Donnarumma vào sân thi đấu với Xứ Wales trong vài phút cuối trận.

    Nụ hôn đem lại may mắn

    Bất kỳ ai đam mê bóng đá đều biết đến nụ hôn nổi tiếng của trung vệ Laurent Blanc vào cái đầu trọc của thủ môn Fabien Barthez trước mỗi trận đấu của tuyển Pháp để đem lại may mắn. Azzurri, đặc biệt là trung vệ Leonardo Bonucci cũng làm được điều tương tự với trợ lý Attilio Lombardo của HLV Mancini.

    Attilio Lombardo được cầu thủ Ý gọi bằng cái tên thân thương “Đại bàng hói”. Lombardo là đồng đội cũ của HLV Mancini tại CLB Sampdoria và hiện cùng Mancini chinh phục Euro 2020 với vai trò trợ lý HLV. Một đồng đội cũ của Mancini là Gianluca Vialli đóng vai trò trưởng đoàn tuyển Ý.

    Linh vật tuyển Ý

    Linh vật may mắn của tuyển Ý là một chú chó chăn cừu được thiết kế bởi người từng đoạt giải Oscar Carlo Rambaldi. Chủ tịch LĐBĐ Ý (FIGC) Gabriele Gravina cho biết Rambaldi lần đầu tiên cho ông xem bản phác thảo linh vật của đội tuyển Ý vào năm 2007. Rambaldi từng ba lần đoạt giải Oscar cho những sáng tạo của mình trong các bộ phim bom tấn như ET, Alien và King Kong. Ông qua đời vào năm 2012.

    Bài hát riêng của tuyển Ý

    Một người từng ba lần đoạt giải Oscar khác là nhạc sĩ Giorgio Moroder đã viết bài “'Un'estate Italiana”. Đây được xem là bài hát chính thức của World Cup 1990 được tổ chức tại Ý. Ở Việt Nam, bài hát nổi tiếng với tên gọi “Mùa hè Italia”. Bài hát được trình bày bởi ca sĩ Gianna Nannini và Edoardo Bennato.

    Cầu thủ lớn tuổi nhất ở đội tuyển Ý hiện nay Giorgio Chiellini chỉ mới 6 tuổi trong kỳ World Cup năm đó. Trong khi đó, 19 cầu thủ trong đội hình của HLV Mancini ở Euro năm nay thậm chí còn chưa ra đời khi đó. Tuy nhiên, đây là bài hát mà người hâm mộ Azzurri và các cầu thủ thường hát để mừng chiến thắng ở mùa hè năm nay.

    Bữa tiệc Pizza

    Không chỉ có âm nhạc để ăn mừng việc lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Euro 2020, người Ý còn được thưởng thực tiệc Pizza. Sau chiến thắng của Ý trước Xứ Wales, Azzurri đã có một ngày rảnh rỗi, thư giãn ở Converciano.

    Tại đây, tuyển Ý đã gặp gỡ nghệ nhân làm bánh Pizza nổi tiếng đến từ Napoli, Ciro Oliva. Ciro Oliva là bạn thân của tiền vệ Lorenzo Insigne. Ông đã chuẩn bị rất nhiều bánh Pizza gửi tặng đội tuyển Ý thưởng thức. Còn cách nào tốt hơn để ăn mừng thành tích của tuyển Ý bằng loại bánh Pizza truyền thống mang tính đặc trưng của người Ý?

    Ronaldo trêu đùa ”đồ tể” Pepe, cười cực tươi trước đại chiến với Bỉ ở EURO
    Ronaldo thể hiện sự tinh nghịch khi dội nước lên đầu người đồng đội Pepe trong buổi tập mới đây của ĐT Bồ Đào...
     

Chia sẻ trang này