Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Bayern muốn gì khi mời về Thomas Tuchel?

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 25/3/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,345
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Bayern đã nhanh chóng liên hệ với Thomas Tuchel để thay thế Julian Nagelsmann vừa bị sa thải một cách bất ngờ. Nhưng vì sao Hùm xám lại phải vội vàng mời Tuchel đến vậy?

    Xem thêm: Nhan dinh bong da hom nay

    Rạng sáng 24/3, theo giờ Việt Nam, Bayern đã đưa ra quyết định gây sốc cho toàn thế giới bóng đá. Theo đó, đội bóng số 1 nước Đức đã chấm dứt hợp đồng ngay lập tức với Nagelsmann và chuẩn bị công bố người thay thế là Tuchel.

    Nói là bất ngờ bởi trước đó không có thông tin gì về việc sa thải Nagelsmann cũng như bổ nhiệm Tuchel. Hùm xám đã giấu quá kỹ mọi thông tin và chỉ đưa ra thông báo khi mọi việc đã hoàn tất.

    Việc sa thải Nagelsmann còn có khá nhiều uẩn khúc. Nhưng việc bổ nhiệm Tuchel thì lại có khá nhiều lý do hợp lý có thể giải thích được. Tuchel được mời về một cách chóng vánh cho thấy ông được Bayern đánh giá rất cao. Đội bóng này xưa nay nổi tiếng là khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng. Các bản hợp đồng mà họ đưa về từ cầu thủ tới HLV đều rất chất lượng và đa phần là thành công.

    Chính vì thế, sẽ không có chuyện Hùm xám vội vàng chọn bừa Tuchel để làm “người đóng thế” cho Nagelsmann. Thay vào đó, đây là một quyết định đã được lên kế hoạch và tính toán tỷ mỉ.

    Tuchel quá am hiểu bóng đá Đức khi từng dẫn dắt Dortmund và làm việc tại nhiều CLB khác của quốc gia này
    Tuchel quá am hiểu bóng đá Đức khi từng dẫn dắt Dortmund và làm việc tại nhiều CLB khác của quốc gia này

    Tuchel vốn là một người quá am hiểu bóng đá Đức. Dù sự nghiệp cầu thủ của ông không có gì nổi bật nhưng sự nghiệp huấn luyện lại đầy vẻ vang. Vị chiến lược gia sinh năm 1973 khởi nghiệp huấn luyện từ năm 2000 khi được Ralf Rangnick bổ nhiệm làm HLV đội trẻ tại Stuttgart. Sau đó, ông dẫn dắt FC Augsburg II với Nagelsmann chính là một cầu thủ của đội bóng này khi đó.

    Tới năm 2009, Tuchel bắt đầu gây dựng được tiếng vang khi dẫn dắt Mainz 05 rồi sau đó là Borussia Dortmund. Sau khi chia tay đội bóng vùng Rurh, Tuchel đã từng được liên hệ bởi Bayern nhưng ông quyết định chọn thử thách ở nước ngoài với PSG và sau đó là Chelsea.

    Có thể nói, kinh nghiệm huấn luyện của Tuchel hiện đã rất phong phú. Ông có hiểu biết về 3 nền bóng đá hàng đầu châu Âu và đã từng đối đầu với nhiều loại HLV khác nhau, cùng nhiều kiểu chiến thuật đa dạng.

    Vốn kinh nghiệm này của Tuchel sẽ rất quý báu với Bayern khi Hùm xám đã nhiều năm thống trị Bundesliga một cách nhàm chán. Nếu muốn thống trị Champions League như Real Madrid, họ cần phải đa dạng hơn nữa về chiến thuật và cần một nhà cầm quân am tường càng nhiều loại đối thủ càng tốt.

    Thực tế là Tuchel cũng là một chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm tại Champions League. Ông từng một lần về nhì với PSG và một lần đăng quang ngôi vô địch với Chelsea. Đó là một thành tích đáng nể với một huấn luyện viên hiện vẫn đang được coi là trẻ (Tuchel mới 49 tuổi).

    Tuchel từng vô địch Champions League với Chelsea khi được bổ nhiệm giữa mùa
    Tuchel từng vô địch Champions League với Chelsea khi được bổ nhiệm giữa mùa

    Hơn thế nữa, Tuchel rất linh hoạt về chiến thuật. Ông không cố định trong một sơ đồ nào mà sẽ lựa chọn tùy theo nhân sự của đội bóng. Với Dortmund, Tuchel thường sử dụng đội hình 4–1–4–1 và 4–2–3–1. Tại PSG, Tuchel chủ yếu chơi với sơ đồ 4–3–3. Tuy nhiên, ông cũng rất tích cực thử nghiệm, khi từng dùng tới 10 đội hình khác nhau cho đội bóng thành Paris.

    Tại Chelsea, Tuchel được biết đến là người thường xuyên thay đổi cầu thủ trong thời gian đầu nhiệm kỳ của mình. Ông đã thực hiện 39 thay đổi đối với đội hình xuất phát trong 10 trận đấu ở Premier League từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2021. Sơ đồ mà ông dùng nhiều nhất là 3–4–2–1, với sự tiến triển của bóng chủ yếu đến từ các hậu vệ cánh.

    Tại Bayern, Tuchel có thể giúp đội bóng này biến hóa khôn lường và trở nên cực kỳ khó chịu tại đấu trường châu Âu. Đó có lẽ là lý do chính khiến Hùm xám quyết định mời ông về ngay lập tức để tránh bị Real Madrid hay Tottenham “cuỗm” mất.

    Trận đấu đầu tiên của Tuchel trên băng ghế huấn luyện của Bayern sẽ là trận Der Klassiker với đội bóng cũ Dortmund, trận chung kết định đoạt chức vô địch Bundesliga mùa này. Sau đó hơn 10 ngày sẽ là trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với Man City. Đây là những thử thách không nhỏ cho Tuchel. Nhưng nếu vượt qua, ông sẽ cho tất cả thấy vì sao Bayern lại quyết chọn mình.
     

Chia sẻ trang này