Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Cực sốc trọng tài ở AFCON: 2 lần thổi còi mãn cuộc dù... chưa hết giờ

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 15/1/22.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Cuộc chạm trán giữa Tunisia và Mali ở bảng F của AFCON đã có những phút cuối đầy tranh cãi. Trọng tài chính là ông Janny Sikazwe đã có 2 lần thổi còi mãn cuộc khi thời gian thi đấu chính thức chưa hết.

    Xem thêm: Nhan dinh bong da hom nay

    Cực sốc trọng tài ở AFCON: 2 lần thổi còi mãn cuộc dù... chưa hết giờ
    Trận đấu giữa Tunisia vs Mali đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Mali. Trận này, Mali có bàn thắng duy nhất được ghi bởi Ibrahima Kone sau pha đá phạt đền ở phút 48. Tunisia cũng được hưởng 11m ở phút 77 nhưng Wahbi Khazri lại đá hỏng khiến đoàn quân của HLV Kebaier trắng tay ở trận ra quân.

    Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu lại là những quyết định ngớ ngẩn của trọng tài chính người Zambia là ông Janny Sikazwe. Đầu tiên, ông Sikazwe khiến cầu thủ ngỡ ngàng khi thổi còi kết thúc trận đấu ở phút 85. Sau khi nhận ra sai lầm, vị vua áo đen người Zambia quyết định cho cầu thủ hai đội trở lại sân để chơi nốt phần thời gian còn thiếu.

    Ông Sikazwe thổi còi kết thúc trận đấu ở phút 85
    Ông Sikazwe thổi còi kết thúc trận đấu ở phút 85

    Tới phút 87, ông Sikazwe đã rút thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của tiền vệ El Bilal Toure bên phía ĐT Mali. VAR vào cuộc và yêu cầu trọng tài xem lại pha quay chậm, nhưng ông Sikazwa từ chối và giữ nguyên quyết định ban đầu.

    Đến khi đồng hồ mới chỉ 89 phút và 43 giây, ông Sikazwe một lần nữa thổi còi mãn cuộc. Lần này, ban huấn luyện của ĐT Tunisia không giữ nổi bình tĩnh. HLV Mondher Kebaier của ĐT Tunisia chạy về phía trọng tài, liên tục chỉ tay vào đồng hồ để phản đối. Cuối cùng, các nhân viên an ninh phải can thiệp, làm hàng rào che chắn giúp các trọng tài rời sân an toàn.

    Tới phút 89, ông lại tiếp tục thồi còn hết trận
    Tới phút 89, ông lại tiếp tục thồi còn hết trận

    Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Cuộc họp báo sau trận của HLV ĐT Mali Mohamed Magassouba bị gián đoạn giữa chừng khi tổ trọng tài muốn các cầu thủ ra sân đá nốt 3 phút bù giờ. Tuy nhiên, phía Tunisia từ chối và chấp nhận giữ nguyên tỉ số thua 0-1.

    Sự bức xúc của HLV Kebaier được thể hiện ở cuộc họp báo của ĐT Tunisia. Ông cho hay: "Tôi làm huấn luyện đã lâu mà chưa thấy tình huống nào như thế này. Ông ta thổi còi mãn cuộc ở phút 85, rồi sau đó là phút 89, trong khi sẽ phải có 7-8 phút bù giờ. Khi đó trọng tài thứ 4 đã chuẩn bị giơ bảng thông báo rồi, vậy mà ông ta vẫn thổi. Một quyết định không thể chấp nhận nổi. Các cầu thủ bị gọi ra đá tiếp khi họ đã tắm rửa được 35 phút".

    Trong khi đó, cây viết Nqobile Ndlovu của CashNSports tỏ ra gay gắt, cho rằng những sai lầm của trọng tài Sikazwe là khó chấp nhận: "Phải có một cuộc điều tra. Trọng tài dường như có dấu hiệu dàn xếp tỷ số".

    Nhiều CĐV cũng bày tỏ sự bức xúc trên MXH. Một người hâm mộ nói: "Giải đấu mới hỗn loạn làm sao, đây là giải đấu nhàm chán nhất mà tôi từng xem và trọng tài là một vụ tai tiếng lớn". Một người khác nói thêm: "Điều này thật đáng xấu hổ", trong khi một người khác viết: "Thật không thể tin nổi".

    Song cũng có quan điểm cho rằng trọng tài Sikazwe đã quên dừng đồng hồ ở hiệp 2 khi trận đấu tạm dừng 5 phút để cầu thủ hai đội nghỉ tiếp nước. Vì vậy, tiếng còi thứ nhất đã vang lên ở phút 85. Dẫu sao, tổ trọng tài điều khiển trận đấu này cũng mắc sai lầm nghiêm trọng.

    Điều đáng nói là ông Sikazwe từng dính "vết đen" trong quá khứ. 4 năm trước, CAF đã treo còi Sikazwe vì nghi ngờ tham nhũng sau cách ông ta điều khiển một trận đấu Champions League châu Phi giữa Esperance vs Primiero Agosto.
     

Chia sẻ trang này