Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Gặp Tula, bố già của World Cup

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 26/11/22.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    “Cầu thủ thứ 12”, bóng đá hấp dẫn và phát triển như ngày hôm nay là nhờ CĐV, những người nuôi sống bóng đá. Trên hành trình theo chân ĐT Argentina, phóng viên Bóng Đá may mắn có dịp được tiếp xúc với Tula, CĐV đặc biệt được báo chí phương Tây gọi bằng cái tên “Bố già của World Cup”.

    Xem thêm: Nhận định bóng đá chính xác hôm nay

    Tula là biệt danh của của người đàn ông có tên Carlos Pascual, tới từ Argentina. 82 tuổi, được đặt theo gợi ý của cố tổng thống Argentina Juan Domingo Peron. Đây là kỳ World Cup thứ 13 Tula theo chân Albiceleste tham dự các kỳ World Cup.

    Giải đấu ở Qatar mang tới cho Tula nhiều cảm giác bất an trước ngày lên đường. Ông lớn tuổi, gặp vấn đề về sức khoẻ, phải di chuyển bằng xe lăn. Tài chính là rào cản khác, nhất là khi Argentina đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế lớn nhất 20 năm qua. Dù nhiều lần đánh tiếng với LĐBĐ Argentina (AFA) – tổ chức đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp bóng đá nước nhà, Tula vẫn không nhận được hồi đáp.

    May mắn, phút cuối có một doanh nhân người Nga quyết định tài trợ chi trả toàn bộ chi phí cho chuyến đi của Tula. Hành trình không đơn giản, bởi phải trải qua 3 chuyến bay, bắt đầu từ Buenos Aires (Argentina), quá cảnh tại Cairo (Ai Cập), bay tiếp sang Rome (Italia) trước khi bay sang Doha (Qatar).

    Ông Carlos Pascual (82 tuổi) đã theo chân ĐT Argentina tới 13 kỳ World Cup
    Ông Carlos Pascual (82 tuổi) đã theo chân ĐT Argentina tới 13 kỳ World Cup

    Tại sao Tula nổi tiếng là cả một giai thoại thú vị. Tula là hội trưởng hội CĐV chính thức của Rosario Central, là nhân vật có tiếng nói với CLB này. Trên sân, Tula là người đánh trống, bắt nhịp cổ động và nhờ đó, trong một lần nhà lãnh đạo Peron tới theo dõi, Tula đã tặng cố tổng thống này chiếc trống đó.

    Năm 1974, Tula muốn tới Đức theo dõi World Cup. Ông chỉ đủ tiền mua vé tới Madrid. Sau đó, Tula “nhảy vé” xe buýt, đi qua biên giới sang Pháp, rồi lại tiếp tục trốn vé tàu để tới giáp ranh địa phận Đức. Tại cửa khẩu, ông trình hộ chiếu, rồi hô to “World Cup, World Cup” khi được cảnh sát Đức hỏi về vé vào sân xem bóng đá. Vậy là, Tula đặt chân tới Đức. Câu chuyện này năm đó được BBC phát hiện. Họ thực hiện phỏng vấn, hỗ trợ phiên dịch cho Tula trong suốt hành trình và từ đây, chính thức bắt đầu câu chuyện vĩ đại.

    “Tôi không biết mình còn dự được bao nhiêu kỳ World Cup nữa. Khá buồn là năm nay World Cup vắng đi giọng nói của Diego Maradona. Tôi không kỳ vọng vào Lionel Messi vì anh ta chịu quá nhiều áp lực rồi. Tôi muốn Messi được chơi bóng tự do với cái đầu thoáng”, Tula trả lời phóng viên Bóng Đá.

    Đánh giá về màn trình diễn của Argentina ở trận mở màn World Cup, Tula không giấu được sự thất vọng. “HLV yếu bóng vía quá. Ông ấy sợ thắng chứ không phải sợ thua. Thua bàn nhưng không dám xua quân lên đá, chỉ toàn chuyền dài đá bổng. Đây không phải Argentina tôi từng biết. Tôi hy vọng thất bại đó chỉ là tai nạn và hai trận đấu cuối, chúng tôi phải giành trọn 6 điểm. Sẽ là một thảm hoạ nếu điều gì đó xảy ra với Argentina”, Tula không giấu được sự ngán ngẩm.
     

Chia sẻ trang này