Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Gravenberch, phiên bản toàn diện hơn của Pogba

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 16/6/22.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Ryan Gravenberch, bản hợp đồng mới của Bayern, được so sánh với Paul Pogba về ngoại hình to lớn và phong cách chơi bóng giàu kỹ thuật. Nhưng tiền vệ 20 tuổi người Hà Lan còn làm được nhiều hơn thế.

    Xem thêm: Nhận định bóng đá chính xác hôm nay

    Gravenberch, phiên bản toàn diện hơn của Pogba

    Bayern đã có được tiền vệ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Hà Lan. Ryan Gravenberch đến từ Ajax với phí chuyển nhượng 19 triệu euro (thêm 6 triệu phụ phí tùy thành tích) kèm bản hợp đồng 5 năm. “Ryan sẽ cống hiến rất nhiều cho chúng tôi. Cậu ấy là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất châu Âu, sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, luôn tìm ra giải pháp hoàn hảo trong không gian hẹp, rất năng động và là mối đe dọa thường trực cho khung thành đối phương”, GĐTT Hasan Salihamidzic nói về bản hợp đồng mới.

    Gravenberch mới bước sang tuổi 20 nhưng đã có 4 mùa bóng chinh chiến tại giải vô địch Hà Lan. Tiền vệ khổng lồ (1m90) thu hút sự chú ý từ rất sớm bằng năng khiếu chơi bóng vượt trội. Năm 2018, Gravenberch từng nhận giải thưởng “Abdelhak Nouri Trophy” dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Ajax. Ra mắt đội một khi mới 16 tuổi, cho đến nay cầu thủ sinh năm 2002 đã có tổng cộng 103 trận trong màu áo Ajax, ghi được 12 bàn thắng. Mùa 2021/22 vừa qua đánh dấu phong độ bùng nổ của Gravenberch với 42 trận và 3 bàn thắng.

    Cao ráo, rắn chắc và xử lý bóng mềm mại, Gravenberch được nhiều chuyên gia so sánh với Paul Pogba. “Ryan có thể tiến rất xa. Việc cậu ấy được so sánh với Pogba không hề vô lý. Ryan giống với Pogba thời còn trẻ, cực kỳ năng động và rất nguy hiểm bên ngoài vòng cấm. Đó là mẫu tiền vệ sẵn sàng ghi bàn mọi lúc mọi nơi”, Marco van Hoogdalem, cựu trợ lý HLV đội U21 Ajax, nhận xét về học trò cũ.

    Gravenberch (trái) mới bước sang tuổi 20 nhưng đã có 103 trận cho Ajax trước khi chuyển đến Bayern

    Brian Tevreden, người đã kéo cậu bé 12 tuổi Gravenberch lên đội U15 Ajax chưa quên ấn tượng về học trò: “Về mặt thể chất, tôi thấy Ryan giống với Frank Rijkaard hơn, rất cao và khỏe và luôn tràn đầy sinh lực. Nhưng về mặt kỹ thuật, tôi thấy cậu ấy là một phiên bản tốt hơn cả Pogba trong giai đoạn đỉnh cao tại Juventus. Cách Ryan làm chủ trái bóng nhẹ nhàng như hơi thở và là một thứ bản năng đặc biệt”.

    Ryan Gravenberch xuất thân trong một gia đình bóng đá. Cha mẹ cầu thủ này đều chơi bóng nghiệp dư trong khi anh trai Danzell hiện khoác áo De Graafschap ở giải hạng Nhì Hà Lan. Thế nên Gravenberch có nền tảng và môi trường phát triển thuận lợi. Cầu thủ sinh năm 2002 gia nhập Ajax khi mới 8 tuổi, làm thủ lĩnh tuyến trẻ ở cả cấp CLB lẫn ĐT, từng vô địch U17 châu Âu vào năm 2018 cùng đội U17 Hà Lan. Kể từ khi ra mắt ĐT Hà Lan vào tháng 3 năm ngoái, Gravenberch đã liên tục được ra sân với tổng cộng 10 lần khoác áo đội bóng da cam.

    Ở tuổi 20, Gravenberch vẫn còn một số hạn chế điển hình của một cầu thủ trẻ. Tiền vệ người Hà Lan chưa có được sự tập trung bền bỉ và tâm lý thực sự vững vàng. Khi đội nhà bị dẫn trước, Gravenberch có xu hướng tỏ ra nóng vội và thiếu kiềm chế. “Cậu ấy cần phải ổn định hơn. Song những thất thường là điều bình thường với một cầu thủ đôi mươi. Điều đó sẽ mất dần khi Gravenberch tích lũy thêm kinh nghiệm”, Erik ten Hag, người thầy của Gravenberch tại Ajax, nhận xét.

    Tới Bayern, Gravenberch sẽ không dễ dàng cạnh tranh với Joshua Kimmich và Leon Goretzka. Nhưng mùa tới đội bóng Đức rất cần lực lượng dày dặn để chinh chiến trên nhiều mặt trận. Cơ hội cho tiền vệ trẻ người Hà Lan vì thế vẫn rộng mở nhất là khi Bayern đang muốn trẻ hóa đội hình.

    Từ chối MU vì không muốn thất hứa với Bayern
    Ryan Gravenberch đã từ chối MU dù được ông thầy cũ Erik ten Hag chèo kéo về đội bóng thành Manchester. “MU là một CLB khổng lồ và có môi trường tốt. Nhưng tôi đã tìm thấy điều đó ở Bayern, thế nên tôi không thể nhận lời MU”. Tiền vệ người Hà Lan đã đạt thỏa thuận cá nhân với Bayern trước khi MU nhảy vào định nẫng tay trên. Tuy nhiên Gravenberch quyết giữ lời với Bayern dù có mối quan hệ rất tốt với Ten Hag người đã cho Gravenberch ra mắt tại Ajax.

    16 - Ryan Grevenberch hiện giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất của Ajax thi đấu tại giải vô địch Hà Lan khi mới 16 tuổi 130 ngày vào năm 2018. Kỷ lục cũ thuộc về Clarence Seedorf với 16 tuổi 242 ngày.
     

Chia sẻ trang này