Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: HLV Polking: "Thái Lan mất nhiều trụ cột nhưng vẫn vô địch"

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 19/1/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,345
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Thắng đội tuyển Việt Nam 3-2 sau hai trận chung kết, Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2022. Sau trận đấu, HLV Mano Polking tự hào về những gì các học trò đã thể hiện.

    Xem thêm: https://lucky88.top/news/detail/estoril-vs-casa-pia-tip-bong-da-mien-phi-ngay-17012023-

    Đánh bại Việt Nam, Thái Lan vô địch AFF Cup 2022

    Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu ở sân Thammasat, HLV Mano Polking không giấu nổi niềm vui: "Chúng tôi là số một ở bóng đá Đông Nam Á. Ở giải đấu này, tôi có nhiệm vụ phải giành chức vô địch nên tôi rất hạnh phúc.

    Chúng tôi đã mất rất nhiều cầu thủ trụ cột nhưng vẫn thi đấu tốt và lên ngôi vô địch. Tôi tự hào về điều đó và muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ".

    HLV Polking: Thái Lan mất nhiều trụ cột nhưng vẫn vô địch - 1
    HLV Mano Polking tự hào về các cầu thủ Thái Lan ở AFF Cup 2022 (Ảnh: Trọng Vũ).

    Chiến lược gia mang hai quốc tịch Đức và Brazil chia sẻ về những tính toán của ông ở trận chung kết lượt về: "Tôi nghĩ chúng tôi có một kế hoạch hoàn hảo. Thái Lan hòa 2-2 trên sân khách nên đội tuyển Việt Nam phải giành chiến thắng để giành chức vô địch.

    Sau khi có bàn thắng dẫn trước, chúng tôi chơi tự tin và đội tuyển Việt Nam đối diện khó khăn. Họ cần ghi thêm 2 bàn thắng nên tích cực chơi pressing. Thái Lan đã chơi bóng dài, áp sát liên tục và kiểm soát trận đấu. Các cầu thủ đã chơi hay và thực hiện tốt đấu pháp được đưa ra".

    Thái Lan đã 7 lần vô địch AFF Cup và trước câu hỏi của Dân trí về việc "Voi chiến" có tính đến sân chơi cao hơn là vòng loại World Cup hay không, HLV Polking tỏ ra khá bình thản: "Trước mắt là Asian Cup, đó là giải đấu châu lục Thái Lan cần chơi tốt.

    Thái Lan muốn có thành tích tốt hơn ở các giải châu Á chứ không chỉ là Đông Nam Á. Chúng tôi muốn cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc".

    Bước vào AFF Cup 2022, Thái Lan thiếu nhiều ngôi sao tấn công như Chanathip, Supachok, Suphanat hay Supachai. Ở cả hai trận chung kết AFF Cup 2022, tiền đạo số một Teerasil Dangda cũng không thể thi đấu do chấn thương.

    Mặc dù vậy, HLV Polking hài lòng về các gương mặt ông chọn thay thế: "Poramet đã chơi xuất sắc khi thay thế Dangda. Cậu ấy khiến chúng ta quên đi những tiền đạo giỏi như Supachai, Suphanat. Nhiều cầu thủ trẻ cũng để lại dấu ấn ở giải năm nay".

    HLV Polking: Thái Lan mất nhiều trụ cột nhưng vẫn vô địch - 2
    HLV Mano Polking đã hai lần đánh bại đồng nghiệp Park Hang Seo ở các kỳ AFF Cup (Ảnh: Tiến Tuấn).

    Bên cạnh đó, ông Mano Polking cũng hết mực ca ngợi đồng nghiệp Park Hang Seo: "HLV Park là một chiến lược gia tuyệt vời, đã có những thành tựu với bóng đá Việt Nam. Ông ấy luôn thể hiện được sự nhiệt huyết mỗi khi xuất hiện trên sân".

    Đội trưởng Thái Lan, Theerathon Bunmathan chia sẻ trong cuộc họp báo: "Chức vô địch này có ý nghĩa lớn với tôi khi đây là giải AFF Cup cuối cùng của tôi. Trước giải, nhiều CLB đã không nhả cầu thủ nên Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất. Tôi muốn giúp đỡ các cầu thủ trẻ nên đã tham dự giải đấu này.

    Trong tương lai, tôi muốn AFF Cup được cải thiện nhiều hơn như là áp dụng công nghệ VAR. Các đội bóng cần VAR vì chúng ta là láng giềng, cần cùng nhau phát triển chứ không làm nhau chấn thương. Về danh hiệu cá nhân, tôi muốn gửi đến tất cả người hâm mộ Thái Lan", cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022 nói thêm.

    Đội tuyển Việt Nam chịu nhiều áp lực trong cuộc tái đấu Thái Lan trên sân Thammasat, sau khi hòa 2-2 tại Mỹ Đình ở chung kết lượt đi. Đoàn quân HLV Park Hang Seo thi đấu căng cứng và phối hợp thiếu sắc nét.

    Thái Lan chơi ung dung và biết chọn thời điểm tung đòn quyết định. Tiền vệ Theerathon Bunmathan đã có cú sút xa chính xác ở phút 24 không cho Văn Lâm cơ hội cản phá, mở tỷ số cho người Thái.

    Trong hiệp 2, đội tuyển Việt Nam dồn đội hình lên tấn công và Tiến Linh, Tuấn Hải cũng có những cơ hội. Tuy nhiên hàng thủ Thái Lan đã chơi chắc chắn và bảo toàn chiến thắng chung cuộc 1-0 trên sân Thammasat.

    Sau hai trận chung kết, Thái Lan thắng đội tuyển Việt Nam chung cuộc 3-2 và vô địch AFF Cup 2022, lần thứ 7 lên đỉnh cao nhất bóng đá Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam chỉ giành ngôi á quân và không thể lên ngôi ở trận đấu cuối cùng chia tay HLV Park Hang Seo.
     

Chia sẻ trang này