Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Man City sẽ dùng 'võ cổ truyền' để đánh bại Arsenal?

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 2/4/24.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,378
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Cả Man City lẫn Arsenal đều sở trường chơi bóng ngắn. Nhưng rất có thể bóng dài mới là “đòn” yếu tố quyết định chiến thắng ở trận Super Sunday diễn ra vào đêm 31/3. Ở mùa trước, Man City từng 2 lần đánh bại Arsenal với dấu ấn là những pha phất bóng dài.

    Xem thêm: https://lucky88.vip/news/detail/keo-chap-34-nghia-la-gi-keo-075-la-sao-keo-051-la-ntn

    Trước khi Pep Guardiola đến với Man City, đa số các đội bóng ở Anh vẫn thích chơi bóng dài. Họ thường tìm con đường nhanh nhất đến khung thành của đối thủ bằng những cú phất bóng từ xa. Pep là một trong những HLV có công làm thay đổi tư duy bóng đá ở xứ sở sương mù. Ông bắt họ dần quen với lối chơi kiểm soát bóng, với rất nhiều pha di chuyển và những đường đan bóng ngắn linh hoạt.

    Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal, 22h30 ngày 31/3
    Nhưng Pep không phải là người bảo thủ. Ông truyền bá thứ bóng đá ưa kiểm soát và chú trọng đến những đường bóng ngắn, nhưng lại không quên tiếp thu cách chơi bóng dài của người Anh, để biến nó thành thứ vũ khí độc lạ của mình. Bởi vậy, lối đá của Man City ngày càng trở nên đa dạng và biến hóa khó lường. Nói cách khác, nửa xanh thành Manchester "nhạc nào cũng có thể nhảy được".

    Man City có tỷ lệ chuyền dài thành công đạt mức cao nhất ở Premier League mùa 2022/23
    Man City có tỷ lệ chuyền dài thành công đạt mức cao nhất ở Premier League mùa 2022/23

    Con số thống kê dưới đây chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên. Ở mùa bóng 2022/23, Man xanh chính là đội có tỷ lệ đường chuyền dài thành công cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, 55% số pha phất bóng dài của các cầu thủ Man City tìm đến đúng địa chỉ. Cùng xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách này là Liverpool và West Ham, với tỷ lệ chuyền dài chính xác đạt 48%.

    Cách triển khai bóng dài của Man City khá đơn giản: Thủ thành Ederson hoặc các hậu vệ phất bóng lên. Erling Haaland ở phía trên, tận dụng thân hình cao to khổng lồ, biến mình thành trạm trung chuyển bóng với những đường chuyền chuyển tiếp có ý đồ bằng đầu. Nhờ đó, các cầu thủ khác của Man City có khoảng trống và cơ hội băng lên để tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành của đối thủ.

    Man City liệu có thể một lần nữa đánh bại Arsenal nhờ dấu ấn của lối chơi bóng dài?
    Man City liệu có thể một lần nữa đánh bại Arsenal nhờ dấu ấn của lối chơi bóng dài?

    Do Man City không thường xuyên áp dụng ngón “võ cổ truyền” này, nên khi họ ra đòn, đa phần các đối thủ đều bị bất ngờ và gần như không kịp trở tay. Còn nhớ, trong 2 trận thắng Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước, nửa xanh thành Manchester đều rất tích cực sử dụng những pha phất bóng dài từ đôi chân của thủ thành Ederson để lần lượt giành chiến thắng 3-1 (lượt đi) và 4-1 (lượt về).

    Những con số thống kê phản ánh chân thực điều đó. Trận lượt đi với Arsenal hồi tháng 2/2023 chính là trận đấu mà Man City tích cực chơi bóng dài nhất ở Premier League mùa trước, với tỷ lệ chuyền bóng dài là 17%. Điều thú vị là, trong khi Man City có tỷ lệ chuyền dài thành công đạt mức cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh 2022/23, thì Arsenal lại xếp đội sổ trong danh sách này. Cụ thể, đội bóng của ông Mikel Arteta chỉ thực hiện thành công 24% số đường chuyền dài.

    Trận lượt đi với Arsenal hồi tháng 2/2023 chính là trận đấu mà Man City tích cực chơi bóng dài nhất ở mùa trước
    Trận lượt đi với Arsenal hồi tháng 2/2023 chính là trận đấu mà Man City tích cực chơi bóng dài nhất ở mùa trước

    Không loại trừ khả năng ở trận Super Sunday với Arsenal diễn ra đêm 31/3, Man City sẽ “bổn cũ soạn lại”. Đội bóng thành Manchester sẽ sử dụng nhiều đường bóng dài để tạo sự khác biệt trước một đối thủ có sở trường bóng ngắn giống họ. Đáng tiếc cho Man Xanh, họ không có sự phục vụ của thủ thành Ederson ở trận này do chấn thương. Điều đó ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến ý đồ triển khai bóng tấn công từ khung gỗ của đội nhà của Man City.

    Tất nhiên, sau những gì đã trải nghiệm ở 2 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước, Arsenal đã rút ra được nhiều bài học để đối phó với những cú phất bóng của Man City. Đó là lý do giải thích tại sao trong trận tranh Community Shield 2023 cũng như trận lượt đi Premier League 2023/24, lối chơi tấn công của Man xanh tỏ ra khá bế tắc trước các “Pháo thủ”. Chưa kể ở mùa này, với sự xuất hiện của Declan Rice ở tuyến giữa và Kai Havertz ở phía trên, Arsenal cũng chơi bóng dài tốt hơn rất nhiều.

    Liệu trận Super Sunday lần này ở Etihad có được định đoạt sau những tình huống bóng dài? Chúng ta hãy cùng chờ xem!
     

Chia sẻ trang này