Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Maradona và những chuyện chưa kể: "Này Diego, cậu phải nói với trọng tài là mình gh

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 28/11/20.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,364
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    1. Cựu thủ môn Hugo Gatti sẽ không thể nào quên ngày 9 tháng 11 năm 1980. Đó là ngày bóng đá Argentina lần đầu tiên chứng kiến cá tính đích thực của ngôi sao mới của họ, cái ngày khi Gatti khiến Diego Armando Maradona nổi giận.

    Xem thêm: Kèo chấp là gì

    Tài năng trẻ này đã mang danh là thần đồng kể từ khi bắt đầu bước ra ánh sáng vào năm 1976, sau đó đưa Argentina đến ngôi vô địch U20 World Cup 3 năm sau đó. Cho đến thời điểm ấy, ông vẫn ở Argentinos Juniors, một CLB nhỏ không nhiều tham vọng. Tuần đó, ở tuổi 20, Maradona đã phát hiện ra kẻ thù đầu tiên: gã thủ môn lập dị của Boca Juniors. Tinh thần sục sôi ăn thua của Maradona, thứ nhiên liệu đã giúp ông làm nên những điều vĩ đại nhất, đã sớm hiện diện ngay từ thời điểm đầu sự nghiệp.

    Maradona nhớ lại: “Có một cuộc phỏng vấn, Gatti nói tôi là cậu bé mũm mĩm và tôi không đúng như những gì mọi người nói về tôi. Tôi chưa đọc nó, nhưng HLV trưởng Miguel Angel Lopez thì đã đọc. Trong bữa tối, ông cầm tờ báo và quẳng lên bàn. ‘Xem đi, Diego’, ông ấy nói. Tôi vừa đọc, tĩnh mạch trong cổ vừa phình to ra”.

    Trong số các bình luận của Gatti, có một bình luận nói rằng Maradona có một “cái mông to”. “Cậu ta rất gầy nhưng tôi nói rằng nếu cậu ta không chịu chăm sóc thể trạng, cậu ấy sẽ béo. Mông cậu ta trông như của một nữ tu sĩ”, Gatti sau này cố gắng lý giải những chia sẻ của bản thân.

    Ngày thi đấu, Maradona được đánh thức bởi HLV của mình. Ông tiết lộ: “Ông ấy đến phòng tôi và vẫn còn cảm thấy cay cú thay tôi vì cuộc phỏng vấn này. Ông nói ‘Diego, những gì gã thủ môn này nói về cậu thật không công bằng. Nó hoàn toàn thiếu tôn trọng. Cậu cần thể hiện khả năng của mình. Cậu không phải một thằng béo đúng không?’. Khi bước vào sân, tôi hoàn toàn hưng phấn”.

    Diego Maradona và thủ thành Hugo Gatti
    Gatti sau đó cố gắng bắt tay nhưng Maradona phớt lờ. “Tôi đã tưởng tượng rằng nếu ghi bàn, tôi sẽ nhét quả bóng vào trong áo để làm một chiếc bụng to, nhưng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, tôi chỉ nghĩ ‘thằng khốn’. Sau đó tôi ghi bàn thứ hai rồi thứ ba ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp”.

    Tổng cộng, Maradona ghi 4 bàn, 2 trong số đó từ những tình huống đá phạt. “Trước một quả phạt, Gatti bảo tôi ‘Nghe này, tôi không nói những gì đã được xuất bản đâu’. Nhưng quá muộn rồi. Chúng tôi đã giành chiến thắng 5-1”.

    Các cổ động viên Boca Juniors tặng Maradona một tràng pháo tay sau khi hoàn thành cú hattrick. Một năm sau, ông là cầu thủ của họ sau khi từ chối River Plate. River là CLB giàu có hơn và đề nghị nhiều tiền hơn, song Maradona đã từ chối họ.

    “Tôi sẽ không gia nhập River vì Boca đã liên lạc với tôi”, ông khẳng định. Thực sự thì Boca lúc đó hoàn toàn chưa liên lạc tuy nhiên họ đã đánh tiếng và thực hiện thương vụ. Những cuộc đàm phán diễn ra khi Maradona thi đấu cho Argentinos Juniors đối đầu River và bị cổ động viên lăng mạ. Sau đó Maradona đến sân nhà của River, sân Monumental, để theo dõi trận chung kết của một giải U13 thế giới giữa Inter và Academia Tahuichi Aguilera của Bolivia.

    “Cậu đang làm gì ở đây vậy, bostero?”, 2 giám đốc của River Plate hỏi Maradona lúc đó đang ngồi ở khu VIP cùng bạn gái. Hiểu từ này có ý nghĩa bôi xấu người hâm mộ Boca, Maradona đứng dậy và giơ nắm đấm lên. “Tôi muốn giết họ. Tôi hét lên ‘Tao sẽ không bao giờ trở lại CLB này, không bao giờ!’”, sau này ông tiết lộ.

    2 tuần sau đó, Maradona gia nhập Boca Juniors.
     

Chia sẻ trang này