Đang tải...

[Tin tức] Lucky88 đưa tin: Nghẹt thở đua vô địch La Liga hậu Covid-19: Barca hay Real đang nhỉnh hơn?

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 28/5/20.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,364
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Các đội bóng tại La Liga đã tập luyện trở lại, và ngày giải đấu số 1 Tây Ban Nha tiếp tục hành trình 2019/20 cũng chẳng còn xa. Khi đó, cuộc đua vô địch mới thực sự bắt đầu…

    Xem thêm: Kèo châu á

    Real đánh bại Barca ở Siêu kinh điển hồi tháng 3

    Mới đây, đích thân Thủ tướng Tây Ban Nha - ông Pedro Sanchez khẳng định, chính phủ cho phép La Liga thi đấu trở lại kể từ ngày 8/6. Được lời như cở tấm lòng, các đội bóng của xứ sở đấu bò mải miết tập luyện trở lại, chờ ngày hoàn thành nốt chặng đường 11 vòng đấu còn lại.

    Nghẹt thở đua vô địch La Liga hậu Covid-19: Barca hay Real đang nhỉnh hơn?

    Barca vẫn đang nhỉnh hơn Real trong cuộc đua La Liga

    Điểm nhấn trong chặng đường hậu Covid-19 của La Liga, đó chính là cuộc đua vô địch giữa Barcelona và Real Madrid. Ở thời điểm giải đấu đứng trước nguy cơ bị hủy giữa chừng do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, có ý kiến cho rằng ban tổ chức nên trao luôn chức vô địch cho đội đang dẫn đầu bảng Barca.

    Dĩ nhiên đại kình địch Real Madrid sẽ không chấp thuận với phương án đó. Khoảng cách giữa Real với Barca lúc này chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Sau 27 vòng đấu, gã khổng lồ xứ Catalunya có 58 điểm, trong khi người Madrid ở phía sau với 56 điểm. Thế nên, phương án trao chức vô địch cho Barca thật ra chẳng có mảy may tính khả thi nào.

    Cách biệt giữa Barca và Real lúc này rất nhỏ và có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu. Tuy nhiên, trong một chừng mực nào đó, 2 điểm nhiều hơn “kẻ thù không đội trời chung” cũng tạo cho các học trò của HLV Qique Setien tâm lý tự tin và thoải mái hơn khi thi đấu trở lại.

    Tờ Mundo Deportivo nhận định, Barca có đôi chút bất lợi nếu xét về lịch thi đấu. Bởi lẽ, đoàn quân của HLV Quique Setien gặp nhiều đối thủ khó chịu hơn so với Real trong giai đoạn nước rút cuối mùa.

    Nghẹt thở đua vô địch La Liga hậu Covid-19: Barca hay Real đang nhỉnh hơn?

    Chờ cuộc so kè đường dài giữa 2 HLV Setien và Zidane

    Trong 11 vòng đấu tới, đội bóng xứ Catalunya còn phải chạm trán với các đội đã ít nhiều gây khó dễ cho họ ở mùa này gồm Sevilla, Atletico, Bilbao và Espanyol. Đã vậy, thầy trò ông Setien còn phải thi đấu 6 trận trên sân khách. Trong khi Real chỉ phải gặp 2 đối thủ “rắn” là Valencia và Sociedad, lại được đá 6 trận trên sân nhà.

    May cho Barca là yếu tố sân nhà - sân khách ở 11 vòng đấu còn lại không quá quan trọng. Bởi tất cả các trận đấu đều phải diễn ra trong tình trạng sân không khán giả để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Về cơ bản, đó chỉ còn là cuộc chơi của 22 cầu thủ trên sân mà thôi.

    Còn về mặt lực lượng, hai đội gần như tương đồng. Sau đợt nghỉ dịch Covid-19 kéo dài, Barca có sự trở lại của nhiều trụ cột sau chấn thương. Trong đó, việc tiền đạo Luis Suarez trở lại tập luyện sau thời gian dài xa sân cỏ là tin vô cùng tốt lành với Barca ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

    HLV Setien đã có thể tung ra sân hàng công mạnh nhất với bộ ba Messi - Suarez - Griezmann sau dịch Covid-19. Trong khi đó, HLV Zidane cũng chào đón Eden Hazard trở lại. Trong giai đoạn đã qua, khả năng đóng góp của Hazard rất hạn chế vì chấn thương. Giờ mới là lúc cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Real chứng tỏ giá trị.

    Xét trên nhiều khía cạnh, hai đội gần như ở cùng một điểm xuất phát. Thế nên, chức vô địch La Liga mùa này hứa hẹn sẽ chỉ được định đoạt ở những vòng đấu sau cùng. Một điều tiếc nuối là màn đối đầu trực tiếp của hai đội bóng này đã diễn ra vào ngày 2/3, ở vòng 26 La Liga. Nếu gặp nhau ở chặng cuối này, cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.
     

Chia sẻ trang này