Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Nhận định bóng đá Roma vs Juventus, 00h30 ngày 10/1: Nỗi buồn của Allegri và Mourin

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 11/1/22.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Massimiliano Allegri và Jose Mourinho là hai HLV hiếm hoi ở Serie A mùa này từng dự chung kết Champions League. Nhưng ở mức độ khác nhau, họ đều đang mắc kẹt ở CLB hiện tại.

    Xem thêm: https://lucky88.tv/news/detail/rio-ave-vs-tondela-soi-keo-bong-da-hom-nay-13012022-cup-bo-dao-nha

    Do đều từng vào đến chung kết Champions League, tầm cỡ của các HLV Mourinho và Allegri khác so với phần còn lại của Serie A. Nhưng tình cảnh của Roma và Juventus lúc này đều khác xa so với tham vọng của hai vị chiến thuật gia này vào thời điểm họ nhậm chức hồi Hè 2021.

    Nhiệm vụ của HLV Mourinho khi đến Roma là đưa đội bóng thủ đô Italia trở lại với Champions League, cụ thể là lọt vào Top 4 Serie A. Còn Allegri? Ông chính là gương mặt đảm bảo nhất cho sự ổn định của Juve sau 2 năm đội bóng thành Turin phải vật lộn dưới sự dẫn dắt của những HLV không phù hợp. Sau hơn nửa chặng đường Serie A, NHM của Roma và Juve đều có lý do để thất vọng.

    Hơn 10 năm trước, Người đặc biệt trở thành hiện tượng cùng Inter, giúp đội bóng này giành Champions League. Nhưng ở Roma, HLV Mourinho vẫn chưa thể tìm ra quỹ đạo ổn định sau hơn nửa mùa giải. Đội hình của Roma quá mỏng nên chỉ cần 1-2 trụ cột chấn thương là cả bộ máy không thể vận hành trơn tru. Bản thân HLV Mourinho cũng bị xem là hết thời, không còn cây đũa thần như năm xưa.

    Cả hai HLV Allegri và Mourinho (trái) đều đang khiến NHM phải thất vọng
    Cả hai HLV Allegri và Mourinho (trái) đều đang khiến NHM phải thất vọng


    Vấn đề tương tự cũng xảy ra với HLV Allegri ở Juve. Ông đã có nhiệm kỳ đầu kéo dài 5 năm đầy thành công, giúp Lão phu nhân giành 5 Scudetto và 2 lần á quân Champions League. HLV Allegri quá hiểu Juve, nhưng đội hình và hoàn cảnh hiện tại đã khác xa so với nhiệm kỳ đầu của chiến thuật gia gốc Livorno này. Juve thay đổi nhân sự quá nhiều, không ít người trong số họ không phù hợp với triết lý của HLV Allegri.

    Tất nhiên, HLV Allegri là người giỏi liệu cơm gắp mắm trong những hoàn cảnh khó khăn ngặt nghèo về nhân sự. Nhưng việc Juve đang phải chơi thứ bóng đá khắc khổ hiện nay chủ yếu bởi lực lượng của họ quá yếu, chắc chắn không phải điều mà HLV Allegri trông đợi.

    Juve sở hữu hàng thủ tốt thứ ba ở Serie A, nhưng có hàng công kém thứ nhì trong số các đội thuộc Top 10. Roma chỉ ghi nhiều hơn Juve 4 bàn, cũng luôn gặp vấn đề mỗi khi phải đá cửa trên, tức vấn đề của hai đội hoàn toàn tương tự nhau. Bất kể với Roma hay Juve lúc này, xuyên thủng mành lưới đối phương luôn là khó khăn lớn, cần rất nhiều đến nỗ lực cá nhân hoặc khoảnh khắc đột biến.

    Cả Juve và Roma đều muốn thắng trong trận cầu này, vốn có ý nghĩa rất quan trọng ở cuộc đua vào Top 4. Nhưng thực lực đôi bên lúc này có lẽ đều không đủ để đánh bại đối phương. Với lợi thế sân nhà Roma chắc chắn sẽ tấn công, còn Juve sẽ ưu tiên việc đảm bảo an toàn trước khi nghĩ tới việc dâng lên. Một trận hòa sẽ là kết quả hợp lý cho cuộc chạm trán đêm nay.

    Thống kê đáng chú ý Roma vs JuventusCó dưới 2,5 bàn được ghi trong 9 trận gần nhất của Juventus tại Serie A.
    Juventus không thua 6 trận gần nhất tại Serie A.
    Roma chỉ thắng 2/5 trận gần nhất tại Serie A.
    Juventus thắng 4 và thua 3 trong 7 lần gặp nhau gần nhất với Roma.
    2 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có dưới 2,5 bàn được ghi.
    Theo kèo châu Á, Roma thắng 10, hòa 1, thua 5 ở 16 trận chính thức gần đây trên sân nhà.
    Theo kèo châu Á, Juventus thắng 4, thua 5 ở 9 trận chính thức gần nhất.
    Trong 12 mùa bóng gần đây, Juventus chỉ có đúng 1 lần đánh bại Roma cả 2 lần đối đầu ở Serie A trong cùng 1 mùa bóng, đó là mùa 2013/14. Trong khi đó, Juve đã thắng 1-0 ở trận lượt đi mùa này
    Cả 9 trận Serie A gần đây của Juventus và 6/8 trận sân nhà gần nhất của Roma ở Serie A đều về xỉu bàn thắng. Hàng công hai đội đều yếu, trận này càng khó có nhiều hơn 2 bàn thắng.
    Thành tích gần đây Roma vs Juventus


    Thông tin lực lượng Roma vs Juventus
    Roma: Vắng Fazato, Spinazzola, Mayoral, Diawara, Darboe (chấn thương), Mancini, Karsdorp (treo giò).
    Juventus: Vắng Daniolo, Bonucci (chấn thương), Pisoglio (Covid-19).
     

Chia sẻ trang này