Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Ronaldo cứu MU mãi được không?

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 10/11/21.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,345
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Lại là Cristiano Ronaldo! Chúng ta phải nhắc đến anh một lần nữa với vai trò người hùng giải cứu MU giành lấy một trận hòa trước Atalanta. Công thức này đang ngày càng bị lạm dụng ở Old Trafford với chiều hướng tăng nặng trông thấy.

    Xem thêm: Kèo chấp nửa trái? Kèo chấp 1/2 là gì? Kèo 0,5 là ntn?

    Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 11 trên K+
    Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 11 trên K+
    Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 11 trên K+, K+Sport: MU vs Man City, Chelsea vs Burnley, Everton vs Tottenham, Arsenal vs Watford, West Ham vs Liverpool.
    “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng trái đất lên”. Câu nói bất hủ của thiên tài Ácsimét giờ nên được sửa lại theo phiên bản MU: “Hãy cho Ronaldo một cơ hội ăn bàn, anh ta sẽ nhấc MU khỏi thất bại”.
    Vừa là người hùng, cũng là gánh nặng
    Không rõ cái lưng của một siêu sao đã 36 tuổi như Ronaldo liệu đã còng đi bao nhiêu centimet sau hai tháng đặt chân đến sân Old Trafford. Chỉ biết rằng những bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha lúc này là một sự che đậy kín đáo cho MU chẳng hề đem đến định hình rõ ràng nào từ lối chơi, nhân sự đến động lực thi đấu. Tất cả như một ẩn số không thể đoán trước được, chỉ trừ một thứ dễ dàng đoán ra: Nếu MU bế tắc, họ sẽ nhờ cậy những khoảnh khắc rực sáng của một Ronaldo đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, như cách anh đã hai lần gỡ hòa để thầy trò Solskjaer rời sân Gewiss với một điểm trong tay, gạt đi phần nào sức ép cho vị HLV người Na Uy trước trận derby Manchester cuối tuần này.
    CR7 ưa thích làm người hùng, luôn muốn biến mọi trận đấu trở thành sân khấu để mình đóng vai chính, điều này tất cả đã biết. Đặc tính của một anh hùng giải cứu trận đấu đã được Ronaldo hình thành từ thời còn khoác áo Juventus. Cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa 2018-19 của anh giúp Juventus lội ngược dòng thành công để giành quyền đi tiếp. Luôn có một cảm giác ở bất cứ đội bóng nào Ronaldo đá chính, anh luôn khiến họ phải chấp nhận kịch bản rơi vào thế bất lợi trong một trận chiến, để rồi từ đó giá trị của CR7 được nâng tầm, một màn PR chắc chắn đạt điểm 10 của một siêu sao đã ngoài 30 như anh.

    Lewandowski: Chân sút chịu bất công hơn Ronaldo!



    Những thống kê về bàn thắng của Ronaldo, từ màu áo Juventus của quá khứ đến MU của hiện tại, như một sự đánh lừa lý tưởng về hạn chế trông thấy của anh trong hệ thống vận hành bóng đá đương đại. Chẳng bao giờ thấy tuyển thủ 36 tuổi này tham gia pressing ngay bên phần sân đối phương, đoạt lấy trái bóng để ngăn cản đối thủ tổ chức phản công. Càng hiếm thấy Ronaldo hiện diện bên phần sân nhà để đảm bảo khâu phòng ngự của một đội bóng được gia tăng thêm một siêu sao chất lượng. Juventus đã từng khốn khổ như thế nào vì sự lười nhác của Ronaldo trong phương diện phòng ngự, khi hàng thủ đội bóng thành Turin là tập hợp của những cầu thủ ngoài 30 như Bonucci hay Chiellini. Tình hình ở Old Trafford hóa ra là bản sao tương tự tại Serie A. Những Harry Maguire hay Scott McTominay phải chấp nhận làm gấp đôi nhiệm vụ của mình bên phần sân nhà, khi MU ở thế phòng ngự chấp luôn một siêu sao có tên Ronaldo.
    Chú thích ảnh
    MU đang biến Ronaldo và những bàn thắng giải cứu thành bình phong che đậy một tập thể đầy rẫy vấn đề ở trận hòa Atalanta

    Ronaldo liên tục 'giải cứu' MU: Sự sung sướng... nguy hiểm

    Ronaldo liên tục 'giải cứu' MU: Sự sung sướng... nguy hiểm
    Vài ngày sau khi lập đại công giúp MU hạ Tottenham 3-0, "giải cứu" Ole Gunnar Solskjaer, Ronaldo lại giúp Ole củng cố ghế HLV của ông bằng một cú đúp giúp MU thoát thua Atalanta.



    Tấm bình phong che đậy những vấn đề của MU
    Ole Gunnar Solskjaer cùng các học trò có thể thở phào khi vẫn bảo toàn ngôi đầu nhờ màn giải cứu của Ronaldo. Đằng sau tấm bình phong từ những bàn thắng của CR7 là một MU đầy rẫy những lỗ hổng từ chiến thuật đến nhân sự.
    Hơn một tuần sau tấm thẻ đỏ tai hại ở trận thua Liverpool, Paul Pogba được HLV Solskjaer trao cơ hội ở một trận cầu quan trọng tại Champions League. Đó là chỉ dấu cho thấy vị HLV người Na Uy không hề có thành kiến với siêu sao người Pháp, bất chấp việc anh không thèm xin lỗi trực tiếp Solskjaer vì đẩy đội bóng vào thế khó với án treo giò 3 trận ở Premier League. Rốt cuộc, Pogba thi đấu như thể trong đầu anh lúc này là việc chọn bến đỗ nào lý tưởng nhất cho mùa tới, khi Barcelona cùng Real Madrid đang chơi trận Kinh điển giành lấy sự phục vụ của anh.
    Còn thủ quân Harry Maguire thì sao? Một thảm họa không hơn không kém nơi hàng thủ MU. Bàn thua thứ hai của thầy trò Solskjaer hoàn toàn là lỗi trực tiếp của trung vệ 28 tuổi này, người đã đưa ra một quyết định cản phá thiếu hợp lý khiến Zapata thoải mái dứt điểm hạ gục thủ thành David De Gea. Trong bối cảnh MU vừa đón thêm tin dữ từ chấn thương của Raphael Varane, sự sa sút khó hiểu của Maguire khiến HLV Solskjaer thêm bất an ở hàng thủ, bất luận lựa chọn sơ đồ tứ vệ hay ba trung vệ.
    Nhắc đến sơ đồ ba trung vệ, tất cả phải thừa nhận đây không phải là phép màu đủ sức che đậy mọi khiếm khuyết trong cách vận hành của MU. Nó đã được vận hành trơn tru với bộ đôi tiền vệ trung tâm Fred-Scott McTominay ở trận thắng Tottenham, nhưng khi cất Fred đi để thay bằng Paul Pogba rồi sau đó là Nemanja Matic, chính hàng tiền vệ trở thành tử huyệt chết người cho Atalanta khai thác.
    Những khiếm khuyết vừa nêu liệu có phải là tín hiệu bất an cho MU hướng đến trận derby Manchester vào thứ Bảy này? Hoàn toàn có thể. Ronaldo đã cứu rỗi MU khỏi thất bại ở Bergamo, nhưng làm thế nào MU có thể nhân bản anh thành những phiên bản cho hàng thủ lẫn tiền vệ đây?
     

Chia sẻ trang này