Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Sao cầu lông VN “gây sốt” giải quốc tế: Đức Phát, Thùy Linh vào bán kết

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 27/3/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    (Tin thể thao, tin cầu lông) Hai tay vợt Việt Nam là Lê Đức Phát và Nguyễn Thùy Linh đã có những chiến thắng mãn nhãn để giành vé vào bán kết giải cầu lông quốc tế Ciputra HaNoi – Yonex Sunrise 2023 đang diễn ra tại Hà Nội.

    Xem thêm: Kèo chấp nửa trái? Kèo chấp 1/2 là gì? Kèo 0,5 là ntn?

    Lê Đức Phát 1m86 đập cầu “sấm sét”, vào bán kết giải quốc tế trên sân nhà

    Chiều ngày 24/3, Lê Đức Phát (hạng 242 thế giới) bước vào trận tứ kết đơn nam giải cầu lông quốc tế Ciputra HaNoi – Yonex Sunrise 2023 diễn ra tại Hà Nội. Đối thủ của Phát là Huang Yu Kai, tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc) đang xếp hạng 197 thế giới.

    Sao cầu lông VN “gây sốt” giải quốc tế: Đức Phát, Thùy Linh vào bán kết - 1
    Lê Đức Phát xuất sắc vào bán kết

    Bước vào trận đấu, hai tay vợt đều thể hiện sự tập trung cao độ. Thế trận diễn ra cực kỳ cân bằng khi cả Đức Phát lẫn Huang Yu Kai đều cho thấy sự toàn diện trong cả tấn công lẫn phòng thủ khiến tỉ số hầu như không có sự chênh lệch. Phải đến cuối hiệp, Đức Phát với 2 tình huống chớp thời cơ trên lưới cực nhanh đã thắng 21-19 trong hiệp đầu.

    Khởi đầu hiệp 2, Huang Yu Kai bất ngờ tấn công phủ đầu rất mạnh mẽ để dẫn trước 6-1 và duy trì khoảng cách điểm này suốt hơn nửa đầu hiệp đấu. Tận dụng chiều cao 1m86 của mình, Đức Phát dứt điểm rất uy lực để kiên trì bám đuổi đối thủ và rút ngắn cách biệt chỉ còn 16-17. Ở thời điểm quan trọng, Huang Yu Kai có được những pha điều cầu sắc sảo để thắng 21-17, kéo trận đấu vào hiệp 3.

    Sao cầu lông VN “gây sốt” giải quốc tế: Đức Phát, Thùy Linh vào bán kết - 2

    Tay vợt cao 1m86 gây ấn tượng với nhiều pha đập cầu uy lực

    Hiệp đấu quyết định diễn ra vô cùng căng thẳng. Đức Phát tiếp tục phát huy sở trường là những cú đập “sấm sét” để dẫn trước 7-4. Mà dù Huang Yu Kai gây sức ép mạnh mẽ, Đức Phát với các tình huống điều cầu sắc bén về cuối sân đã giành chiến thắng 21-16. Thắng chung cuộc 2-1 sau 3 set đấu hấp dẫn, Lê Đức Phát lần đầu vào bán kết giải quốc tế danh giá trên sân nhà.

    Đối thủ trong trận bán kết của Đức Phát sẽ là tay vợt hạt giống số 10 người Hong Kong Chan Yin Chak (Hạng 80 thế giới)

    Hot girl Thùy Linh tiếp tục khiến sao Đài Loan “ôm hận”

    Liền sau trận đấu của Đức Phát, Nguyễn Thùy Linh (hạng 40 thế giới) bước vào trận tứ kết đơn nữ gặp tay vợt của Đài Loan (Trung Quốc), Huang Ching Ping (hạng 77 thế giới). Đây là đối thủ mà Thùy Linh từng có màn ngược dòng ấn tượng ở tứ kết giải quốc tế tại Áo hồi năm 2020 với các tỉ số 16-21, 21-5 và 21-7.

    Sao cầu lông VN “gây sốt” giải quốc tế: Đức Phát, Thùy Linh vào bán kết - 3

    Thùy Linh giành vé vào bán kết sau màn lội ngược dòng

    Dường như đã có phần hiểu nhau, hai tay vợt liên tục so kè kỹ năng bằng các tình huống bỏ nhỏ, hay đập cầu ăn miếng trả miếng, khiến tỉ số liên tục đảo chiều trong set đầu. Với kỹ thuật tốt để có được các pha xử lý cầu tinh tế hơn, Thùy Linh dẫn 13-10.

    Huang Ching Ping cũng đáp trả bằng nhiều cú đập cầu chất lượng để dẫn ngược lại 15-13. Kể từ lúc này, tay vợt Đài Loan liên tục có những pha điều cầu khó chịu khiến Thùy Linh đánh hỏng để có chuỗi lên điểm ấn tượng và thắng set đầu 21-14.

    Sao cầu lông VN “gây sốt” giải quốc tế: Đức Phát, Thùy Linh vào bán kết - 4

    Huang Ching Ping có lần thứ 2 thua ngược trước Thùy Linh

    Đầu set 2, Thùy Linh tấn công mãn nhãn để dẫn 5-0. Những phút sau đó, mặc dù Huang Ching Ping bám đuổi rất quyết liệt nhưng Thùy Linh đã chơi cực kỳ tỉnh táo để thắng 21-14, cân bằng thế trận. Ở set đấu quyết định, Huang Ching Ping mắc một số sai sót trong khi Thùy Linh lại tấn công cực hay, qua đó giúp tay vợt nữ số 1 Việt Nam thắng đậm 21-8.

    Có lần thứ 2 trong sự nghiệp ngược dòng đánh bại Huang Ching Ping sau 3 set đấu, Thùy Linh giành quyền vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Thùy Linh là hạt giống số 4 người Nhật Bản Hirari Mizui (hạng 58 thế giới). Hai trận đấu bán kết của Đức Phát và Thùy Linh sẽ diễn ra trong ngày 25/3.
     

Chia sẻ trang này