Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: U23 Việt Nam không chọn đối thủ

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 13/5/22.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Sau trận hòa U23 Philippines, có người đã đặt câu hỏi với HLV Park Hang Seo về khả năng U23 Việt Nam muốn né U23 Thái Lan ở bán kết. Câu trả lời của ông Park là U23 Việt Nam không cho phép mình có những tính toán đi ngược với nguyên tắc thông thường của bóng đá.

    Xem thêm: Kèo chấp là gì

    U23 Việt Nam không chọn đối thủ
    Trong cuộc đua đường dài, các đội bóng thường có những tính toán riêng. Họ sẽ linh hoạt tiến thoái nhằm đảm bảo mục tiêu đến trận đấu cuối. Nhưng những tính toán ấy phải dựa trên thực tế chuyên môn chứ không phải là kết quả của sự dàn xếp. Bóng đá không chấp nhận dàn xếp. Chắc chắn một điều, U23 Việt Nam với tất cả sự tự tin sẽ tự làm khó mình bằng những tính toán thiệt hơn không cần thiết.

    Trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. Người ta chỉ nhớ đến đội chiến thắng và áp lực sẽ đến với những đội mạnh nhưng lại không có được kết quả như ý. Thế nên, khi đặt U23 Việt Nam với lăng kính phải vô địch thì rất nhiều người mong muốn thầy trò ông Park Hang Seo sẽ có một hành trình thuận lợi nhất. Rằng, chúng ta sẽ có được kết quả thuận lợi ở vòng bảng, một đối thủ vừa sức ở bán kết để dốc sức cho trận chung kết. Đó thật sự là hành trình trong mơ mà bất cứ đội bóng nào cũng mong muốn. Nhưng không phải mong muốn nào cũng thành hiện thực và đôi khi, một nhà vô địch phải biết chấp nhận thực tại, vượt qua nó để khẳng định bản lĩnh.

    Mong muốn có một hành trình thuận lợi, nhưng U23 Việt Nam không cần thiết phải tính toán quá nhiều ở những vòng đấu kế tiếp. Nếu chúng ta muốn thực hiện mục tiêu HCV thì phải đủ sức đánh bại mọi đối thủ. Đôi khi, gặp đối thủ mạnh trước cũng là thuận lợi, bởi khi ấy áp lực ở vòng đấu tiếp theo sẽ nhẹ hơn. Điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam là chúng ta có gì và thi đấu như thế nào để chinh phục tấm HCV SEA Games 31. Màn thể hiện của thầy trò ông Park Hang Seo mới là yếu tố quyết định sự thành bại chứ không hẳn là đối thủ là đội bóng này hay đội bóng khác.

    U23 Việt Nam không chọn đối thủ và ngay cả khi muốn cũng rất khó có được kết quả như mong muốn. Và lúc này, điều cần thiết nhất với đội tuyển chính là thi đấu thật tốt trong các trận vòng bảng. Những hạn chế phải được khắc phục thông qua thực chiến trên sân cỏ. Từng trận đấu phải là cơ hội để kiếm tìm sự hoàn thiện về con người, lối chơi thì mới mong U23 Việt Nam có được màn trình diễn rực sáng ở bán kết, chung kết SEA Games 31.
     

Chia sẻ trang này