Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Vinicius: Hành trình trở thành 'Cầu thủ khỏe nhất hành tinh'

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 18/5/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Vinicius vươn lên đẳng cấp cao nhất không chỉ nhờ tài năng hay khổ luyện, mà quan trọng không kém chính là cách cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đã chăm sóc cơ thể mình. Ở Vini, giới mộ điệu nhận thấy, anh là sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng thiên bẩm và sự hy sinh không ngừng nghỉ.

    Xem thêm: https://lucky88.fun/ty-le-keo

    Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
    Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
    Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.


    Kể từ sau chấn thương dây chằng hồi năm 2019, Vinicius đã hiểu ra tầm quan trọng của việc tối ưu hóa hiệu suất cơ thể. Từ giấc ngủ cho tới bữa ăn đều nằm trong lịch trình khoa học mà cả ê-kíp và bản thân anh cùng nhau xây dựng, kiên trì theo đuổi.

    Chẳng phải ngẫu nhiên khả năng dứt điểm của Vinicius ngày một hoàn thiện. Dù không phải là một "sát thủ" bẩm sinh, nhưng ở mùa này, cầu thủ chạy cánh người Brazil đã ghi 23 bàn thắng và thực hiện 21 pha kiến tạo cho Real, trong đó có 7 bàn và 5 kiến tạo tại Champions League.

    Tương đương với những bàn thắng và dọn cỗ ấy là việc Vini đã “cày ải” suốt 52 trận trên mọi đấu trường cho Los Blancos.

    Nhận định Man City vs Real Madrid

    Từ các sân bóng ở La Liga đến những cầu trường tại Champions League, Vinicius luôn là một trong những cầu thủ chịu sự chăm sóc đặc biệt nhất của hậu vệ đối phương. Anh là người bị phạm lỗi nhiều nhất. Hở ra là đối thủ sẵn sàng đốn giò, đốn cẳng anh.

    Vinicius tỏ thái độ vì liên tục bị phạm lỗi
    Vinicius tỏ thái độ vì liên tục bị phạm lỗi

    Nhưng, hầu như anh đều tránh được những pha chơi xấu của đối phương, thoát khỏi sự truy quét của các hậu vệ. Và quan trọng nhất, kể từ sau chấn thương dây chằng - nguyên nhân khiến anh nghỉ thi đấu một tháng rưỡi hồi năm 2019, Vinicius hầu như không dính tiếp chấn thương nữa. Một điều cực kỳ hiếm hoi với một cầu thủ chơi bóng tốc độ như anh.

    Hơn 4 năm qua, ngoài vài trận đấu nghỉ vì án treo giò, Vini chỉ nghỉ đúng 6 ngày vì... chấn thương. Thực ra, cũng không nên tính đó là chấn thương, mà coi là bị ốm thì sẽ hợp lý hơn. Một lần, anh bị bệnh đường ruột và nghỉ từ ngày 19/12 đến 22/12/2020 và lần gần nhất nghỉ tập 3 ngày do vấn đề sức khỏe sau trận thắng 2-0 trước Chelsea ở tứ kết lượt đi Champions League mùa 2022/23.

    Tần suất chấn thương của Vinicius thưa đến đáng kinh ngạc. Bất cứ ai nghĩ rằng, Vinicius không chấn thương và vẫn tràn đầy năng lượng vào những phút cuối trận chỉ nhờ gen di truyền đặc quyền thì quả là sai lầm. Cầu thủ 22 tuổi này làm việc chẳng giống ai. Anh nhận thức rõ ràng, thứ bóng đá mình đang theo đuổi phụ thuộc vào cơ thể của bản thân và Vini dành tất cả thời gian cần thiết cho cơ thể ấy.

    Mọi chuyện bắt đầu từ sau chấn thương dây chằng đầu gối trong trận gặp Ajax ngày 5/3/2019. Vini phải chịu hai cơn đau, buộc bản thân anh phải suy nghĩ về cách sắp xếp công việc hàng ngày của mình.

    Anh không thể thi đấu, và Real bị loại ở vòng 1/8 Champions League. Vini day dứt, đau khổ vì không thể giúp gì cho Los Blancos ở thời điểm đội bóng cần anh nhất. Ngoài ra, chấn thương đau đớn đến mức anh phải khóc lúc rời sân Bernabeu. Toàn bộ khán giả trên sân đều đứng lên động viên, an ủi cầu thủ trẻ của mình. Dù Vini mới lên đội một được vài tháng, nhưng những Madridista đều cảm thấy anh đã là một phần của họ.

    Vini làm việc chăm chỉ cùng chuyên gia thể lực riêng Thiago Lobo
    Vini làm việc chăm chỉ cùng chuyên gia thể lực riêng Thiago Lobo

    Cú đau đớn cả về mặt tinh thần và thể chất ấy đã khiến Vini bắt đầu nghiêm túc xem xét và coi trọng thể trạng, vóc dáng của bản thân. Hai tuần sau, anh bắt đầu làm việc với HLV thể lực Thiago Lobo, người hàng ngày xây dựng kế hoạch theo nhu cầu của riêng anh. Vini không cần phải thực hiện những bài tập giống nhau mỗi ngày.

    Thiago chuẩn bị các buổi tập dựa trên những gì Vini cần, để cơ thể anh luôn ở trạng thái tốt nhất có thể, trong đó có tính toán đến tất cả các yếu tố gồm nghỉ ngơi, sự khó chịu, sức lực… “Khi cậu ấy ngủ, làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống đều được kiểm soát rất tốt. Tất cả đều rất rõ ràng”, Thiago chia sẻ.

    Nghĩa là, mọi thứ đều được giám sát chặt chẽ để giảm thiểu mọi nguy cơ chấn thương. Thời lượng ngủ và thức ăn của Vini đều nằm trong kế hoạch đã được xây dựng với tư cách là một VĐV ưu tú. Anh không cho phép bản thân đi chệch khỏi quỹ đạo đã xây dựng.

    Suốt 4 năm qua, lịch trình công việc hàng ngày của Vini không có gì thay đổi. Điều đó cho phép anh đi đến giai đoạn quyết định của mùa giải với hiệu suất tối đa và sự tự tin cao nhất. Vinicius sẽ đến Etihad với tư cách "cầu thủ khỏe nhất hành tinh" và hy vọng anh sẽ đóng vai trò quyết định trong trận bán kết lượt về trước Man City.
     

Chia sẻ trang này