Đang tải...

[Spam] Nguyên nhân xuất huyết tiêu hóa ở trẻ em

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nhunguyen1219, 13/4/19.

  1. nhunguyen1219

    nhunguyen1219 Member

    Tham gia ngày:
    17/8/16
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Ở trẻ lớn hơn 1 tuổi, bệnh loét dạ dày tá tràng là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh tan máu. Nguyên nhân, bao gồm sử dụng NSAID, tương tự như các nguyên nhân được đề cập trong phần thảo luận ở trên về viêm dạ dày.

    Khi một vết loét không liên quan đến nhiễm H pylori được chẩn đoán, nồng độ gastrin huyết tương lúc đói được đo để loại trừ hội chứng Zollinger-Ellison.

    Hầu hết các loét dạ dày xảy ra ở trẻ em trong độ tuổi này là thứ phát sau các bệnh hệ thống khác, chẳng hạn như bỏng (loét Curling), chấn thương đầu (loét Cushing), ác tính hoặc nhiễm trùng huyết.

    Chảy máu đường tiêu hóa dưới ở trẻ 1-2 tuổi
    Hầu hết các polyp ở những người trong độ tuổi này là loại vị thành niên và nằm trong toàn bộ đại tràng. Đây là những khối u lành tính và thường không cần điều trị, vì chúng tự động hóa. (Một polyp vị thành niên được nhìn thấy dưới đây.)

    [​IMG]

    Túi thừa Meckel (xem hình ảnh bên dưới) thường được các bác sĩ lâm sàng tóm tắt bằng "Quy tắc Twos": nó xuất hiện ở 2% dân số, nó thường xuất hiện trước 2 tuổi, nó thường nằm trong vòng 2 feet của hồi tràng van, có chiều dài 2 inch, và có 2 loại niêm mạc dị dưỡng. Nguyên nhân của chảy máu GI do túi thừa Meckel là loét bất thường do bài tiết axit từ niêm mạc dạ dày ngoài tử cung. Xói mòn vào các tiểu động mạch nhỏ dẫn đến chảy máu trực tràng không đau, nhanh. Vị trí của loét nói chung là ở đáy của túi thừa nơi niêm mạc ngoài tử cung và hồi tràng bình thường tham gia. Hiếm gặp hơn, vết loét xuất hiện xa ở hồi tràng.

    [​IMG]

    Chảy máu đường tiêu hóa trên ở trẻ lớn hơn 2 tuổi
    Kết quả giãn tĩnh mạch thực quản có thể do tăng huyết áp cổng thông tin, bất kể nhóm tuổi. Tăng sức đề kháng đối với lưu lượng máu qua hệ thống cổng thông tin là do tắc nghẽn tiền đình, nội nhãn và siêu âm, nhưng các nguyên nhân phổ biến nhất của tăng huyết áp ở trẻ em bao gồm huyết khối tĩnh mạch cửa (tiền đình) và viêm đường mật (nội nhãn).

    Các nguyên nhân phổ biến nhất của xuất huyết tiêu hóa ở trẻ em trên 12 tuổi là loét tá tràng, viêm thực quản, viêm dạ dày và hội chứng Mallory-Weiss.

    Chảy máu đường tiêu hóa dưới ở trẻ lớn hơn 2 tuổi
    Một nguyên nhân phổ biến của chảy máu GI thấp ở trẻ lớn hơn 2 tuổi là polyp vị thành niên; Điều này vẫn đúng cho đến khi bệnh nhân là thanh thiếu niên.

    Bệnh viêm ruột (IBD) cũng trở thành nguyên nhân phổ biến gây chảy máu GI ở nhóm tuổi này. Chảy máu ít gặp hơn ở những người mắc bệnh Crohn so với những người bị viêm loét đại tràng , nhưng cả hai có thể bị tiêu chảy ra máu như một phần của kịch bản lâm sàng. Những trẻ này thường có chẩn đoán IBD được thiết lập tốt trước khi chảy máu cấp tính hoặc mãn tính cần phải can thiệp.

    Tiêu chảy truyền nhiễm được nghi ngờ khi xuất huyết GI thấp hơn liên quan đến tiêu chảy lan tỏa. Sử dụng kháng sinh gần đây làm tăng nghi ngờ đối với viêm đại tràng liên quan đến kháng sinh và viêm đại tràng do Clostridium difficile . Hai mầm bệnh phổ biến tạo ra bệnh tiêu chảy truyền nhiễm là Escherichia coli và loài Shigella .

    Tổn thương mạch máu bao gồm một loạt các dị tật, bao gồm u máu, dị dạng động mạch và viêm mạch.

    >> Tham Khảo: http://soha.vn/xuat-huyet-da-day-can-benh-duong-tieu-hoa-nguy-hiem-cho-coi-thuong-20181224163656901.htm
     

Chia sẻ trang này