Đang tải...

Những hiểm họa khôn lường khi mất răng hàm số 6

Thảo luận trong 'TIN TỨC CHUNG' bắt đầu bởi dungdothi, 12/3/19.

By dungdothi on 12/3/19 lúc 08:43
  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Tham gia ngày:
    12/10/17
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Răng hàm số 6 là răng có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Nếu không may vì lý do nào đó bạn bị mất răng hàm số 6, chắc chắn khả năng ăn nhai sẽ bị giảm sút nghiêm trọng. Vì đây là răng vĩnh viễn mọc đầu tiên từ rất sớm nên chúng ta chưa có ý thức vệ sinh răng miệng đúng cách. Vậy hậu quả của việc mất răng hàm số 6 là gì, làm sao để khôi phục lại khả năng ăn nhai như trước?

    · có nên bọc răng sứ thẩm mỹ


    Mất răng hàm số 6 gây ra những hậu quả gì?

    Răng hàm số 6 là răng hàm lớn nhất, nằm ở vị trí số 6 tính từ răng cửa hoặc có thể gọi là răng cối lớn có vị trí thứ 3 tính từ trong cùng hàm trở ra nếu tính cả răng khôn số 8. Răng hàm số 6 thường mọc khi chúng ta được khoảng 6 – 7 tuổi, là chiếc răng vĩnh viễn mọc đầu tiên. Răng có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn chính trên cung hàm. Nếu bạn bị mất răng hàm số 6 sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy nguy hiểm.

    Ngay từ khi bắt đầu mọc, sự khoáng hóa men răng chưa hoàn thiện cùng với việc vị trí răng ở sâu và thời điểm mọc răng khi còn nhỏ, chưa có ý thức vệ sinh răng miệng. Do đó, tổn thương răng số 6 xảy ra rất thường xuyên. Một số bệnh lý hay gặp phổ biến là sâu răng, viêm tủy răng số 6, gãy vỡ, mất răng hàm, viêm quanh cuống răng,… Đây cũng là lý do khiến nhiều người lo lắng mất răng số 6 phải làm sao.

    + Mất răng hàm số 6 không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn làm hạn chế chức năng ăn nhai bình thường. Vì mất răng số 6 được coi là chìa khóa của khớp cắn, là răng quan trọng nhất trong quá trình ăn nhai.

    + Ngoài ra, bị mất 1 răng hàm sẽ để lại khoảng trống, thức ăn có thể giắt vào kẽ răng, tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn lưu trú và gây bệnh.

    + Nếu không có phương pháp phục hình mất răng hàm số 6 thì việc nghiền nát thức ăn sẽ bị rối loạn, gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Nếu bạn bị mất 1 răng hàm ở một bên hàm, thông thường bạn sẽ có phản xạ tự nhiên là đổi sang ăn nhai ở phía hàm còn lại. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khớp thái dương và có khả năng dẫn đến các bệnh lý khác.

    Xem thêm: nha khoa thẩm mỹ ở hà nội

    [​IMG]

    + Việc mất răng răng hàm sẽ dẫn đến sự xô lệch của các răng kế cận với tốc độ nhanh hơn và nghiêm trọng hơn.

    Là răng vĩnh viễn mọc đầu tiên từ khi còn nhỏ nên bạn chưa ý thức được việc vệ sinh răng miệng quan trọng như thế nào với sức khỏe của hàm răng. Nếu như chẳng may bạn bị mất răng hàm phải tiến hành trồng răng giả tại nha khoa thẩm mỹ uy tín ở hà nội càng sớm càng tốt để không ảnh hưởng tới chuyện ăn uống và sinh hoạt của bản thân.

     
Tags: this article has not been tagged

Chia sẻ trang này