Đang tải...

[Giới thiệu] Những loại phân bón cho cây xuất phát từ căn bếp của bạn

Thảo luận trong 'MUA BÁN / TRAO ĐỔI' bắt đầu bởi suanhadthouse, 11/10/19.

  1. suanhadthouse

    suanhadthouse New Member

    Tham gia ngày:
    22/5/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Những loại phân bón cho cây có trong căn bếp của bạn

    Không cần phân bón hữu cơ tốn kém, chỉ vài loại nguyên vật liệu trong nhà bếp của bạn cũng đủ để giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt rồi. Và đặc biệt những loại này rất dễ kiếm, thân thuộc.

    Muốn cây tươi tốt, khỏe mạnh ngoài việc tưới nước thì bạn cần phải bón phân cho chúng nữa. Hãy quên đi những loại phân bón hóa học độc hại và cùng Dthouse – dịch vụ sân vườn đẹp tìm tòi một vài phương pháp đơn giản bón phân cho cây nào.
    [​IMG]

    Xơ mướp

    Nếu bạn nghĩ xơ mướp chỉ sử dụng để rửa chén thì nhầm to. Xơ mướp có tác dụng hút nước, làm thoáng khí, phân giải các dưỡng chất do đó rất tốt cho cây trồng. Bạn có thể dùng xơ mướp mới hoặc loại đã dùng rồi đều được.

    Trứng cút

    Rắc rối thường gặp với phân bón là người ta hay bón quá tay dẫn đến việc cây bị dư thừa chất dinh dưỡng rồi chết. Bạn có thể cản trở điều này bằng cách sử dụng trứng cút chôn vào đất, dưỡng chất sẽ từ từ tan ra và ngấm vào cây.

    Dầu mè

    Mùa hè nóng bức, mưa nhiều làm cây dễ gặp sâu bệnh. Thế nhưng bạn có thể tránh khỏi được điều này bằng mẹo bôi dầu mè vào chậu cây, côn trùng sẽ không dám đến gần đến nữa.

    Tỏi

    Tỏi là thứ gia vị rất tốt có thể tăng sức đề kháng cho con người. Bạn có thể dùng tỏi băm nhỏ rắc quanh cây để giúp tăng sức kháng sâu bệnh. Kiến và ốc sên cũng sẽ sợ hãi mà chạy đi.

    Sữa chua hết hạn

    Nếu nhà bạn có sữa chua hết hạn tránh vứt đi. Hãy hòa nó vào nước và xịt lên cây cối. Đây được xem là phương pháp làm cây hút được nhiều dinh dưỡng hơn.

    Giấm gạo

    Những cây bị còi cọc, vàng lá thì bạn có thể sử dụng giấm gạo pha loãng để thêm axit amin, vitamin cho cây. Có thể lau hoặc xịt lên lá.

    Vỏ chuối

    Nếu nhà bạn có trồng lan thì hạn chế bỏ phí vỏ chuối nhé. Dùng vỏ chuối chà xát lên lá cây lan. Lan sẽ trút bỏ được bụi bẩn, trở nên xanh tươi hơn rất nhiều.

    Để có được những chậu cây tươi tốt mơn mởn thì bạn bắt buộc bỏ ra muôn vàn công sức. Nếu bạn không phải là người có muôn vàn thời gian ở nhà thì nên tìm hiểu về các loại cây trước khi mua, ưu tiên một số loại cây ít phải tưới nước nhé.

    Xem thêm: Một số loại phân bón cho cây đến từ căn bếp của bạn

    Hy vọng một số kiến thức trên giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công sân vườn biệt thự uy tín, đáng tin cậy, chi phí rẻ thì hãy tìm đến Dthouse.
     

Chia sẻ trang này