Đang tải...

[Tin tức] Những thói quen lái xe nâng cao tuổi thọ xe ô tô

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 13/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:

    Dừng đèn đỏ nên cài số dừng N

    [​IMG]
    lúc ngừng đèn đỏ nên cài số giới hạn N đối với việc thời gian chờ lâu. Ngoài việc giúp tài xế đỡ mỏi chân thì việc làm này cũng không gây tác động nhiều đến hộp số như lời đồn. lúc đèn đỏ có thời gian ngắn, các bạn nên cài số D cùng lúc đạp phanh, điều này giúp xe của bạn sẵn sàng lăn bánh ngay khi nhả phanh.
    Tránh nâng cao tốc xe đột ngột ngay lúc khởi động
    Tuy ko là nước nằm trong vùng khí hậu lạnh hà khắc, ngoài ra vào đông các bạn khởi động xe cần tránh tăng tốc xe quá nhanh. Hãy để cho động cơ đủ nóng để dầu nhớt bôi trơn hoạt động tốt nhất. Nên nổ ko tải khoảng 1-2 phút trước khi khởi hành.
    nếu khách hàng bỏ qua điều này sẽ làm cho động cơ rất nguy hiểm bởi lúc này lực ma sát mà ko có bôi trơn là rất lớn, làm giảm tuổi thọ động cơ thậm chí tạo ra các hư hỏng không đáng có cần tới gara chữa động cơ ô tô.

    giảm thiểu đánh lái hết cỡ

    [​IMG]
    những tài xế ko nên đánh tay lái hết cỡ sang phải hoặc trái và giữ nó quá lâu. khi thực hiện xong thao tác và đã an toàn, bạn nên trả lái. Bởi nếu như giữ về 1 phía lâu như vậy sẽ làm cho sức ép ở bơm trợ lực lái nặng hơn.
    Tuy các nhà cung cấp và thiết kế đã tính toán kỹ với những van tiết lưu để tránh điều xấu nhất có thể xảy ra nhưng lúc đánh lái hết cỡ và giữ lâu thực hiện nhiều lần làm cho nguy cơ hư hỏng của bơm trợ lực tay lái tăng cao.
    giảm thiểu sử dụng xe cho những quãng đường quá ngắn
    [​IMG]
    Cần giảm bớt tần suất của những chuyến đi với cự ly cực ngắn. Như những thông tin trên đã nêu, hầu hết những hao mòn trên những chi tiết của động cơ thường diễn trong khoảng vài phút đầu tiên sau lúc xe của bạn vận hành.
    khi thực sự cấp thiết, hãy quyết tâm thưc hiện các công tác giải quyết cùng lúc của trong một lần đi. Còn nếu ko quá thúc bách, khách hàng nên chọn lựa các khung tốt, ít kẹt xe để đi. Làm như vậy không những kéo dài tuổi thọ của động cơ ô tô mà còn tiết kiệm nhiên liệu ở mức cao nhất.
     

Chia sẻ trang này