Có rất nhiều yếu tố nhưng phan mem gui email hang loat sẽ tóm lược lại top 5 yếu tố tạo nên mẫu email hiệu quả. 1. Nội dung Tất nhiên rồi, nội dung là thứ quan trọng nhất bất kể gì chứ không riêng gì email. Một email có ý tưởng xây dựng nội dung hay luôn chiếm gần như phần hơn chiến thắng. Nội dung email tốt theo mình là không dài, mình không muốn nói là ngắn vì nhiều bạn sẽ nói tuỳ tính chất email. Tính chất gì thì tính chất nhưng cố gắng rút gọn email tối giản nhất luôn là điều mình làm bất kể chiến dịch nào. 2. Hạn chế email có nội dung dài Như mình nói ở trên thì mình không khuyến khích bạn có một email dài với rất nhiều câu chữ. Bạn hãy thử giảm, hạn chế việc viết nội dung dài, tối ưu nội dung ngắn gọn bạn sẽ thấy khác ngay! Sử dụng tiêu đề phụ, tiêu đề con, ý chính khôn ngoan và xuyên suốt email để khách hàng lướt qua được nội dung để xem nó có phù hợp với họ hay không. Tạo các nơi “xem thêm” giúp khách hàng thật sự quan tâm có thể tìm hiểu thông tin kỹ hơn nữa nhưng vẫn không ảnh hưởng đến độ dài email của bạn. 3. Ưu tiên nội dung email dễ dàng tiếp nhận Email của bạn nên sạch sẽ hơn là màu mè đủ kiểu. Thường thì gửi nền trắng, font chữ rõ ràng dễ đọc khiến email của bạn thân thiện. Còn nếu bạn muốn tạo màu thương hiệu thì không sao, bạn cứ làm miễn sao nhìn nó đừng khó đọc và nhức mắt là được. 4. Thiết kế email và tận dụng thương hiệu của bạn Thiết kế đơn giản, sạch sẽ thường sẽ dễ dàng phù hợp với đại đa số vì vậy bạn đừng nên thay đổi nó, đừng nên làm cho nó phức tạp cầu kì lên làm gì. Thiết kế mình hướng đến thường đơn giản nhưng “sang”. Một email của mình thường sẽ theo 1 tông màu duy nhất. Font chữ trong email nên rõ ràng, dễ đọc, không nên quá 2 font chữ trong một email. Cỡ chữ thì khoảng 14-16px là hợp lí (Mình hay để 16px). Font chữ nên phù hợp với nội dung email và thương hiệu của bạn. 5. Lời kêu gọi hành động Một lời kêu gọi hành động (CTA) luôn là điểm sáng cho email của bạn, cần có để khách hàng biết họ phải làm gì ? Để có được ROI tối đa cho chiến dịch Email Marketing của bạn thì CTA luôn là yếu tố không thể thiếu. CTA nên phù hợp với đối tượng bạn hướng đến. Bạn nên cụ thể hoá kêu gọi hành động sẽ có tương tác cao hơn kêu gọi chung chung. Kết luận Trên đây chỉ là 5 yếu tố chủ quan của mình qua quá trình sử dụng phan mem gui email hang loat làm công cụ cho những chiến dịch kiếm tiền online. Theo bạn thì có những yếu tố nào cần lưu ý nữa? Bạn có thể góp ý để mình update vào bài nhé!