Quảng bá website sau khi thiết kế web giá rẻ là một vấn đề muốn thủa của người kinh doanh online. hiện thời, quảng bá website trên internet là một vấn đề quá phổ thông. Để hiểu rõ hơn, tôi sẽ nêu ra một số thuật ngữ quảng bá web giờ. + SEO - Search Engine Optimization : Từ trước tiên, nhiều người quan hoài nhất và cũng hay bị lầm lẫn nhất là SEO. SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization - dịch nôm na là tối ưu hóa website cho việc nâng đẳng cấp web trên các cỗ máy từng. Với khái niệm này, rất nhiều người làm kinh doanh trực tuyến thường đánh đồng SEO chính là quảng bá website. sự thực không phải vậy. SEO chỉ là một trong những công đoạn cơ bản và bắt buộc trong cả quá trình quảng bá một website trên hệ thống lùng. Để SEO một website, các webmaster thường phải sử dụng một số công cụ như phần mềm chuyên dụng hay các dụng cụ có sẵn trên Net để đo chỉ số Title, Keywords, Description, Body text, H1, H2,...H7, Các thẻ Alt, thẻ Images, Thẻ Robots, Refresh, Topic,.... và vô kể những thông số kỹ thuật khác. Nguyên tắc chính của việc SEO một website là phải làm mọi cách để từng trang web và cả website chạy nhanh hơn, ít lỗi kỹ thuật hơn, mã nguồn thuần khiết hơn, ít script hơn và đặc biệt: Không có các lỗi bị hệ thống kiêng cho là kỹ thuật Cloaking - kỹ thuật đánh lừa các cỗ máy cỡ. + SEM - Search Engine Marketing. Đây mới chính là cái mà các nhà quản trị website và người kinh doanh online nhắm đến. SEM chính là tổng hợp của tất các công đoạn nêu trên, gồm: tối ưu hóa website, đăng ký website vào hệ thống dạo và các thư mục internet, đặt liên kết với các site khác (trong đó bao gồm cả việc mua kết liên bằng cách đặt logo, banner lăng xê) và nhiều việc làm khác nữa nhằm giúp website trở nên thân thiện hơn với các cỗ máy cỡ để thứ hạng các từ khóa trong website ngày một được cải thiện, website có nhiều người truy cập hơn. + SES - Search Engine Submission: Đăng ký website vào các cỗ máy khoảng. Thuật ngữ này cũng rất được quan hoài vì đây là cách đơn giản và nhanh nhất giúp một website mới ra đời có thể được liệt kê trong danh bạ của các cỗ máy cữ. Để làm việc này, các webmaster thường dùng nhiều cách khác nhau, nhưng tựu trung có 2 cách chính: + Keyword - Từ khóa : Những từ mà webmaster hoặc chủ nhân trang web cho là quan yếu đối với website của mình. Thường, mỗi website được chọn ra những từ đơn hay ngữ nhau làm từ khóa. thí dụ, trang web về du lịch thì các từ vietnam travel, vietnam tours, ...; website về tiêu khiển thì các từ: âm nhạc, phim ảnh, tiêu khiển, am nhac, ca sy, nguoi mau, thoi trang,... thường được chọn làm từ khóa. Thời gian trước, từ khóa là vấn đề sống còn đối với một trang web. Nhưng nay với giải thuật mới từ các cỗ máy chừng thì từ khóa chỉ đóng vai trò thứ yếu.