Đang tải...

[Spam] TÌM HIỂU THÊM VỀ NÁM DA VÀ BIỆN PHÁP TRỊ HỮU HIỆU

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi kiwi6868, 6/7/17.

  1. kiwi6868

    kiwi6868 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/16
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Seoer
    Nơi ở:
    Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
    Web:
    Bệnh nám da là một trong những kẻ thù của nhiều chị em phụ nữ. Tình trạng làn da xấu đi do sự lão hóa về tuổi tác và các tác nhân dẫn đến tình trạng da bị nám, thường hay gặp ở phái đẹp độ tuổi ngoài 40 - 50. Tuy nhiên nám da là gì? Tác nhân gây ra hiện tượng này và cách trị nám da ra sao? Vẫn là nỗi băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều trị em phụ nữ.

    [​IMG]

    Tìm hiểu da bị nám? Và cách điều trị nám da hiệu quả

    Nám hay còn gọi sạm da là tình trạng gia tăng quá mức các sắc tố melanin, chúng biểu hiện màu sắc khác nhau nhưng chủ yếu là những nốt màu vàng nâu, và đen nhưng phần lớn các vết nám xuất hiện trên da là màu nâu. Nám ban đầu xuất hiện với những chấm nhỏ li ti dưới da nhưng theo thời gian các sắc tố phát triển dần lan ra thành từng mảng, chúng tập chung nhiều ở hai bên gò má, mũi, trán và cằm, ngoài ra có thể xuất hiện ở tay. Vì thế các cách trị nám da còn phụ thuộc thể trạng của người bệnh nữa.

    Bản chất của nám là quá trình phát triển quá mức các sắc tố melanin ở dưới da hay sự thay đổi về lượng hormone trong cơ thể là xu hướng dẫn đến hình thành nám trên cơ thể. Do cơ chế hình thành phức tạp nên nám ở nhiều dạng khác nhưng, theo nghiên chỉ ra rằng có thể phân ra thành các loại nám sau. Do vậy những cách trị nám da còn phải phụ thuộc nhiều về các loại của bệnh.

    Phân loại nám da

    Nám có thể hình thành ở bất kì vị trí nào trên cơ thể mỗi vị trí lại có những loại nám khác nhau, nhưng chủ yếu có 3 loại nám chính hay gặp:

    Nám sâu: Đặc điểm dễ dàng nhận biết với loại nám này là các nốt nhỏ màu nâu sẫm nằm dưới da, hầu hết khi gặp phải loại nám này các cách trị nám da yêu cầu tác dụng cao.

    Nám mảng: Là loại nám xuất hiện thành từng mảng trên bề mặt da, có màu nâu nhạt, đây là dạng nám có tiến trình phát triển nhanh nếu không có cách trị nám da kịp thời để tránh bệnh lây lan sang các vùng khác trên cơ thể.

    Nám hỗn hợp: Là sự kết hợp của hai dạng nám mảng và nám sâu. Loại nám này hay xuất hiện ở vùng mặt và cổ.

    Các vết nám xuất hiện trên cơ thể là do sự thay đổi sắc tố melanin ở da, vậy nguyên nhân nào dẫn đến sự thay đổi các sắc tố này.

    Tìm hiểu thêm về: Cách trị nám hiệu quả nhất

    Nguyên nhân da bị nám

    Có một số khảo sát của của các chuyên gia da liễu cho thấy có rất nhiều nguyên nhân hình thành nám da nhưng chủ yếu là các nguyên nhân sau:

    Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nám da

    Các nhà khoa học đã đưa ra nhận định, sau nhiều công trình nghiên cứu thủ phạm chính gây nám trên da là ánh sáng mặt trời. Sỡ dĩ đây là tác nhân trực tiếp bởi vì trong ánh sáng mặt trời có chứa tia UV, một tia có hại cho làn da của bạn nếu tiếp xũc thường xuyên. Đó cũng là lí do vì sao những người hay tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời khẳ năng bị nám da là cao hơn người khác. Thực chất của quá trình này là sự tác động của tia UV làm biến gia tăng sắc tố melani ở trong da khiến màu sắc của da bị biến đổi.

    Di truyền có thể làm da bị nám

    Một cuộc phỏng vấn nhỏ dành cho những người đang gặp phải vấn đề về nám da, những người có quan hệ trong gia có bị nám da giống như bạn. Đại đa số đều cho biết trong gia đình học có ít nhất 2 – 3 người bị nám da, điều đó cho biết nám da có tính di truyền. Đúng vậy một nhóm các nhà khoa học tại Mỹ đã đưa ra nhận định khi có công trình nghiên cứu về nám da, tỉ lệ người bị nám da có thể chiếm từ 20 – 70 % nếu là những người có quan hệ họ hàng gần với nhau. Do đó những người trong cùng gia đình có trường hợp bị nám da thì nguy cơ những thành viên trong gia đình còn mắc nám da cao hơn những người bình thường khác.

    Rối loạn nội tiết da gây nám da

    Hiện tượng thường gặp ở phụ nữ ngoài 40 – 50 tuổi ban đầu xuất hiện nám da ở dạng nốt chấm màu đen nhỏ dưới da, sau đó phát triển thành từng mảng. Lý giải cho sự biến đổi này là do phụ nữ trong độ tuổi này lượng hormone sinh sản bị suy giảm có thể dẫn tới nám, các yếu tố như chu kì kinh nguyệt có thể biến mất hoàn toàn, hay lạm dụng các loại thuốc như an thần kinh, tránh thai cũng là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi lượng hormone sinh sản trong cơ thể. Một trong các biện pháp ngăn chặn quá trình là bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết trong cơ thể góp phần quá trình lão hóa, cân bằng chế độ sinh hoạt hợp lý để không bị mất cân bằng nội tiết. từ đố sẽ hạn chế được việc hình thành nám

    Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách có thể làm da bị nám

    Việc sử dụng quá nhiều các loại mỹ phẩm, đặc biệt là các loại mỹ phẩm có hoạt tính hóa học cao sẽ gây tổn thương cho da của bạn, da bị bào mòn, làn da bị mỏng đi tạo điệu kiện hình thành nám da. Hay sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng không có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Lời khuyên nên sử dụng các loại mỹ phẩm chất lượng , có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt nên hướng đến các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không gây độc hại cho da.

    Tìm hiểu về: Cách trị nám da mặt hiệu quả

    Các nguyên nhân gây nám da khác

    Ngoài những nguyên nhân nêu trên còn một số tác nhân khác cũng có thể ảnh hưởng tới làn da của bạn tạo điệu kiện cho nám da xuất hiện đó là:

    Stress: Cơ thể luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, chịu áp lực từ công việc hàng ngày và gia đình trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về da và nám da cũng không phải ngoại lệ.

    Môi trường sống bị ô nhiễm: Thường xuyên làm việc trong điệu kiện không khí khói bụi, kém không khí, chứa nhiều chất độc hại tác động tới da làm cho làn da xấu đi tạo nên tảng da bị nám hình thành. Hạn chế tác nhân này cũng là cách trị nám da hữu hiệu và an toàn.

    Chế độ ăn uống không hợp lý: Thường xuyên sử dụng các chất kích thích, các loại đồ uống có nồng độ còn và gas cao, hay cơ thể không được cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết các tuyến bài tiết ở da hoạt động không bình thường cũng có thể là nguyên nhân bị nám da.

    Chế độ ăn uống không hợp lý có thể gây nám da

    Nám da là hiện tượng xấu về da hay gặp, tuy chỉ là bệnh lý về da nhưng nếu không có cách trị kịp thời có thể tác động xấu tới da trầm trọng hơn.

    Xem thêm tại...: https://trinamtainha.org/nam
     

Chia sẻ trang này