Đang tải...

Thực hư niềng răng có đau không?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi hongtham, 7/9/19.

  1. hongtham

    hongtham Member

    Tham gia ngày:
    18/10/17
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Quá trình Niềng răng có đau không chính là câu hỏi thu hút sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Để có câu trả lời chuẩn xác nhất, bạn không nên bỏ qua thông tin dưới đây..

    Đeo niềng răng có đau không?

    ➣ Về cơ bản, niềng răng là quá trình sử dụng các khí cụ nha khoa như dây cung, mắc cài… gắn lên mặt răng để điều chỉnh răng mọc lộn xộn, lệch lạc, hô, móm, vẩu,… dịch chuyển về đúng vị trí khớp cắn chuẩn theo phác đồ được tính toán kĩ lưỡng.

    ➣ Nghiên cứu cho thấy, bác sĩ sẽ điều chỉnh lực kéo của khí cụ phù hợp với từng giai đoạn. Lực kéo căng rất nhỏ, từng chút một nên không đủ để làm răng đau nhức. Răng dịch chuyển tới đâu, xương hàm ổn định tới đó. Thêm vào đó sẽ không gây xâm lấn nên cảm giác đau khi niềng răng gần như là không có.


    [​IMG]

    ➣ Người bệnh thường chỉ cảm thấy hơi khó chịu, ê nhẹ trong những ngày đầu khi răng bắt đầu dịch chuyển. Tuy nhiên, đây lại là một dấu hiệu tích cực vì răng đang có sự thay đổi. Cảm giác đau nhức sẽ mất dần đi trong khoảng từ 1 đến 2 tuần.

    ➣ Để nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu này, bạn có thể sử dụng nước muối ấm pha loãng để súc miệng. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống bằng cách lựa chọn các thực phẩm nấu chín, mềm, xay nhuyễn như cháo, súp…

    Các yếu tố tác động đến quá trình niềng răng có đau hay không?

    Cách lựa chọn mắc cài
    ➣ Nếu bạn sử dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây cung trong rãnh mắc cài sẽ khó mà duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Vì thế khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn gây ra lực ma sát lớn làm đau răng.

    Tình trạng răng miệng
    ➣ Vẫn có những trường hợp niềng răng bị nhức đôi chút do nền răng và xương không được chắc khỏe. Vì vậy, dưới tác động của lực kéo, răng chưa kịp thích nghi nên có thể gây khó chịu cho người bệnh. Khi đó, bác sỹ sẽ buộc phải giảm lực kéo và thời gian niềng răng có thể sẽ kéo dài hơn.

    Độ tuổi niềng răng
    ➣ Bệnh nhân trong độ tuổi phát triển (dưới 18 tuổi) thì Niềng răng mắc cài pha lê sẽ nhanh thấy kết quả hơn mà không gây đau đớn quá nhiều vì xương hàm, xương khẩu cái vẫn còn đang phát triển và việc nắn chỉnh cũng dễ dàng hơn người trưởng thành.

    Tay nghề và kỹ thuật của bác sĩ
    ➣ Tay nghề bác sĩ tại các Phòng Khám Nha Khoa Thẩm Mỹ rất quan trọng trong việc niềng răng có đau hay không. Nếu bạn thực hiện niềng răng ở một cơ sở kém chất lượng, tay nghề bác sĩ còn non kém, trang thiết bị lạc hậu thì sẽ phải chịu đau nhức nhiều hơn. Thậm chí có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm khác.
     

Chia sẻ trang này