3 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ 1. Kiểu dáng – màu sắc: Kiểu dáng và màu sắc là 2 yếu tố quan trọng trong thiết kế văn phòng làm việc. Mỗi công ty sẽ có những sự lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào đặc tính ngành nghề hoạt động, độ tuổi trung bình của nhân viên. Nghĩa là, một công ty phần mềm sáng tạo với những nhân viên trẻ trung năng động thì sẽ không thích hợp ngồi trong một văn phòng thiết kế cổ điển, không gian khép kín với những tone màu quá trầm tĩnh, và ngược lại. Do đó, hãy dựa vào những đặc tính cơ bản doanh nghiệp của bạn để lựa chọn những yếu tố kiểu dáng, màu sắc phù hợp nhất. 2. Chú ý nhiều hơn đến ánh sáng – bố cục sắp xếp không gian: Ánh sáng là yếu tố quan trọng, do đó bạn nên bố trí đầy đủ ánh sáng để đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên. Nguồn sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng vừa phải. Bạn cũng nên chú ý lắp đặt thêm đèn sàn nếu cần thiết để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Ngoài ra, khi phân chia không gian chức năng, bạn cũng cần tránh việc bố trí khu vực làm việc hay phòng Lãnh đạo liền kề khu vực ồn ào như khu Pantry để hạn chế làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. 3. Tận dụng tối đa diện tích Tận dụng tối đa diện tích không có nghĩa là không chừa trống bất kỳ khoảng không nào, mà nghĩa là mỗi không gian đều được sắp xếp và tận dụng hợp lý. Tránh thừa chi tiết, nhưng cũng không được thiếu, để tạo sự thuận tiện tốt nhất cho nhân viên. Sắp xếp mọi thứ thật ngăn nắp, sẽ rất khó chịu khi phải làm việc trong một căn phòng lộn xộn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể bỏ hết được chúng ra khỏi phòng, bạn có thể cất chúng ra khỏi tầm nhìn của bạn. Chia khu vực bằng những tấm cách ngăn để linh động hơn trong việc thay đổi không gian.