Đang tải...

[Spam] Tìm hiểu về viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không - biện pháp trị bệnh viêm amidan dứt điểm

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi kiwi6868, 23/8/17.

  1. kiwi6868

    kiwi6868 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/16
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Seoer
    Nơi ở:
    Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
    Web:
    Vào các thời điểm thời tiết giao mùa hoặc mùa hè lúc nhu cầu đồ ăn thức uống lạnh khiến các bệnh về đường hô hấp tăng mạnh lại là lúc chuyên mục nhận được các câu hỏi như bị viêm amidan mãn tĩnh có nguy hiểm không,… một cách rầm rộ. Vậy hôm nay bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc này để bạn đọc có thẻ hiểu rõ hơn về bệnh viêm amidan mãn tính để có cách phòng tránh thích hợp nhé!

    [​IMG]

    1. Câu hỏi của bạn đọc “viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không?”

    Chào chuyên mục, tôi là Nguyễn Thị Bình, 33 tuổi đang sống ở Hòa Bình. Tôi làm giáo viên tính đến nay đã 11 năm và thường xuyên gặp các vấn đề về cổ họng như ho, viêm họng, vào mùa lạnh hoặc uống một chút nước đá cũng khiến tôi bị sưng amidan cả tháng trời hết sức khó chịu. Bác sĩ từng kết luận tôi bị viêm amidan mãn tính nên tôi cũng cố tìm cách chữa trị khắp nơi nhưng không thấy khỏi. Tôi rất e ngại liệu viêm amidan mãn tính như tôi có nguy hiểm không? Có nguy hại gì đối với sức khỏe sau này không?

    Trên đây là câu hỏi của chị Bình ở Hòa Bình, cũng là câu hỏi về bị viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không của anh Phong, chị Hoài, bác Lý,… đã gửi đến chuyên mục. Để giải đáp câu hỏi này, bác sĩ của chuyên mục sẽ giải thích một cách cụ thể, mời bạn đọc theo dõi tiếp!

    Tìm hiểu thêm: Cách chữa trị viêm họng

    2. Giải đáp thắc mắc viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không?

    Chào chị Bình cũng như các độc giả đang theo dõi chủ đề viêm amidan mãn tĩnh có nguy hiểm không. Để bệnh biến đổi đến tình trạng mãn tính như vậy chắc chắn là chuyện ngoài ý muốn. Đó có lẽ cũng xuất phát từ sự không hiểu rõ căn của bệnh cũng như mải mê với công việc mà quên bẵng việc cần chữa trị. Thậm chí rất nhiều bệnh nhân chỉ uống thuốc qua loa từ việc mua tự do đã khiến bệnh trở nặng và phải phân vân viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không.

    Viêm amidan có 2 cấp độ. Nếu viêm amidan cấp thì có thể chữa trị khỏi sau một thời gian khi mà các triệu chứng còn nhẹ. Nhưng nếu là bệnh viêm amidan mãn tính thì thời gian ủ bệnh đã lâu kết hợp với các triệu chứng bệnh lý rất phức tạp và phong phú khiến cho việc chữa trị gặp rất nhiều khó khăn. Và có thể xảy ra các biến chứng xấu rất khó khăn để kiểm soát.

    Cũng có khá nhiều bệnh nhân tìm đến thăm khám bệnh trong tình trạng amidan bị viêm mãn tính và hỏi chúng tôi là liệu bị viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không. Chúng tôi chỉ có thể trả lời bệnh nhân rằng amidan bị viêm không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu để phát triển nhanh và không có biện pháp nào kiểm soát tình hình thì rất dễ trở thành mối nguy hiểm lớn đối với người bệnh khi gặp biến chứng.

    Viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không?

    Như vậy, để trả lời cho câu hỏi “viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không” thì câu trả lời sẽ là không. Đây không phải là căn bệnh ung thư không thuốc chưa, chuyên mục có thể cam đoan nếu bệnh nhân kiên trì điều trị ắt sẽ khỏi bệnh. Bằng không, bệnh nhân có thể gặp các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe như sau:

    - Biến chứng tại chỗ tức là viêm amidan cấp khi không được điều trị kịp thời thì vùng nhiễm khuẩn dễ lây lan dần và tạo mủ bao xung quanh amidan dẫn đến tình trạng viêm tấy hoặc áp xe quanh amidan bị sưng. Bệnh nhân viêm amidan mãn tính có thể đau lên tai, nuốt xuống họng đau, há miệng cũng trở nên khó khăn.

    - Biến chứng viêm amidan mãn tính toàn thân: có thể dẫn đến thấp khớp, viêm cầu thận cấp, thấp tim…

    - Biến chứng vùng kề cận: đó là triệu chứng viêm phế quản, viêm tai giữa, viêm xoang mũi, viêm thanh quản, …

    Tìm hiểu thêm về: Cách trị viêm họng hiệu quả nhất

    Như vây, dựa vào các thông tin và giải thích ở trên, hy vọng chị Bình và các độc giả có thể phần nào hiểu rõ được viêm amidan mãn tính có nguy hiểm không cũng như các biến chứng có thể xảy ra nếu để viêm amidan tiến triển mạnh mẽ hơn mà không có phương pháp trị liệu nào ngăn chặn. Căn cơ gần nhất có lẽ chính là sự chủ quan của người bệnh đã để diễn biến viêm amidan trở nên phức tạp hơn, biến chuyển từ viêm amidan cấp tính chuyển sang amidan mãn tính, cực kỳ khó khăn để điều trị.

    Khám Tai Mũi Họng chúng tôi xin chúc chị Bình và độc giả nhiều sức khỏe và hạnh phúc!

    Nguồn: https://khamtaimuihong.com.vn/bat-mi-viem-amidan-man-tinh-co-nguy-hiem-khong
     

Chia sẻ trang này