Đang tải...

[Chia sẻ] Vợt cầu lông Yonex Duora 10 LCW: Bản vá lỗi hoàn hảo

Thảo luận trong 'VỢT / LƯỚI / CẦU' bắt đầu bởi tuyetnhungsports, 14/2/17.

  1. tuyetnhungsports

    tuyetnhungsports New Member

    Tham gia ngày:
    3/2/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Lee Chong Wei từ khi sử dụng vợt cầu lông Yonex Duora 10 LCW liên tiếp gặt hái được những thành công. Ấn tượng nhất là chức vô địch China Open 2015 khi đánh bại cả Lin Dan rồi Chen Long để lần đầu đăng quang, danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập 13 giải Superseries của mình. Khi mà Olympic đang tới gần Yonex không thể bỏ qua cơ hội này tung ra một siêu phẩm mang tên anh, cũng gửi gắm rất nhiều những hi vọng của người hâm mộ vào anh.

    [​IMG]
    Vợt cầu lông Yonex Duora 10 LCW

    Trải nghiệm thực tế vợt cầu lông Yonex Duora 10 LCW
    Trước khi được cầm Duora 10 phiên bản Lee Chong Wei thì tôi đã và đang dùng Duora 10 phiên bản thường, Z Force II 4U và Z speed bản cũ. Mỗi cây vợt tôi đều chưa hài lòng với lối đánh cũng như năng lực của bản thân, và đến khi cầm được cây vợt cầu lông Yonex Duora 10 LCW thì tôi biết, đây là cây vợt tôi kiếm tìm.

    Để dễ hình dung, tôi sẽ khái quát những điểm chính của vợt cầu lông Yonex Duora 10 và các nâng cấp đáng kể của nó, hy vọng các bạn sẽ chọn được cho mình một cây vợt phù hợp. Từ phiên bản đầu của Duora 10, là một cây vợt nặng đầu, thân cứng với độ cứng Stiff, khá khó xoay trở trong những tình huống đua cầu và thủ cầu, cảm giác đầm và nặng của Duora 10 có lẽ chỉ thua ZF2 – một quả tạ thực sự, tuy nhiên khi nâng cấp lên phiên bản LCW thì cảm giác được thay đổi rõ rệt, vợt nhẹ hơn, linh hoạt hơn, thân mềm hơn một chút (điều này tôi sẽ nói thêm ở phần cảm nhận), cảm giác đánh không bị mất sức quá nhiều như khi đánh Duora10 bản thường.

    [​IMG]
    Trải nghiệm thực tế Vợt cầu lông Yonex Duora 10 LCW

    Phông cầu
    Thiết kế 2 mặt làm tôi cảm nhận được rõ rệt sự khác biệt trong mỗi cú đánh thuận tay, so với Duora 10 bản thường, phiên bản LCW có độ cứng mềm hơn một chút, khả năng trợ lực tăng thêm do đó cảm giác phông cầu đi hơn, cầu thoát hơn và cảm nhận lực lên cổ tay hay cánh tay cũng thực sự rõ rệt. Đây là mọt lợi thế trong đánh đơn khi những quả phông cầu cao sâu cuối sân sẽ sắc nét hơn, đường cầu ổn định và chuẩn xác hơn khi thể lực của bạn có thể bị đi xuống.

    [​IMG]
    phông cầu Vợt cầu lông Yonex Duora 10 LCW

    Tấn công – Smash
    Các bạn có bao giờ ao ước một cây vượt linh hoạt như Nanoray 900 và khả năng tấn công uy lực như Z force 2? Nếu có thì đây là cây vợt mà các bạn đang kiếm tìm. Mặc dù khả năng tấn công không thực sự uy lực 100% như Z force 2 nhưng tôi cam đoan nó cũng phải được 95% đấy, đánh đổi 5% uy lực để lấy sự linh hoạt của dòng Nanoray, có vẻ như là một món hời lớn nhỉ. Cây vợt này thích hợp cho cả tấn công trong nội dung đánh đôi và cả đánh đơn, khi bạn có thể liên tiếp tung ra những cú đập cầu uy lực và có độ chính xác cao. Trước đây, mỗi khi chọn lỗi đánh tấn công, tôi phải sử dụng Z force 2 bản 4U để cho ra những cú đập cầu có tốc độ và có lực, tuy nhiên mặt hạn chế là khung vợt của ZF2 quá nhỏ, cũng như vợt rất nặng đầu nên khi thủ cầu khá khó khăn và Duora10 LCW đã giải quyết rất tốt vấn đề này.

    Cắt cầu, bỏ nhỏ
    Thực sự những cây vợt High-End ( cao cấp) của Yonex luôn có cảm nhận bề mặt và khung rất tốt, khi sử dụng những cú đánh cầu nhiều kỹ thuật như thế này thì kỹ thuật luôn đóng vai trò then chốt, và cây vơt tốt như Duora 10 LCW sẽ giúp bạn hiện thực hóa cú đánh một cách dễ dàng hơn thôi.

    Phản tạt – đua cầu
    Những pha tỳ cầu, đẩy cầu trở nên dễ dàng hơn phiên bản cũ nhờ những cải tiến đáng giá mà tôi đã nêu ra ở đầu bài. Thân vợt dài, mặt vợt rộng cho khả năng linh hoạt cao và đường cầu đi nhanh, chuẩn thì không khó khi chúng ta chiếm ưu thế ở những pha đua cầu hay tạt cầu chính xác với một đối thủ ngang cơ mình.

    Phòng thủ
    Điểm yếu của Duora 10 bản thường đó là khả năng thủ cầu không được linh hoạt, mặc dù nó tốt hơn rất nhiều các cây vợt khác, và so với Z Force 2 thì rõ ràng nó thủ dễ hơn nhiều, nhưng phiên bản LCW đã đưa khả năng thủ cầu nên một tầm cao mới khi khả năng bung cầu được sự trợ giúp của công nghệ Aero Frame đã giúp việc thủ cầu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Có được điều này là nhờ độ cứng đã được lược bớt đi chút đỉnh.

    Đánh cầu trái tay – Back hand
    Mặt trái của công nghệ 2 mặt đã lên tiếng, công nghệ Aero Frame giúp cho những quả trái tay linh hoạt và có lực, cảm giác tốt và điểm cầu rơi chuẩn xác hơn bản cũ.

    Hướng đối tượng
    Có thể nói là Duora 10 LCW rất tốt nhưng cũng như những cây vợt cao cấp khác của Yonex, nó không dành cho tất cả mọi người. Hôm đầu tiên tôi căng mức căng 24/26lbs (10.5kg) như vẫn đánh bình thường thì vợt khá bì, vài người bạn của tôi thử đánh cũng có cảm giác như vậy. Khi tôi đã phải nâng mức căng lên 25/27lbs (11kg) thì khác hoàn toàn, đánh thoát cầu, đập nổ và có lực. Vì vậy mà tôi có thể nói rằng, nếu bạn tay không đủ khỏe, lực đánh dưới 11kg thì đây không phải là cây vợt dành cho bạn. Sở dĩ tôi phải nói rõ là 24lbs hay 25lbs là để các bạn dễ hình dung mức căng chuẩn. Còn nếu nói 10.5kg bạn mang ra quán căng ở Việt Nam thì tôi không chắc nó đã ở mức 24lbs mà có thể lên tới 27 hoặc 29lbs.

    Vợt thích hợp hơn cả với đánh đơn với những lợi thế về phông cầu và đập cầu rất chính xác. Tuy nhiên nó đánh đôi cũng rất tốt, chỉ cần bạn bỏ thêm 1 chút thời gian để thuần dưỡng nó.

    Tổng quan
    Duora 10 LCW là một nâng cấp đáng giá với Duora 10 bản thường, cùng với việc sau giải BCA Indonesia Open 2016, Lee ChongWei cùng cây vợt đã trở lại vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hàng của liên đoàn cầu lông thế giới cập nhật ngày 09/06/2016 thì độ hot của nó càng được tăng cao. Các cửa hàng, nhà phân phối ở Việt Nam luôn trong tình trạng cháy hàng mẫu vợt này, chứng tỏ sức hút từ chất lượng và danh tiếng của cặp bài Yonex-Datuk chưa bao giờ giảm.

    Xét về sở thích cá nhân, tôi thấy đây là một cây vợt rất vừa tay với bản thân, có sự uy lực của dòng Voltric và sự linh hoạt của dòng Nanoray được kết hợp một cách không thể hài hòa hơn. Cùng với nước sơn mờ mới thì cây vợt là một sự nang cấp không thể hoàn hảo hơn cho Kẻ hai mặt thách thức cả thế giới. Lời nhận xét có vẻ hơi cá nhân nhưng 10 người đã sử dụng cả Duora10 và Duora 10 LCW thì 9 người rưỡi có cảm nhận như tôi và họ đều rất hài lòng với cây vợt mới này.
     
    Last edited by a moderator: 14/2/17

Chia sẻ trang này