Đang tải...

[Chia sẻ] Xe sang "cháy hàng” giá tăng cao

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 27/6/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    Những thương hiệu xe sang cuối năm liên tục tung ra sản phẩm mới, từ xe sang hạng trung cho đến xe siêu sang, tuy vậy vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của các đại gia. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra cả chục tỷ đồng nhưng vẫn phải chờ đợi sang 2019 mới có xe.

    Xe sang "cháy hàng” giá tăng cao

    Mercedes-Benz Việt Nam đã cho ra mắt hai phiên bản mới của mẫu xe siêu sang Maybach là S650 và S560. Hai biến thể này thay thế cho Maybach S600 và S500 trước đây. Maybach S650 có giá tiền 14,5 tỷ đồng, còn Maybach S560 có tầm giá 11,5 tỷ đồng. giá thành hai mẫu xe này cao hơn các phiên bản Maybach S600 và S500 một phần vì sử dụng động cơ to hơn, một vài trang bị tiện nghi cao cấp hơn.
    Maybach S650 sử dụng động cơ cao áp kép V12 6.0 lít, công suất 621 mã lực và hộp số tự động 7 cấp. trong khi ấy, Maybach S560 được trang bị động cơ V8 4.0L công suất 469 mã lực, hộp số tự động 9 cấp. Với dòng xe sang, Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu RX mới gồm hai phiên bản RX 350L và RX 450h, có nhiều đổi thay đột phá trong thiết kế, khả năng vận hành và công nghệ hàng đầu.
    [​IMG]
    những mẫu xe sang mới liên tục ra mắt
    Mẫu xe RX 350L, dùng động cơ V6 dung tích 3.5L và hộp số tự động 8 cấp, không khác biệt so với phiên bản trước. trong khi đó, Lexus RX 450h được trang bị công nghệ Hybrid hài hòa hộp số tự động 6 cấp, động cơ xăng V6 3.5L và hai mô tơ điện. chi phí của RX 350L là 4,09 tỷ đồng, còn RX 450h là 4,5 tỷ đồng.
    khi mà đó, đơn vị Trường Hải cũng cho ra mắt mẫu BMW X2 tại thị phần Việt Nam. BMW X2 là mẫu crossover lai hatchback, được xây dựng trên nền móng của BMW X1 nhưng ngắn và thấp hơn. Xe trang tiêu cực cơ nâng cao áp kép 2.0L, công suất 192 sức ngựa, hài hòa với hộp số ly hợp kép Steptronic 7 cấp, có mức giá 2,139 tỷ đồng.
    như vậy, sau một thời kì nặng nhọc lo Giấy chứng thực chất lượng kiểu loại cũng như làm thủ tục đăng kiểm, đến nay nhập cảng xe sang đã được khai thông. tuy nhiên, theo những DN, do 6 tháng đầu năm chẳng thể du nhập xe mới nên nhiều quý khách đã phải chờ đợi trong thời kì dài. các mẫu xe sang giờ nhập về chiếc nào là hết ngay.
    Mercedes-Benz Việt Nam cho biết mẫu xe siêu sang May Bach được du nhập từ tháng 8/2018 , những chiếc xe này có chi phí từ 7,2 -14,5 tỷ đồng. tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng phải chờ đợi sang năm 2019 mới được nhận xe. trong khi đó, dòng S-Class có chi phí từ 4,2-10,5 tỷ đồng, từ tháng 6 đến nay đã bán đến 300 xe. Nhiều các bạn đã phải chờ đợi hơn nửa năm, mới được bàn giao xe.
    Với Lexus cũng tương tự, mẫu xe RX mới ra mắt, cả 2 phiên bản đều có khách hàng đặt mua ngay. Cùng với đấy, các lô xe Lexus du nhập khoảng 100 chiếc trong 2 tháng qua, đã được giao hết cho khách hàng.
    Đại diện đơn vị ô tô Trường Hải cho biết, ko chỉ có mẫu X2, những mẫu xe khác du nhập xịn về Việt Nam mới đây như BMW 7 Series, BMW X1, BMW 118i và BMW 218i về nước đã được bán hết và nhiều quý khách vẫn đang chờ đợi sang 2019 mới được nhận xe.
    [​IMG]
    thời kì tới, sẽ có nhiều sản phẩm xe sang du nhập về Việt Nam

    Chưa giải tỏa được cơn khát xe sang

    Doanh số bán xe sang trong 9 tháng đầu năm 2018 giảm mạnh do khan hàng, có rất ít xe mới nhập cảng được thông quan. thị trường đang rất thiếu các mẫu xe sang du nhập nguyên chiếc của Lexus, Audi, Mercedes, Land Rover,... thời kì tới, sẽ có nhiều sản phẩm nhập cảng liên tục về Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhưng có lẽ vẫn chưa giải tỏa được cơn khát xe sang kéo dài từ đầu năm 2018 cho đến nay.
    thị trường xe sang Việt Nam đang trỗi dậy, thu hút sự để ý của nhiều khách hàng. Theo hãng nghiên cứu Wealth-X, mỗi năm, số người có tài sản từ 30 triệu đô la Mỹ trở lên tại Việt Nam nâng cao gần 13%. Việt Nam xếp thứ 3 trong top 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới thời kỳ 2012-2017.
    ngoài ra, người giàu Việt Nam rất chịu chơi, sẵn sàng chi hàng chục tỷ đồng cho xe sang. Ông Choi Duk Jun, giám đốc điều hành Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết, trong năm 2017, đã có hơn 150 chiếc Maybach được giao cho khách hàng Việt Nam. Doanh số bán xe Maybach tại Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Năm 2018 Việt Nam chắc chắn vẫn giữ vững ngôi đầu về tiêu thụ Maybach tại Đông Nam Á.
    Nhận định của các DN cho biết, thị phần xe sang gần tới rất sôi động, nhưng giá sẽ nâng cao. Do xe mới, được nâng cấp so với phiên bản cũ, có thêm các trang bị mới nên giá tiền tăng. bên cạnh đó, nhiều mẫu xe du nhập, ko loại bỏ các tính năng quan trọng về kỹ thuật so với xe lưu hành ở nước sở tại, nên có chi phí cũng cao hơn trước đây.
    Theo những DN, tùy từng mẫu, giá có tể nâng cao nhiều hay ít, nhưng với xe càng đắt tiền thì mức nâng cao càng cao, có thể đến cả trăm triệu đồng. Hơn nữa, theo quy định mới tại Nghị định116, mỗi lô xe về cảng đều phải chọn ra một chiếc để kiểm định. Điều này sẽ làm nâng cao tầm giá (khoảng 1.000 USD/xe) và thời gian để đăng kiểm cũng kéo dài thêm một tháng, bởi thế giá bán lưu kho bãi tăng thêm.
    những DN cũng lo lắng, khi xe nhập cảng về nhiều, dẫn đến việc chờ đợi rà soát theo lô sẽ kéo dài. tương tự, sẽ làm nâng cao giá tiền và tác động đến thời kì giao hàng cho khách. Hơn nữa, các mẫu xe nhập khẩu sử dụng đô la để trả tiền, hiện tỷ giá so với Việt Nam Đồng đang nâng cao cũng sẽ đẩy giá xe nâng cao.
    bên cạnh đó, với xe sang cốt yếu chuyên dụng cho khách hàng phong lưu, việc tăng giá chưa hẳn đã là vấn đề to, mà quan trọng là chất lượng dùng cho. Ngoài việc đảm bảo chất lượng xe, các DN cho biết sẽ tăng chất lượng dịch vụ sau bán hàng.
     

Chia sẻ trang này