Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Mỗi Indonesia sáng cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 28/3/24.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Cục diện các đội bóng Đông Nam Á ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 đã sáng tỏ hơn sau lượt trận thứ 4. Chỉ có duy nhất Indonesia sáng cửa đi tiếp, trong khi các đội còn lại đều gần như có rất ít hy vọng nếu không muốn nói là không thể.

    Xem thêm: https://lucky88.vip/news/detail/giai-thich-keo-chap-1-12-keo-15-keo-chap-1-trai-ruoi

    Các nước ở khu vực Đông Nam Á có 7 đội tuyển tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2026 gồm Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Myanmar và Singapore. Việc rơi vào 4 bảng đấu khác nhau đem đến sự kỳ vọng cho các đại diện của khu vực trong việc giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

    Tuy nhiên, những mong đợi ấy đã không xảy ra, khi đến thời điểm này chỉ có mỗi Indonesia sáng cửa đi tiếp. Đội bóng xứ Vạn đảo chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại trên sân nhà, trước Philippines hoặc Iraq, thì sẽ giành quyền đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của các đối thủ còn lại. Đây là nhiệm vụ không quá khó với họ khi Philippines bị đánh giá thấp hơn, còn Iraq đã an bài khi sớm giành vé.

    Thậm chí, với 4 điểm nhiều hơn đội đứng thứ ba Việt Nam, Indonesia có thể không cần phải thắng cũng giành vé đi tiếp trong trường hợp ĐT Việt Nam không thắng cả 2 trận còn lại. Ở bảng F, Iraq đã giành vé đi tiếp, trong khi tấm vé thứ 2 coi như đã trao tay cho Indonesia, nên cũng đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam và Philippines chấp nhận lùi lại tranh tài ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2027.

    Myanmar nằm ở bảng B. Ở lượt 4 này, Myanmar nhận thất bại đậm 0-7 trước Syria, qua đó đặt dấu chấm hết cho giấc mộng giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, khi đang kém Nhật Bản 8 điểm và thua Syria đến 6 điểm. Đây không phải là kết quả bất ngờ khi Myanmar rơi vào bảng đấu có 3 đối thủ vượt trội hơn nhiều.

    Thái Lan và Singapore nằm ở bảng C, cùng với Hàn Quốc và Trung Quốc. Được kỳ vọng lớn sau trận hoà Hàn Quốc ngay trên sân khách, nhưng ở lượt về, Thái Lan đã thua đậm và đưa mình vào thế khó khi chỉ có 4 điểm, trong lúc Hàn Quốc đang có 10 điểm còn Trung Quốc có 7 điểm. Muốn tranh một vé đi tiếp, Thái Lan buộc phải thắng 2 trận còn lại, trước Singapore và Trung Quốc. Nhưng đó là nhiệm vụ cực khó khi đội bóng xứ Chùa vàng phải thắng đậm Trung Quốc ngay tại sân đối phương. Còn với 1 điểm sau 4 lượt trận, số phận của Singapore ở sân chơi này cũng coi như đã được định đoạt.

    Malaysia từng hy vọng rất lớn sau 2 trận thắng ra quân, nhưng 2 thất bại liên tiếp trước Oman khiến cho đội bóng này hụt hơi trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng D. Hiện tại, Oman và Kyrgyzstan đang có 9 điểm, trong lúc Malaysia có 6 điểm. Muốn đi tiếp, Malaysia gần như phải thắng cả 2 trận, trước Đài Bắc Trung Hoa và Kyrgyzstan. Tuy vậy, việc đánh bại được đối thủ mạnh Kyrgyzstan trên sân khách là rất khó.

    Xem ra nếu không có những bất ngờ vào phút chót, trong số các ĐT ở khu vực Đông Nam Á chỉ có duy nhất Indonesia sẽ có vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Còn Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Singapore, Malaysia và Philippines sẽ phải thi đấu ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 để tranh suất tham dự sân chơi này của châu lục.
     

Chia sẻ trang này