Đang tải...

[Tin tức] Siêu bão cuồng phong Meranti được mô tả có tính "Hủy diệt", đổi hướng vào Bắc Biển Đông

Thảo luận trong 'TIN TỨC CHUNG' bắt đầu bởi administrator, 13/9/16.

By administrator on 13/9/16 lúc 14:11
  1. administrator

    administrator Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/4/11
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    3D Programmer
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Web:
    TIN ĐẶC BIỆT HỎA TỐC: SIÊU BÃO CUỒNG PHONG MERANTI ĐƯỢC MÔ TẢ CÓ TÍNH "HỦY DIỆT", ĐỔI HƯỚNG VÀO BẮC BIỂN ĐÔNG ĐE DỌA "DÀNH NGÔI VỊ TRÍ" SỐ 1

    sieubao.jpg
    Hiện nay, các tỉnh miền Trung đang phải hứng chịu mưa to và gió mạnh từ cơn bão số 4, và rất có khả năng ở Biển Đông nói chung và Việt Nam nói riêng "Có Thể" sẽ phải đối mặt với cơn bão số 5 có tên quốc tế là Meranti. Đây là một cơn bão có sức gió giật trên cả cấp siêu bão và được mô tả là có tính "hủy diệt".

    Tiếp tục một lần nữa! Và đây là lần thứ 2 siêu bão "hung bạo" Meranti đã chứng minh cho toàn bộ cơ quan khí tượng trên thế giới thấy được sức mạnh khủng khiếp của mình. Siêu bão Meranti đã đạt đến sức mạnh "vô cùng mạnh", và được xếp vào hàng "Siêu Bão Cuồng Phong" để có thể dành ngôi vị "Số 1" trong năm nay trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. Cơn bão đang cố gắng "gồng sức mạnh" cực đại để lọt vào Top 20 cơn bão mạnh nhất thập kỷ 10 của thế kỷ 21. Có thể thấy được rằng siêu bão dường như đang "thách thức" các cơ quan khí tượng có thiết bị theo dõi bão tiên tiến hàng đầu trên thế giới như JMA; JTWC; NOAA; CMC; HKO; PAGASA;....v.v...

    Các cơ quan khí tượng trên thế giới cũng đang rất "bất ngờ" và không thể "tưởng tượng" được sức mạnh "kinh hoàng", vượt xa mọi thang đo cấp độ dự báo ban đầu của siêu bão cuồng phong Meranti mà họ đưa ra dự báo trước đó. Siêu bão cuồng phong đã lên tới cấp độ 4 sao trong thang "Beaufort Star" hủy diệt cải tiến mới (một mức độ hiếm thấy có cơn bão nào đạt đến trình độ như vậy). Vận tốc gió "đáng sợ" 215km/h (tương đương cấp 17) trong vận tốc gió trung bình 10 phút, và 290km/h (tương đương cấp 21) ở vận tốc gió tối đa 1 phút. Tốc độ gió giật 350km/h (tương đương cấp 23) trong vận tốc gió giật (tức là cường độ gió giật đã tăng thêm đến 4 cấp độ chỉ trong vòng 8 tiếng đồng hồ qua). Không chỉ sức gió khủng khiếp, mà áp suất cũng xuống mức sát kỷ lục trong năm ở vào khoảng 905 mbar (một áp suất có sức tàn phá rất thảm khốc). Ngoài áp suất ra, còn có chỉ số kỹ thuật dvorak lên tới T7.5 (mức chỉ số kỹ thuật T7.5 ngang ngửa siêu bão cuồng phong Tip mạnh nhất "Lịch Sử Nhân Loại" tính đến thời điểm hiện tại).

    Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là cường độ mạnh nhất của cơn bão, ngày hôm nay (13/9), chính thức cơn bão đạt cấp độ mạnh nhất. Các cơ quan của Mỹ cũng như quốc gia khác đã tiếp tục nâng dự báo sức mạnh của siêu bão cuồng phong này lên 295km/h (cấp 21) và giật tới 360km/h (tương đương cấp 24) (nghĩa là vận tốc gió tối đa và gió giật đều đã được tăng thêm 1 chỉ số). Hết sức nguy hiểm.

    *Cảnh Báo: Siêu bão đang có xu hướng di chuyển nhanh và chếch xuống phía nam khá nhiều. Giờ đây.! Dự báo của các cơ quan khí tượng trên thế giới đã thay đổi một cách "chóng mặt" trước hướng đi và cường độ, để bắt kịp với tốc độ thay đổi "liên tục" từ siêu bão. Không chỉ dừng ở đó, bây giờ cả thế giới đang dồn sự tập trung chú ý vào siêu bão có tính "hủy diệt" này.

    *Khẩn Cấp: Ngay từ lúc này, phía khu vực Đông Bắc Biển Đông sẽ ngày càng có gió mạnh lên, khoảng rạng sáng ngày mai (14/9); khi bão tiến sát gần hơn thì cấp bão cũng sẽ được tăng lên từ cấp 15-18 và giật cấp 20-23. Tuy nhiên; sang ngày 15/9 khi siêu bão bắt đầu suy yếu dần, nhưng cường độ vẫn giữ ở mức rất mạnh.

    *Đặc Biệt Chú Ý: Theo dự báo hướng đi mới nhất thì có từ 5-10% khả năng bão sẽ đổi hướng đi về phía vùng biển Việt Nam. Do bão đang có dấu hiệu di chuyển xuống phía nam khá nhiều, chính vì thế mà tình hình hiện nay rất gấp gáp.

    Không thể để chủ quan và có sự chậm trễ: Đề nghị mọi tàu thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam hãy nhanh chóng thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của bão trước ngày 14/9. Vùng nguy hiểm của bão được đánh dấu trong khoảng 20 độ vĩ bắc trở lên, và từ 110-120 độ kinh đông đổ lại.

    Yêu cầu toàn bộ người dân Việt Nam nằm trong vùng dự báo "có thể" có khả năng hướng bão sẽ ảnh hưởng và đi tới, cần đặc biệt lưu ý và cập nhật thường xuyên các bản tin mới nhất của siêu bão này trên page hoặc phương tiện thông tin đại chúng.

    Xin nhắc lại !!! Đây là một siêu bão có sức mạnh được mô tả là có tính "hủy diệt". Đề nghị mọi người dân thực hiện nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của siêu bão cuồng phong Meranti này.


    Trung Tâm Khí Tượng Thủy Văn Cộng Đồng Quốc Gia​
     
Tags: this article has not been tagged

Chia sẻ trang này