Đang tải...

Xoa bóp và bấm huyệt chữa bệnh xương khớp

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi dungdothi, 12/1/18.

  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Tham gia ngày:
    12/10/17
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tác dụng của bấm huyệt xoa bóp (http://benhlyxuongkhop.net/xoa-bop-bam-huyet)
    bấm huyệt xoa bóp làphòng ngừa và chữa đơn giản. Đặc điểm là dùng ngón tay, bàn tay là chính để tác động lên huyệt, da thịt, gân khớp của bệnh nhân. nếu thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ định, bấm huyệt xoa bóp có thể có những hiệu quả.

    [​IMG]
    Thoái hóa đốt sống cổ có thể gây thiếu máu não?

    bấm huyệt xoa bóp cótác dụng gì?

    Phương pháp Xoa bóp bấm huyệt là một kích thích vật lý, trực tiếp tác động vào mạch máu, thần kinh, da thịt và những cơ quan cảm thụ gây nên những thay đổi về thần kinh, thể dịch, nội tiết qua đó nâng cao năng lực hoạt động của hệ thần kinh, nâng cao quá trình dinh dưỡng của thân thể. Xoa bóp làm tăng tuần hoàn tại chỗ, giãn mạch máu. Tăng tuần hoàn, góp phần chống viêm, giảm phù nề. Luồng máu tới sẽ tăng cường trao đổi chất, mang ôxy tới cho tế bào và mang đi các chất thải cặn bã. Đối với bệnh cơ xương khớp, xoa bóp làm giãn cơ, đặc biệt là những nhóm cơ đã bị co cứng trước đó. Trong các bệnh dây chằng, khớp, gânbao giờ cũng có dấu hiệu co cứng những nhóm cơ xung quanh khớp, từ đó gây đau, vận động hạn chế. Xoa bóp bấm huyệt có thể giúp cải thiện các tình trạng trên.

    hay xoa bóp tính linh hoạt được tăng lên của khớp và chấn thương giảm đi, giúp cải thiện tư thế.đồng thời, xoa bóp còn kích thích hệ thống lympho, hệ thống miễn dịch tăng lên và cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể. Xoa bóp tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh dày đặc ở dưới da tạo ra các phản xạ thần kinh từ đó gây nênlợi ích điều hòa quá trình hưng phấn hay ức chế thần kinh T, làm thư giãn thần kinh, tăng khả năng tập trung, giảm căng thẳng, giảm đau, giãn cơ, và điều hòa chức năng nội tạng, tăng cường nhu động của dạ dày, ruột và cải thiện chức năngđường tiêu, tăng dinh dưỡng của da làm da bóng đẹp, cótác dụng tốt đối với chức năng bảo vệ của da. việc xoa bóp còn có nhiềutác dụng khác góp phần phục hồi sức khỏe.
    Xem thêm: các bệnh về thần kinh (http://benhlyxuongkhop.net/benh-than-kinh)

    Theo y học cổ truyền, xoa bóp thông qua ảnh hưởng vào những huyệt, kinh lạc (kinh cân) có thể đuổi được ngoại tà, điều hòa được dinh vệ, thông kinh hoạt lạc và điều hòa chức năng tạng phủ.

    [​IMG]
    Biến chứng nguy hiểm của thiếu máu não do thoái hóa đốt sống cổ gây ra​

    Bệnh nào nên và không nên áp dụng bấm huyệt xoa bóp?

    bấm huyệt xoa bóp cótác dụng rất tốt đối với một số bệnh, nhưngnó lại có chống chỉ định đối với một số bệnh khác. Chỉ định xoa bóp: Rất nhiều bệnh của các cơ quan: hô hấp, tuần hoàn, tiết niệu, tiêu hóa, sinh dục... có thể dùng xoa bóp. Nhiều bệnh mạn tính trị có hiệu quả bằng xoa bóp như: thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, đau quanh khớp vai, liệt vận động do tai biến mạch máu não, mất ngủ kéo dài... Người bị đau đầu, mệt mỏi... cũng dùng cách này để trị.Chống chỉ định với những trường hợp: gãy xương, chấn thương đụng dập cơ và dây chằng, ở khớp; bệnh tim phổi nặng như nhồi máu cơ tim, suy tim, cơn hen ác tính, suy hô hấp.Không xoa bóp ở vùng lở loét mụn nhọt vì sẽ gây nhiễm khuẩn và lở loét thêm. Khi những cơ quan bị tổn thương thực thể về ngoại khoa, như: viêm ruột thừa, thủng dạ dày, bệnh truyền nhiễm.
    Nguồn: http://benhlyxuongkhop.net
     

Chia sẻ trang này