Kể từ thế hệ tiếp theo của cả Triton lẫn Navara, các chiếc pick up này sẽ sử dụng chung cơ chế khung gầm, gắn kết tất cả một số chi tiết hiện đại nhất của hai tập đoàn Mitsubishi và Nissan. Xem thêm : ban xe nissan Navara Như đã biết, vào giữa 2016, Nissan đã mua 1/3 cổ phần Mitsubishi và sau đó bắt đầu giữ quyền quản lý tập đoàn Nhật Bản từ tháng 10/2016. Từ đó, Mitsubishi đã là "người 1 nhà" với liên minh Renault-Nissan, góp sức củng cố thêm vị thế cho cả 02 thương hiệu này. Sau khi sở hữu Mitsubishi và nắm toàn quyền sử dụng nguồn sức mạnh của hãng ô tô này, Renault-Nissan lập tức thực hiện dự án tiếp theo về ô tô pick up tại khu vực ASEAN. Vừa qua, đồng CEO Hiroto Saikawa của Nissan chia sẻ một nền tảng khung gầm mới được Nissan và Mitsubishi cùng phát triển sẽ được dùng cho một số mẫu ô tô pick up trong thời gian tới, nhằm tối ưu chi phí hoạt động. Các thế hệ kế tiếp của Nissan Navara và Mitsubishi Triton trong thời gian tới sẽ sử dụng chung 1 cơ chế khung gầm mới này, còn phong cách thiết kế và trang bị tiện ích khác nhau như thế nào sẽ phụ thuộc định hướng của từng tập đoàn. Hiện nay, Renault Alaskan và xe bán tải navara cũng đang sử dụng cùng cơ chế khung gầm và khá thành công. Thực tế lúc này, Mitsubishi hiện nắm giữ kỹ thuật dẫn động 4 bánh và hiệu quả chế tạo xe bán tải chất lượng hơn Nissan. Bởi vậy, nhiều khả năng tất cả những dòng xe bán tải của 2 tập đoàn Renault-Nissan về sau này sẽ chỉ dùng cơ chế ứng dụng của Mitsubishi. Mitsubishi sẽ tập trung nghiên cứu ô tô bán tải, còn Nissan dồn sức mạnh cho ô tô con và SUV. Sự hợp tác này có thể hỗ trợ tăng hiệu quả sản xuất cho mọi bên. Tân CEO Carlos Ghosn của Mitsubishi đã thừa nhận rằng hoạt động của Mitsubishi ở một số khu vực hiệu quả hơn Nissan. Renault-Nissan vượt xa Mitsubishi ở Bắc Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu, nhưng ở ASEAN lại khác. Theo thông tin của trang MarkLines, Mitsubishi dẫn đầu doanh số tại 4 trong 5 thị trường lớn ở khu vực này, và rất thành công ở phân khúc SUV. Mục tiêu của Nissan là tạo ra quan hệ song phương cùng Mitsubishi để cạnh tranh với một số đối thủ lớn hơn trong khu vực. Xem thêm : giá mua oto bán tải của thương hiệu Nissan Trước đó, các lãnh đạo trong liên minh cũng đã đồng ý hợp nhất những cơ chế khung gầm xe sử dụng điện, giúp giảm chi phí lắp ráp loại ô tô này nhờ ưu điểm quy mô. Renault và Mitsubishi sẽ tự lắp ráp xe sử dụng điện của riêng mình, dựa trên nền tảng của chiếc Nissan Leaf thế hệ mới.