Đang tải...

5 tính năng "cực hay" trên iOS 14 có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'GÓC KỸ THUẬT / CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi thanhlam1793, 3/8/20.

  1. thanhlam1793

    thanhlam1793 New Member

    Tham gia ngày:
    22/9/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Phúc Khang Mobile, Tân Kỳ Tân Quý, Hồ Chí Minh
    Web:
    Apple đã ra mắt hệ điều hành iOS 14 với một sự thay đổi có thể nói là "ngoạn mục", về thiết kế giao diện trên iPhone và hàng loạt các tính năng hữu ích mới được giới thiệu.

    Tuy nhiên, dù đã ra mắt đến phiên bản thử nghiệm beta 3 và tiến gần tới phiên bản chính thức, nhưng vẫn còn nhiều tính năng "cực hay" trên iOS 14 mà bạn chưa chắc đã biết.

    1. Chạm vào mặt sau để điều khiển

    Tính năng này nghe có vẻ không tưởng, nhưng nó thực chất xuất hiện trên phiên bản iOS 14. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là nó chỉ dành cho các máy từ dòng iPhone X trở lên. Để bật tính năng này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Trợ năng -> Cảm ứng -> Chạm vào mặt sau.

    [​IMG]

    Tại đây, bạn sẽ có hai tùy chọn là Chạm 2 lần và Chạm 3 lần, tùy thuộc vào thao tác bạn muốn như: khóa màn hình, chụp ảnh màn hình, về màn hình chính, tắt tiếng, tăng giảm âm lượng,.....

    [​IMG]

    2. Kiểm tra iPhone là hàng lock hay quốc tế

    Khi mua iPhone xách tay quốc tế, để tránh mua nhầm phải iPhone lock đối với dân nghiệp dư là không hề đơn giản. Nhưng với iOS 14, bạn có thể dễ dàng phân biệt iPhone lock và quốc tế, bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu -> Khóa nhà cung cấp.

    [​IMG]

    Nếu là iPhone quốc tế thì sẽ hiển thị là "Không có giới hạn SIM". Nếu iPhone của bạn là phiên bản khóa mạng thì sẽ hiển thị "SIM bị khóa".

    3. Quay trở về trang Cài đặt chỉ với một cú chạm

    Thông thường, khi vào Cài đặt và bắt đầu thiết lập một tính năng nào đó mà gồm nhiều bước, thì khi muốn quay trở lại giao diện chính của Cài đặt, bạn phải vuốt Trở về rất nhiều lần, gây bất tiện cho người dùng. Nhưng với iOS 14, bạn chỉ cần nhấn giữ nút Back là đã có trở về giao diện Cài đặt tùy ý muốn của mình.

    [​IMG]

    4. Tắt màn hình YouTube trên iPhone khi nghe nhạc

    Để thực hiện, bạn hãy truy cập vào YouTube và chuyển video về dạng cửa sổ thu nhỏ Picture-in-Picture. Sau đó, bạn hãy tắt màn hình đi và nhấn vào nút Play để nghe nhạc trên Popup Safari tại màn hình khóa.

    [​IMG]

    5. Lật hình ảnh chụp phía trước khi chụp selfie

    Khi sử dụng camera selfie trên iPhone, bạn sẽ gặp tình trạng hình ảnh bị đảo chiều như khi nhìn vào gương. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy vào Cài đặt -> Camera -> bật tính năng Đối xứng camera trước.

    [​IMG]

    Nguồn: Phúc Khang Mobile​
     

Chia sẻ trang này