Đang tải...

[Spam] Bài thuốc Y học cổ truyền phòng ngừa bệnh thiếu máu cơ tim

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi nga2511, 10/9/19.

  1. nga2511

    nga2511 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/17
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bài thuốc Y học cổ truyền phòng ngừa bệnh thiếu máu cơ tim

    Trong Y học cổ truyền, bệnh thiếu máu cơ tim được đề cập trong các chứng bệnh như: tâm giảo thống, trấn tâm thống và hung tý. Sau đây là một số bài thuốc Y học cổ truyền có tác dụng điều trị bệnh thiếu máu cơ tim hiệu quả:
    [​IMG]
    Bài 1: chuẩn bị nguyên liệu gồm các vị thuốc: Đan sâm 9 – 12g đem tán vụn hãm cùng 3g trà xanh cùng với nước sôi trong bình kín. Hãm khoảng 10 phút là có thể lấy ra dùng được, sử dụng trong ngày. Bài thuốc này có công dụng hoạt huyết hóa ứ, thanh tâm trừ đàm.

    Bài 2: chuẩn bị các vị thuốc sau đây: đàn hương 15g, sa nhân 30g, Đan sâm 150g. Đem cả 3 vị thuốc đông y này ra sấy khô sau đó tán vụn, mỗi ngày dùng 20g hãm với nước sôi trong bình kín, sau khoảng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Bài thuốc Đông Y này có công dụng: Lý khí, hoạt huyết, chỉ thống.
    Thông tin thêm trường cao đẳng y dược tphcm
    Bài 3: nguyên liệu của bài thuốc này gồm có: bạch linh 90g, cam thảo 60g, Sinh cát căn (củ sắn dây sống) 150g, đan sâm 180g. Đem các vị thuốc này sấy khô sau đó tán vụn, mỗi ngày dùng 40g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì có thể uống được, uống nước này thay trà trong ngày. Bài thuốc Y học cổ truyền này có công dụng: Thăng thanh sinh tân, hoạt huyết hóa đàm.

    Bài 4: Sử dụng các vị thuốc sau đây Đan sâm 200g, đàn hương 50g, sa sâm 120g, đẳng sâm 150g. Tất cả các vị thuốc này đem đi sấy khô, sau đó tán vụn, mỗi ngày lấy 40 – 50g hãm với nước sôi trong bình kín, sau khoảng 20 phút thì có thể uống được, uống nước này thay cho trà trong ngày. Công dụng của bài thuốc Đông Y này là: Hoạt huyết lý khí, bổ khí nhuận phế.
    Tin tức khác Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược tphcm
    Bài 5: chuẩn bị các vị thuốc gồm: đan sâm 150g, Tam thất 100g, đường trắng lượng vừa đủ. Sấy khô tam thất và đan sâm, sau đó tán vụn, mỗi ngày dùng 25g hãm với nước sôi trong bình kín trong khoảng 20 phút, sau đó có thể uống nước, cho thêm đường trắng uống thay trà trong ngày. Bài thuốc Y học cổ truyền này có công dụng là hoạt huyết tán ứ, chỉ huyết định thống.

    Trên đây là một số bài thuốc phòng bệnh thiếu máu cơ tim, những vị thuốc trên đều dễ tìm và khá rẻ, có thể kết hợp với thuốc điều trị đặc hiệu trong giai đoạn bệnh tiến triển hoặc sử dụng để dự phòng khi bệnh ổn định. Lưu ý phụ nữ mang thai không dùng những bài thuốc này.
    Xem thêm Học Phí Cao Đẳng Dược TPHCM
     

Chia sẻ trang này