Đang tải...

[Quảng cáo] Bật mí những lưu ý khi khoan cắt bê tông mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi phuonganh1702, 1/9/16.

  1. phuonganh1702

    phuonganh1702 New Member

    Tham gia ngày:
    15/8/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Trong những công trình phá dỡ bê tông không an toàn như chúng ta nghĩ khoan cắt bê tông Đại Nam có nhiều năm kinh nghiệm khoan cắt bê tông tại Hà Nội nhắc nhở bạn những điều cần lưu ý khi khoan cắt bê tông.

    [​IMG]

    1. Quy trình phá dỡ

    Nguyên tắc không thể thay đổi khi phá dỡ là: phá dỡ từ trên xuống (ngược lại với quy trình xây). Song, một vài trường hợp sẽ tiết kiệm và nhanh hơn nếu sử dụng thuốc nổ, bi gang treo trên cần cẩu, búa máy… bằng cách này sẽ tạo ra một quy trình an toàn. Trong trường hợp phá dỡ công trình đã mục nát hoặc công trình không đủ độ an toàn để làm việc trên đó chúng ta nên dùng giàn giáo để hỗ trợ việc thi công an toàn.


    [​IMG]

    2. Giàn giáo

    Giàn giáo có tác dụng rất tốt trong phần lớn những loại công việc phá dỡ những tường xây hoặc tường gạch. Nên được sử dụng các thùng lồng chuyên chở cá nhân hoặc các sàn công tác di động chạy bằng điện khi thi công trên cao. Đôi khi có thể cần đến lưới bảo hiểm và trang bị bảo hộ.

    3. Phá dỡ bình chứa và thùng kín

    Khi phá dỡ bình chứa cà thùng kín cần hết sức cẩn trọng, đặc biệt thiết bị nhiệt: hàn, cắt có chứa nhiều vật liệu cháy nổ, dẫn tới tử thương. Đảm bảo an toàn cho những thiết bị như vậy là tối cần thiết và công nhân thi công phải tuyệt đối chấp hành quy trình làm việc, phải xác định bình rỗng khí hay là bình còn khí thừa. Khi xác định còn khí thừa phải mở van tháo khí, xả khí trước khi tiến hành phá dỡ. Tuy nhiên, việc làm này rất nguy hiểm, nhà quản lý nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi chọn giải pháp cắt bình chứa bằng gia công lạnh và gia công nóng.

    4. Những nhân tố có hại cho sức khỏe

    Những nhân tố có hại cho sức khỏe trong công việc phá dỡ: bụi, khói độc sinh ra khi máy móc vận hành trong môi trường không thông thoáng, khí có mùi nặng rò rỉ từ các bình nhiên liệu hoặc môi trường làm việc chưa được dọn dẹp vệ sinh.


    [​IMG]

    Việc hít phải khí độc hoặc bụi từ các hóa chất sinh ra cũng có tác hại lâu dài đối với con người. Vì vậy, trong phương án thi công phải có đánh giá mức độ nguy hiểm của công việc để có dự kiến các trang bị bảo hộ lao động an toàn.

    Vậy với những chia sẻ trên chúng tôi mong rằng bạn và bất kỳ người thợ khoan cắt bê tông nào nên tránh những nguyên nhân có hại cho sức khỏe xảy ra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/9/16

Chia sẻ trang này